Kinh nghiệm: 5 Hormone Hạnh Phúc Và Bí Quyết Giúp Gia Tăng Chúng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Linhchi2206, 19/4/2021.

  1. Linhchi2206

    Linhchi2206 Chúng ta sẽ hãy phúc theo cách của riêng mình.

    Tham gia:
    5/3/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Hạnh phúc là điều chúng ta luôn tìm kiếm trong cuộc sống và mong muốn có được. Để có được cảm nhận hạnh phúc, cơ thể của chúng ta cần nhiều yếu tố tác động để những hormone điều tiết, giúp có được cảm giác hạnh phúc. Trạng thái hạnh phúc là do cảm nhận của mỗi người, khó có thể diễn đạt được.

    Khoa học ngày càng tiến bộ, người ta đã nghiên cứu ra những hormone tác động đến cảm nhận hạnh phúc của con người và bí quyết giúp gia tăng chúng. Cùng tìm hiểu nhé các bạn!
    [​IMG]
    Các loại hormone giúp ta có được cảm giác hạnh phúc
    Serotonin
    Để tâm trạng và cảm xúc của con người đạt trạng thái cân bằng thì serotonin có vai trò không thể thiếu. Serotonin tồn tại, hoạt động mạnh mẽ trong não, ruột và tiểu cầu. Vậy nên, serotonin được điều tiết qua quá trình ăn uống, vận động và tư duy. Cách gia tăng serotonin mạnh mẽ nhất là thông qua việc tập thể dục hàng ngày. Bởi vậy, bạn hãy dành thời gian tập thể dục để cải thiện tâm trạng và giúp cơ thể mạnh mẽ, chống lại bệnh tật.
    Ngoài ra, trong một số thuốc chống trầm cảm có chứa thành phần nhân tạo giúp tăng nồng độ serotonin trong não. Qua đó, giúp người bệnh giảm căng thẳng, suy nghĩ lạc quan hơn.

    Progesterone
    Progesterone giúp bạn ngủ ngon hơn mỗi ngày và giảm thiểu trạng thái lo lắng, khó chịu, bực bội trong người. Khi chúng ta stress quá mức, rơi vào trạng thái căng thẳng kéo dài hoặc sử dụng các thực phẩm không lành mạnh như lạm dụng cafein, đồ uống có cồn,… thì progesterone sẽ suy giảm.
    Để cơ thể sản sinh cũng như bảo toàn lượng hormone progesterone thì chúng ta cần có chế độ sinh hoạt hợp lý. Trong đó phải kể để chăm sóc bản thân cả về thể chất lẫn tinh thần. Không để bản thân rơi vào trạng thái căng thẳng kéo dài. Cần ăn uống, nghỉ hơi khoa học và hợp lý.
    [​IMG]
    Estrogen
    Hormone estrogen là yếu tố quan trọng giúp hình thành nên serotonin và giữ cho tâm trạng ổn định hơn. Tương tự như một số loại hormone khác, estrogen chịu ảnh hưởng bởi môi trường sống. Do đó, cần một lối sống lành mạnh để duy trì nồng độ estrogen trong cơ thể. Nhờ vậy mà mọi diễn biến trong cuộc sống sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng của bạn.

    Dopamin
    Dopamin là chất dẫn truyền thần kinh được cho là giúp cảm nhận và đánh giá khen thưởng. Dopamin được não cảm nhận tức thì. Ngay khi bạn nhận được lời khen ngợi hoặc tán dương, nồng độ dopamin sẽ tăng lên và bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc. Có được cảm nhận hạnh phúc rồi, bạn sẽ càng mong muốn tìm kiếm những niềm vui trong cuộc sống và cố gắng để nhận được nhiều lời khen hơn nữa.
    Một trong những cách đơn giản là duy trì trạng thái chiến thắng hàng ngày. Bạn hãy đề ra những mục tiêu hàng ngày thật cụ thể, khả thi và có thể đo lường được để tạo động lực sống hàng ngày. Bạn sẽ có cảm giác vui mừng khi hoàn thành. Tiếp theo là bạn hãy chăm chỉ và nhiệt tình giúp đỡ mọi người hơn để nhận được lời cảm ơn và khen ngợi từ mọi người.

    Oxytocin
    Oxytocin còn được gọi là hormone tình yêu. Loại hormone này tác động tới sinh lý và cảm nhận hạnh phúc ở nữ giới mạnh hơn là ở nam giới. Bạn hãy dành thời gian cho những người thân yêu, trung thành với người bạn đời,… để cơ thể tiết ra oxytocin hàng ngày.


    Những cách giúp gia tăng nồng độ các hormone hạnh phúc
    Hãy thực hiện đa dạng nhiều cách thức khác nhau giúp tăng nồng độ hormone hạnh phúc trong cơ thể, từ đó giúp bạn ổn định tâm trạng hơn và tìm thấy nhiều niềm vui nhỏ bé trong cuộc sống.
    Âm nhạc
    Nghe nhạc là một hình thức tuyệt vời và tiết kiệm giúp làm tăng nồng độ hormone trong cơ thể. Âm nhạc sẽ giúp bạn thư giãn, làm dịu tâm trạng và cảm thấy bình yên.

    Ăn thực phẩm có chứa carbohydrate lành mạnh
    Carbohydrate giúp làm tăng nồng độ dopamin nên bạn hãy chọn các nguồn carbohydrate giàu chất xơ và lành mạnh như bánh mì nguyên cám, ngũ cốc nguyên hạt như hạt diêm mạch, hạt đậu gà,…

    [​IMG]

    Dành thời gian cho những người thân yêu
    Như đã trình bày bên trên, để tăng nồng độ oxytocin trong cơ thể, bạn hãy dành thời gian quan tâm tới người thân và bạn bè xung quanh. Cảm giác gần gũi, trò chuyện thân mật để thấu hiểu nhau hơn, chia sẻ nỗi niềm,… là những điều bạn chỉ nói ra với những người bạn thật sự tin tưởng.

    Thực hiện nhiều biện pháp giải tỏa căng thẳng

    Bạn hãy thử các hoạt động như yoga, thiền, tắm nước nóng,… Chúng giúp làm tăng hàm lượng estrogen trong cơ thể.

    Hãy nhớ câu này: Bạn luôn xứng đáng có được hạnh phúc. Hãy quan tâm đến bản thân nhiều hơn nhé!”

    Nguồn bài viết: hoovada.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhchi2206
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    hãy luôn suy nghĩ tích cực và sống vui vẻ mọi người nhé
     

Chia sẻ trang này