5 Kênh Bán Lẻ Online “hốt Bạc” Trong Mô Hình Kinh Doanh Omni Channel

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi POS365, 23/7/2021.

  1. POS365

    POS365 POS365

    Tham gia:
    29/8/2019
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trong đó có 5 kênh phổ biến và được nhiều doanh nghiệp chọn lựa để phát triển trong mô hình kinh doanh của bản thân. Bao gồm có bán sản phẩm qua facebook, website, instagram, youtube và trên những sàn thương mại điện tử. Hãy cùng POS365 tìm hiểu ngay về 5 kênh này nhé!

    [​IMG]

    những kênh trong Omni channel

    1. Kênh Facebook
    Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hàng tỷ người dùng hiện nay. Là mạng cộng đồng phổ biến với mọi đối tượng, vì vậy đây cùng là kênh bán hàng online kết quả mà những doanh nghiệp đều muốn khai thác.

    trải qua mạng cộng đồng facebook, bạn có thể buôn bán online trên trang cá nhân (profile), fanpage và trên group. Với mỗi địa điểm này sẽ có các đặc điểm buôn bán riêng.

    1.1 Profile
    Ở trên trang cá nhân facebook thì đối tượng khách hàng chủ yếu của công ty là người quen, bạn bè..Với ưu điểm là chôt đơn rất nhanh và cũng không mất giá thành để quảng cáo nhưng vẫn có lượng người tiêu dùng trung thành. Tuy nhiên, khi buôn bán trên trang cá nhân thì thời gian để bạn tạo dựng thương hiệu và có lượng khách ổn định thì khá lâu. Đây là phương pháp kinh doanh online cho những người mới bắt đầu và các thương hiệu nhỏ.

    [​IMG]

    Kênh kinh doanh nhỏ hàng hóa Facebook

    1.2 Group
    Để tạo dựng được group buôn bán thì bạn phải là thương hiệu hay sản phẩm đã tạo được độ uy tín. Việc tạo dựng group bán sản phẩm giúp bạn phân khúc được quý khách một cách rõ ràng, đồng thời có thể phát triển một cách bền vững và tạo ra người sử dụng đều

    1.3 Fanpage
    Fanpage là một trong những kênh trong Omni channel đạt được hiệu quả và được sử dụng nhiều nhất. Trên fanpage sẽ giúp cho chủ doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều khách hàng và gia tăng độ uy tín của thương hiệu. Bạn có thể tạo ra nhiều đơn hàng thông qua việc chạy quảng cáo trên fanpage.

    Tìm hiểu thêm: Cách chạy quảng cáo Facebook

    2. Website bán sản phẩm
    Website là kênh Omni channel uy tín và nhất định phải có dù là thương hiệu nhỏ hay là những doanh nghiệp lớn. Website không chỉ là nơi giúp bạn bán sản phẩm, mà còn là nơi đại diện cho thương hiệu và uy tín của bạn.

    Website được xem là phiên bản online của cửa hàng cổ điển. Ở đây bạn có thể tạo ra môi trường để quý khách dễ dàng chọn lựa sản phẩm được trưng bày trên web và là nơi cung ứng đầy đủ và đúng mực thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp cho quý khách hàng. Website hiện nay hoạt động rất mạnh và có thể thay thế cho cửa hàng nhỏ lẻ và đội ngũ nhân viên. Với nhiều ưu điểm về mặt không gian và thời gian, website bán sản phẩm đã biến thành kênh bán sản phẩm quan trọng bậc nhất trong hệ thống kênh của Omni channel.

    [​IMG]

    Kênh bán lẻ Website kết quả

    Tham khảo: Cách kiếm tiền tư Website

    3. Tài khoản Instagram
    Instagram là một nền tảng hợp lí cho các bạn trẻ mới buôn bán hay các thương hiệu tiếp cận đến giới trẻ. Bán hàng trên instagram cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần tạo ra một tài khoản và đăng hình ảnh sản phẩm lên cho khách hàng nhìn thấy và mua sắm. Đây là một mạng cộng đồng chuyên về hình ảnh, vì vậy nó sẽ rất hợp lý với các sản phẩm như thời trang, mỹ phẩm...

    Vì nó có tập quý khách hàng riêng vì vậy kênh này sẽ khá kén sản phẩm. Bạn hãy cân nhắc sản phẩm của chính bản thân mình xem có phải chăng khi tham gia vào kênh bán hàng này hay là không nhé.

    [​IMG]

    bán sản phẩm trải qua tài khoản Instagram

    4. Kênh Youtube
    Youtube là kênh marketing mang đến tốc độ phủ sóng nhanh nhất có thể. Bạn không chỉ kiếm tiền từ những nội dung do youtube trả mà có thể tạo ra một lượng lớn đơn hàng từ nền tảng này.

    Kênh Youtube rất dễ tiếp cận và thu hút người tiêu dùng, hơn nữa các video youtube cũng dễ dàng tìm kiếm được trải qua google. Bạn có thể hiểu Omni channel youtube là nơi bạn có thể thực hiện những hoạt động quảng bá, tiếp thị và bán sản phẩm cho cá nhân hoặc công ty thông qua những video đăng tải.

    [​IMG]

    Kênh Youtube mang lại hiểu qua cao

    Bán có thể bán sản phẩm trên youtube trải qua các hình thức như tiếp thị liên kết, bán sản phẩm cá nhân hoặc bán hàng thông qua các KOL có lượt theo dõi lớn trên youtube. Với Youtube, bạn có thể nhanh gọn cải thiện được vị thế thương hiệu. Tuy nhiên điều đó cũng cần khá nhiều thời gian và sự đầu tư lớn vào nội dung video.

    5. Những sàn thương mại điện tử
    những sàn thương mại điện tử tiêu biểu như Shopee, Lazada, Sendo...đang là sự lựa chọn của hầu hết các doanh nghiệp vì sự tiện lợi cho cả người bán và người tiêu dùng. Đồng thời, xu hướng mua hàng trên những chợ thương mại điện tử ngày càng lớn và có xu hướng tăng cường.

    Tại đây, người bán có thể thoải mái đăng tải các sản của bản thân không giới hạn, người mua có thể dễ dàng chọn lựa sản phẩm, so sánh giá giữa các bên và xem bình chọn một cách công khai.

    [​IMG]

    các sàn thương mại điện tử

    Sàn thương mại điện tử đóng vai trò như cầu nối liên kết giữa quý khách và chủ shop một cách mật thiết. Giúp cho chủ shop có nguồn khách hàng lớn, thường xuyên, còn đối với quý khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn giữa các đơn vị cung ứng khác nhau.

    Trên đây là 5 kênh bán lẻ online hiệu quả nhất trong mô hình Omni channel. Với các gợi ý trên, POS365 mong rằng bạn sẽ lựa chọn được cho mình các kênh bán hàng phải chăng và tác dụng nhất trong việc kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi POS365
    Đang tải...


Chia sẻ trang này