5 Kỹ Năng Không Thể Thiếu Khi Muốn Trở Thành Sale Ô Tô Giỏi

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Thinh1234, 12/2/2020.

  1. Thinh1234

    Thinh1234 Mẹ 1 con

    Tham gia:
    14/10/2019
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    5 kỹ năng không thể thiếu khi muốn trở thành sale ô tô giỏi.
    1.Kỹ năng nghiên cứu và chuẩn bị
    Bạn đang có nhu cầu kinh doanh ô tô hoặc đang làm sale ô tô thì việc đầu tiên bạn cần phải có sự chuẩn bị trước. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái, sẵn sàng khi có 1 sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

    Những người giỏi là những người biết tìm hiểu mọi thông tin về khách hàng, kiến thức về nghiệp, lĩnh vực kinh doanh của khách hàng là gì? Vì thế cơ hội thành công của bạn cao hơn rất nhiều đó.

    2.Kỹ năng chuẩn đoán.
    Tôi sẽ cho bạn biết sự khác biệt giữ nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp và nghiệp dư khác nhau ở điểm nào. Nhân viên chuyên nghiệp họ biết cách “phán đoán” những nguyện vọng, mong muốn của khách hàng đối với chiếc ô tô mà họ cần.

    Còn đối với nhân viên nghiệp dư thì họ sẽ trình bày 1 cách máy móc như liệt kê ra các thông tin về chiếc ô tô đó…

    Phán đoán tốt làm cho bạn có thể dẫn dắt khách hàng thông qua thông qua các tình huống để thuyết phục được khách hàng hiểu rõ về chiếc ô tô mà họ đang giới thiệu.

    Các bạn phải làm sao cho người mua hiểu nếu không có các bạn thì họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi mua ô tô.

    3.Kỹ năng kiếm tiền.
    Để làm được điều này bạn phải giúp khách hàng tiết kiệm và kiếm được nhiều tiền. Điều này có nghĩa là gì bạn phải đặt ra các trường hợp cho khách hàng như: “ Nếu không có thương hiệu này, chi tiết này…trên sản phẩm của bạn thì khách hàng sẽ tốn bao nhiêu tiền khi mua ô tô ở những nơi khác”. Hãy chỉ ra cách tính được lợi nhuận rõ ràng và cách giải quyết vấn đề mà khách hàng gặp phải.

    4.Kỹ năng cộng tác.
    Đây là khả năng hợp tác của các bạn với các khách hàng mua bán ô tô để cùng đề ra phương án giải quyết các vấn đề. Hãy làm cho các khách hàng cảm thấy thân thiện, tự tin khi đưa ra các giải pháp cùng bạn.Khi đã có mối quan hệ tốt thì mọi việc điều diễn ra tốt đẹp.

    5.Kỹ năng giao tiếp.
    Đây là kỹ năng quan trọng nhất trong việc sale 1 chiếc ô tô mà bạn muốn bán. Để làm được điều này bạn phải có 1 suy nghĩ mới về việc kinh doanh ô tô và cách bạn giao tiếp với khách hàng.

    Thông qua việc giao tiếp với khách hàng mua bán ô tô, các đồng nghiệp kinh doanh theo cách tôn trọng lẫn nhau sẽ giúp bạn xây dựng nền tảng của kỹ năng giao tiếp và thành công lâu dài cho bản thân bạn.

    Với các kinh nghiệm sale ô tô nêu trên tôi hy vọng có thể giúp bạn đạt được những thành quả cao trong việc sale ô tô. Nếu có bất kì thắc mắc gì bạn vui lòng để lại comment bên dưới để tôi có thể giúp bạn giải đáp.

    Cám ơn bạn đã dành thời gian để đọc những chia sẻ của tôi!!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thinh1234
    Đang tải...


  2. ThuyHien91

    ThuyHien91 Thành viên mới

    Tham gia:
    14/10/2019
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thiết kế website ô tô chắc chắn là một công cụ không thể thiếu dành cho các doanh nghiệp, công ty hiện nay. Creative Việt Nam tự tin là địa chỉ uy tín, chất lượng để khách hàng gửi gắm niềm tin của mình. Hãy liên hệ ngay hôm nay để nhận được tư vấn một trang web phù hợp, chất lượng nhất nhé.
    https://thietkeweboto.com/
     
    Sửa lần cuối: 13/2/2020
  3. DongQuan48

    DongQuan48 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/10/2019
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mk đang phân vân k biết kinh doanh ô tô có cần lập web không mà mk mới mở cửa hàng thôi chưa có nhiều kinh nghiệm.
     
  4. CongLap39

    CongLap39 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/10/2019
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Theo mk nghĩ như thế này trước hết bạn cần biết về những điều cơ bản sau:

    Vấn đề thị trường

    Vấn đề về dịch vụ

    Vấn đề về kỹ năng sale ô tô

    Hai kỹ năng đầu tiên mà bạn cần có khi bắt đầu kinh doanh ô tô đó là :

    - Kỹ năng thuyết phục

    -Tài ăn nói

    Rồi hãy lập web nhé vì những bước đầu bạn phải vững thì mới cần thêm khách hàng mở rộng nha bạn
     
  5. dn1194

    dn1194 Thành viên mới

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    bài viết rất hữu ích, cảm ơn đã chia sẻ thông tin.
     
  6. HuuPhuoc66

    HuuPhuoc66 Thành viên HOT 2019

    Tham gia:
    17/10/2019
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Dưới đây là những bất lợi cơ bản khi doanh nghiệp không có website bạn tham khảo rồi xem xét nhé:
    KHÓ MỞ RỘNG VÀ TIẾP CẬN THỊ TRƯỜNG: Mạng lưới internet là một hệ thống cực kì rộng lớn và bao la, hờ vào nó mà mọi người có thể tiếp cận được thông tin dù ở bắt cứ đâu trên thế giới chỉ cần có mạng internet và các thiết bị kết nối. Vì vậy nếu bạn là một doanh nghiệp bạn muốn mở rộng thị trường cũng như muốn tiếp cận được với một lượng khách hàng mới tiềm năng mà bạn không có cho mình một thiết kế website chuyên nghiệp thì điều bạn mong muốn sẽ không thể trở thành hiện thực. Chỉ có thông qua website bạn vượt qua được mọi rào cản để đưa thương hiệu của mình đến gấn với mọi người trong thời gian ngắn nhất.

    CHIẾN LƯỢC MARKETING: Đối với một doanh nghiệp marketing là một vấn đề vô cùng quan trọng. Nhưng nếu một doanh nghiệp không có website thì những chiến lược marketing của các bạn sẽ không thể phát huy hết thế mạnh. Bởi những rào cản như vị trí địa lý, chi phí quảng cáo bằng các lĩnh vực truyền thông khác khá đắt đỏ.

    Nhưng nếu bạn có 1 website thì mọi chuyện sẽ khác, ngoài khả năng cũng cấp thông tin vô hạn, truy cập dễ dàng, website còn không bị bắt cứ rào cản nào. Hiện nay lĩnh vực Marketing Online cũng đang ngày càng phát triển. Ưu điểm vượt trội của nó là chính bạn cũng có thể theo dỗi kiểm soát và thống kê kết quả của quá trình marketing rồi từ đó có hướng giải quyết kịp thời.

    CHI PHÍ: Qua những phân tích vừa nêu trên các bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi chỉ với một thiết kế website chuyên nghiệp và đầy đủ tính năng các bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí từ các khâu như: nhân viên, in ấn,quảng cáo…

    Trước những bất lợi khi không có một trang web cho doanh nghiệp của mình, tin rằng các bạn sẽ nhanh chóng tìm ngay cho mình một đơn vị thiết kế website để tạo ngay cho mình một website chuyên nghiệp. Và nếu bạn đang cần một công ty thiết kế có uy tín và chuyên môn đảm bảo, bạn còn ngần ngại gì mà không liện hệ ngay với chúng tôi: công ty thiết kế website Tam Nguyên. Đến với chúng tôi các bạn không những có được một website như ý mà còn được sử dụng các dịch vụ khác như: chăm sóc website, quản trị website,… với một giá cả tiết kiệm không
     
  7. jb.studiolab

    jb.studiolab Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    12/11/2018
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    bài viết hay.
     
  8. Hoàng Chí Khiêm

    Hoàng Chí Khiêm Thành viên ưu tú

    Tham gia:
    18/10/2019
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Việc gây dựng và duy trì những mối quan hệ lâu dài trong bán hàng chính là kỹ năng. Bán cho rất nhiều người, ai cũng có thể bán hàng cho một vài người, vào một lúc nào đó. Nhưng chỉ rất ít các chuyên gia thực giỏi về quan hệ con người mới có thể bán hàng cho rất nhiều khách hàng và bán được nhiều lần. Cách duy nhất để bạn có thể kiếm được nhiều tiền và có khả năng bán hàng dễ dàng và liên tục với những khách hàng tiềm năng là bạn phải nhờ những khách hàng đó mời mọc thêm những người khác cho bạn thông qua sự chia sẻ thông tin và đề xuất sự tín nhiệm giữa họ với nhau. Tất cả các nhân viên kinh doanh giỏi đều xây dựng và duy trì mối quan hệ rất tốt với khách hàng và bán được nhiều lần trong suốt nhiều năm. Nên khi mới kinh doanh k cần cần tạo website ô tô cũng bán được hàng. Vì dựa vào mối quan hệ sẽ chắc chắn bán được hàng hơn.
     
  9. Võ Việt Hoàng

    Võ Việt Hoàng Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/10/2019
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Đúng đó cửa hàng anh bán ô tô bao năm nay rồi 10 năm rồi ấy chứ bán vẫn oke toàn khách quen xong khách mk lại giới thiệu cho cửa hàng anh vẫn làm ăn ổn định hết web đôi khi tốn tiền
     
  10. Huutri31

    Huutri31 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/10/2019
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Theo mình, một chuyên gia SEO giỏi cần có một "căn cơ" tốt như:

    1/ Kỹ năng giải quyết vấn đề, đưa ra những quyết định hợp lý cho từng chiến lược khác nhau: Linh hoạt trong từng chiến lược, có thể thay đổi tất cả quyết định từ a-z nhằm thúc đẩy và làm phù hợp với từng tình hình của site cũng như thay đổi của google chẳng hạn. nên nhớ là bạn cũng có thể bị nhấn chìm bởi 1 lần nâng cấp bởi Panda hoặc Penguin....Do đó ko linh hoạt, người làm SEO sẽ giết chết chính mình

    2/ Kỹ năng nghiên cứu và phân tích tốt: mọi thứ thay đổi rât nhanh (google là trùm thay đổi) ko có khả năng tiếp cận nhanh sự thay đổi và nghiên cứu, phân tích nó bạn ko thể làm gì được. Nghiên cứu và phân tích tốt còn giúp bạn "nhìn ra" đc các chiến thuật tốt, nhất là các chiến thuật của đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực site

    3/ Kỹ năng viết nội dung, kể một câu chuyện hay: hãy nhìn siêu sao kể chuyện trong "Chiến dịch Storytelling của Johnnie Walker" thì biết

    4/ Kỹ năng thương thuyết và tương tác khách hàng: ko có khách hàng, SEOer giỏi cỡ nào cũng là nothing

    5/ khả năng ( năng lực ) thật sự về ngành SEO: kiến thức về quản bá trực tuyết, tối ưu hóa website

    Hồi lâu rôi, mk đọc nó của một công ty SEO tầm quốc tế
     
  11. Quangdanh79

    Quangdanh79 Đời cứ là vui

    Tham gia:
    22/10/2019
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Em muốn hỏi là khi mới lập của hàng công ty có càn lập luôn website để kiếm thêm nguồn khách hàng không ạ hay là mk tập trung với khách hàng địa phương hay các mối cho tốt đã rồi mới lập web sau ạ. Em cảm ơn các bác
     
  12. Dieuai30

    Dieuai30 Quan trọng là thần thái

    Tham gia:
    22/10/2019
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Lợi ích vượt trội của website bán ô tô
    Không phải ngẫu nhiên mà hiện nay nhiều người tìm đến các công ty thiết kế website như vậy. Một trang web có thể ví như thứ vũ khí lợi hại nhất giúp các doanh nghiệp cạnh tranh trên thị trường, tăng doanh thu một cách vượt bậc.
    Tiết kiệm tối đa chi phí Marketing
    Nhiều khảo sát thực tế cho rằng: chi phí Marketing qua Internet (cụ thể là website) tiết kiệm đến 75% so với chi phí dành cho các hình thức Marketing thông thường (phát tờ rơi, tổ chức sự kiện,…).
    Công cụ để cạnh tranh trên thị trường
    Lấy một ví dụ đơn giản, bạn và đối thủ cùng kinh doanh ngành nghề bán ô tô trên thị trường với giá cả và mẫu mã sản phẩm tương đương. Nhưng bạn sở hữu một trang web được thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp, vậy công ty bạn hay đối thủ sẽ thu hút khách hàng hơn?

    Tiết kiệm chi phí Marketing, tăng tỷ lệ cạnh tranh trên thị trường. Vậy website của bạn cần phải có những chức năng cơ bản nào? Vai trò của chức năng trong một giao diện website bán ô tô trong quá trình tiếp cận khách hàng là gì?
    Tăng cơ hội hợp tác kinh doanh
    Bên cạnh các khách hàng, các đối tác kinh doanh tiềm năng cũng có thể tìm đến bạn. Đầu tư thiết kế trang web giúp bạn chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Bên cạnh đó còn tạo ấn tượng với đối tác kinh doanh tiềm năng. Từ đó, mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh, phát triển thương hiệu hiệu quả.
    Tiếp cận và tăng khả năng tương tác với khách hàng
    Xu hướng sử dụng Internet để tìm kiếm, trao đổi và mua bán ngày càng phổ biến hiện nay. Cũng chính vì vậy, đây chính là nơi tìm kiếm và tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất. Kết hợp trang web với nhiều công cụ quảng cáo khác như Google Ads, SEO,… khách hàng sẽ tìm đến doanh nghiệp của bạn khi có nhu cầu.

    Ngoài ra, các chức năng liên hệ trực tuyến, pop-up,… giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng. So với các hình thức bán hàng trước đây bị hạn chế về không gian và thời gian, website bán ô tô sẽ khắc phục hoàn toàn những nhược điểm đó. Khách hàng có thể tìm kiếm và đặt hàng 24/24 ở bất cứ địa điểm nào.

    Tăng doanh thu hiệu quả
    Cuối cùng, mục đích duy nhất mà chúng tôi muốn hướng đến chính là tăng doanh thu cho việc kinh doanh của bạn. Với tất cả những gì mà một trang web mang lại đã được chúng tôi nêu phía trên, doanh thu của các bạn chắc chắn sẽ gia tăng đáng kể.

    Một website bán ô tô chắc chắn là những gì bạn cần để thúc đẩy việc kinh doanh trong lĩnh vực ô tô của mình phát triển
     
  13. Duchuy78

    Duchuy78 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/10/2019
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mới mở thì nên tập trung những gì còn thiếu sót cho tốt đã chứ đừng vội mà lập website em ạ, lập website có nhiều cái tốt lắm doanh thu cũng tăng nhanh hơn nhưng nếu những thứ cơ bản em chưa oke thì đừng vội
     
  14. Thinh1234

    Thinh1234 Mẹ 1 con

    Tham gia:
    14/10/2019
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Mk thấy thực sự thì lập Website có lợi rất nhiều nhưng bạn cũng không nên vội vàng làm tất cả mọi việc cùng nhau thì nó cũng không được hiệu quả đâu, bạn nên tập trung cho các kỹ năng cần thiết và ký năng bán hang, tìm hiểu thị trường v....v...
     
  15. ThuyHien91

    ThuyHien91 Thành viên mới

    Tham gia:
    14/10/2019
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cái cần chủ yếu của nghề sale là cần:
    + Ngoại hình nhìn ok một chút, biết ăn mặc, tóc tai gọn gàng.
    + Là người ăn nói mạch lạc, rõ ràng, có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống càng tốt, hiểu biết nhiều về xã hội, hiểu tâm lý con người.
    + Nắm rõ dòng xe của hãng đang chuẩn bị vào làm việc, các dòng xe trong cùng phân khúc để tư vấn tốt cho khách hàng.
    + Hiểu biết một chút về kĩ thuật cũng là một lợi thế trong tư vấn cho khách hàng, chăm sóc sau bán hàng.
    Còn các chuyên môn còn lại về cách thức bán, kênh bán, marketing sẽ được đào tạo. Tuy nhiên, để tạo lợi thế cạnh tranh với các sale khác thì bạn nên tìm hiểu mấy cái này trước, tìm sách về marketing và tâm lý con người đọc trước thì sẽ bán xe tốt hơn.
     
  16. CongLap39

    CongLap39 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/10/2019
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Các hình thức kinh doanh hiện nay hầu hết đều thông qua các phương tiện truyền thông nhằm thu hút được nhiều khách hàng trong thế giới công nghệ số. Và hình thức kinh doanh online cũng là một trong những hình thức phổ biến mà đem lại hiệu quả cực kỳ cao. Bán hàng online thông qua Facebook được khá nhiều người biết tới và sử dụng.
     
  17. Myhuyen966

    Myhuyen966 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/10/2019
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Theo mình thấy thì nghề sale ô tô là ngề mà hầu như ai cũng có thể tham gia nhưng không phải ai cũng có khả năng để làm công việc này lâu dài được.
     
  18. Thinh1234

    Thinh1234 Mẹ 1 con

    Tham gia:
    14/10/2019
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn bạn rất nhiều.
     
  19. Thinh1234

    Thinh1234 Mẹ 1 con

    Tham gia:
    14/10/2019
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn bạn nhé
     
  20. DongQuan48

    DongQuan48 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/10/2019
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cảm ơn bạn rất nhiều chia sẻ cho mình, mình sẽ cân nhắc ạ
     

Chia sẻ trang này