Kinh nghiệm: 5 Loại Rau Trị Táo Bón Cho Bà Bầu Cực Hiệu Quả Không Nên Bỏ Qua

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi satchobabauchelaferrforte, 25/5/2023.

  1. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,222
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    Táo bón khi mang thai là tình trạng mẹ bầu gặp khó khăn khi đi ngoài do phân khô cứng. Nguyên nhân chính gây táo bón thai kỳ là do sự thay đổi hormone và chế độ ăn uống sinh hoạt không hợp lý như: ít vận động, uống không đủ nước, ăn thiếu chất xơ… Thay đổi chế độ ăn uống hằng ngày là cách bà bầu nghĩ đến đầu tiên trong đó việc ăn thêm các loại rau được khuyến khích giúp điều trị táo bón hiệu quả. Cùng tìm hiểu các loại rau trị táo bón cho bà bầu tốt nhất.

    Rau trị táo bón có hiệu quả không?
    Vai trò và tác dụng của chất xơ đối với việc điều trị táo bón, bởi thành phần chủ yếu của các loại rau củ chính là chất xơ. Hàm lượng chất xơ trong các loại rau này vừa tăng cường hoạt động của nhu động ruột, vừa giúp làm mềm phân nhờ đó có thể khắc phục hiệu quả tình trạng táo bón, giúp mẹ bầu đại tiện dễ dàng hơn. Do vậy, tăng cường các loại rau trong bữa ăn hằng ngày là việc mà các mẹ bầu bị táo bón nên thực hiện ngay.

    Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên cách sử dụng để uống vitamin bầu không gây táo bón cùng các tác dụng phụ khác, hạn chế gây áp lực cho hệ tiêu hóa.

    5 loại rau trị táo bón cho bà bầu cực hiệu quả không nên bỏ qua
    Rau xanh là bí quyết chữa trị táo bón hiệu quả đối với phụ nữ mang thai. Hãy bổ sung những loại rau dưới đây vào chế độ ăn hàng ngày để cải thiện sức khỏe nhé!
    [​IMG]
    Mồng tơi

    Mồng tơi là loại rau được ưa chuộng trong mùa hè. Không chỉ bổ dưỡng, dễ ăn, dễ tiêu hóa mà loại rau này còn giúp cơ thể thanh nhiệt, nhuận tràng, rất tốt cho mẹ bầu bị táo bón.

    Tác dụng nhuận tràng của rau mồng tơi nhờ chất nhầy trong rau làm cho phân mềm, kích thích nhu động ruột. Vì vậy, ăn rau mồng tơi luộc, xào, nấu canh ăn hằng ngày giúp phòng và điều trị táo bón hiệu quả.

    >>Xem thêm: loại sắt nào không gây táo bón giúp bổ sung sắt ngừa táo bón nóng trong

    Chất nhầy trong rau đay giúp điều trị táo bón
    Rau đay là loại rau trị táo bón cho bà bầu bởi trong rau đay có khá nhiều nước giúp làm mềm phân đồng thời có nhiều polysaccharid giúp làm tăng lưu chuyển ruột, chống ứ đọng phân.

    Trong rau đay lại có nhiều chất nhầy có tác dụng bôi trơn khiến cho dễ bị tống đẩy phân ra ngoài, nhiều đường sucrose và inositol không hấp thu mà lại giữ nước làm phân nở to nhưng lại rất mềm, cải thiện được táo bón.

    Bông cải xanh giàu chất xơ giúp cải thiện táo bón khi mang thai

    Bông cải xanh không có chất béo, hàm lượng carbohydrate và lượng đường cực thấp nhưng lại giàu chất xơ giúp điều trị táo bón rất tốt. Súp lơ xanh chứa 3g chất xơ/ mỗi 100g và súp lơ trắng chứa 2g chất xơ/ mỗi 100g. Điều này khiến bông cải xanh trở thành một trong những lựa chọn tuyệt vời khi mẹ bầu muốn bổ sung chất xơ cho cơ thể.

    >>Xem thêm: viên canxi nào không gây táo bón ngăn ngừa loãng xương tê nhức chân tay

    Bà bầu bị táo bón nên ăn thêm rau chân vịt nhé
    Bà bầu bị táo bón nên thêm rau chân vịt vào thực đơn ăn uống mỗi ngày để trị táo bón. Chất xơ dồi dào trong rau chân vịt giúp hỗ trợ tiêu hóa và giúp mẹ đi ngoài dễ dàng hơn. Rau chân vịt còn là nguồn bổ sung những khoáng chất thiết yếu như kali, kẽm, magie, sắt, canxi, các loại vitamin như folate, niacin, vitamin A, vitamin B6, vitamin C, vitamin K, vitamin B1, B2… cho thai kỳ.

    Rau dền luộc giúp mẹ bầu trị táo bón rất tốt

    Rau dền là loại rau mùa hè, có tác dụng mát gan, thanh nhiệt. Ngoài ra, rau dền có chứa hàm lượng chất xơ cao giúp phòng và cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón. Rau dền có nhiều loại như: dền cơm, dền gai, dền trắng… Rau dền luộc hoặc nấu canh rất hiệu quả với các trường hợp mẹ bầu bị táo bón.

    >>Xem thêm: bà bầu uống 2 viên canxi cùng lúc được không

    Hy vọng rằng với những thông tin được cung cấp trong bài, bạn đã có được những loại rau trị táo bón cho bà bầu nhanh nhất, hiệu quả nhất để việc “đi nặng” trở nên nhẹ nhàng hơn. Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi satchobabauchelaferrforte
    Đang tải...


Chia sẻ trang này