5 Loại Rau Xanh Tốt Cho Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi ptn2406, 24/7/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Các loại rau xanh chứa nhiều vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa không chỉ cung cấp các dưỡng chất cho cơ thể mà còn có tác dụng ngăn cản quá trình hình thành, phát triển của các tế bào ung thư và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

    1. Rong biển

    Rong biển chứa nhiều vitamin E, chất xơ và i-ốt được coi là thực phẩm hàng đầu giúp ngăn ngừa bệnh ung thư vú hiệu quả. Các nhà khoa học cho biết sự thiếu hụt i-ốt cũng là một trong các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ.

    2.Măng tây

    Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết măng tây rất giàu glutathione, đây là một chất chống oxy hóa có khả năng phòng bệnh và điều trị một số bệnh ung thư rất hiệu quả. Và thực tế đã được kiểm chứng trong nhiều trường hợp chữa bệnh và thu lại được kết quả rất khả quan.

    Không những vậy, măng tây còn được xếp vào danh sách các loại thực phẩm giàu vitamin, axit nucleic và các thành phần khác có tác dụng phòng chống bệnh ung thư da, ung thư bàng quang và ung thư hạch rất hiệu quả.

    3. Các loại rau họ cải

    Theo các nghiên cứu cho biết ăn nhiều các loại rau họ cải như bông cải xanh, bắp cải hay cải bruxen sẽ giúp bạn phòng chống bệnh ung thư phổi rất hiệu quả.

    Tuy nhiên, nếu bạn vẫn duy trì thói quen hút thuốc là thì dù có ăn nhiều rau xanh đến thế nào cũng không có tác dụng phóng chống bệnh. Chính vì vậy để phòng ngừa bệnh ung thư phổi, bên cạnh việc chú ý đến chế độ ăn uống bạn cũng nên từ bỏ thói quen hút thuốc có hại cho sức khỏe.

    4. Hẹ

    Trong hẹ có chứa các chất bảo vệ tế bào rất tốt, có tác dụng chống oxy hóa gốc tự do, làm giảm hoặc tránh được các tổn thương chức năng giữa màng tế bào và gen, từ đó giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể chống lại sự xâm nhập của các chất gây ung thư. Bên cạnh đó hẹ còn có tác dụng làm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp bạn tránh được nhiều bệnh lây nhiễm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này