5 Loại Thực Phẩm Chống Nắng Bạn Nên Biết Để Bảo Vệ Làn Da

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi maskfresh., 1/11/2021.

  1. maskfresh.

    maskfresh. Thành viên mới

    Tham gia:
    1/11/2021
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mọi người đều biết thoa kem chống nắng để ngăn chặn tia UV của mặt trời. Nhưng có một bước quan trọng mà quy trình chống nắng của bạn có thể thiếu: Ăn uống!

    Thực phẩm chống nắng là một phần quan trọng thường bị bỏ qua trong cách chúng ta thích nghi với môi trường bên ngoài của chúng ta trong suốt các mùa. Bữa ăn trong ngày có thể bảo vệ làn da của bạn khỏe mạnh khỏi ánh nắng mặt trời. Hãy thử kết hợp các loại thực phẩm chống nắng nên biết này vào bữa sáng của bạn để bổ sung thêm một chút chống nắng vào chế độ ăn uống của bạn nhé

    1.Quả việt quất
    Quả thực mùa hè yêu thích của chúng ta cũng là những thứ giúp bảo vệ chúng ta trong mùa hè.

    Quả việt quất rất giàu chất chống oxy hóa mạnh. Giúp chống lại các gốc tự do có thể gây hại cho da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và căng thẳng. Quả việt quất thậm chí còn mạnh hơn nếu chúng là một giống cây hoang dã. Chúng cũng là một nguồn cung cấp vitamin C rất tốt. Có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn trong một ngày trên bãi biển.

    Bữa sáng gợi ý: Chuẩn bị bữa ăn của bạn với món sinh tố việt quất tự làm trong 15 phút cùng sữa chua, dừa và granola.

    2. Dưa hấu
    Dưa hấu được biết đến với việc chứa lycopene. Một chất chống oxy hóa mạnh chịu trách nhiệm cho màu đỏ của dưa hấu

    Sau một vài tuần ăn dưa hấu ngon ngọt hàng ngày (không quá khó để quản lý trong thời tiết nóng bức!). Lycopene cuối cùng có thể hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng nó không nhất thiết phải thay thế biện pháp bảo vệ này với các biện pháp khác. Như kem chống nắng và quần áo chống nắng. Nhưng khi nói đến chống lão hóa, việc tăng cường thêm này chắc chắn sẽ không ảnh hưởng gì.

    3. Cà rốt và rau xanh
    Cơ thể chúng ta chuyển đổi beta carotene thành vitamin A, rất quan trọng đối với sức khỏe làn da. Phân tích tổng hợp năm 2007 thấy rằng beta carotene cung cấp khả năng chống nắng tự nhiên sau 10 tuần bổ sung thường xuyên.

    Cà rốt và các loại rau xanh như cải xoăn và rau bina là những thực phẩm bổ sung beta carotene tuyệt vời cho bữa ăn của bạn.

    Đặc biệt, lá xanh có nhiều chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin. Chất này để bảo vệ khỏi nếp nhăn, tác hại của ánh nắng mặt trời và thậm chí là ung thư da.

    Ngày ăn salad: Món salad cải xoăn dễ làm này là một lựa chọn bữa trưa đầy màu sắc. Được trộn với cà rốt và khoai lang để mang lại hiệu quả thực sự chứa đầy beta carotene.

    4. Trà xanh
    Trong một Nghiên cứu năm 2010 các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tiêu thụ bột matcha dẫn đến ít khối u hơn do tia UV gây ra ở chuột. Điều này là do một chất flavanol có trong cả trà xanh và trà đen được gọi là EGCG.

    Một nghiên cứu khác trên động vật về trà xanh cho thấy nó làm giảm tổn thương da do tia UVA và bảo vệ chống lại sự suy giảm collagen. Collagen là loại protein dồi dào nhất của cơ thể chúng ta. Nó mang lại cho làn da sự toàn vẹn và săn chắc.

    Gợi ý món ăn: Tận dụng tối đa các sản phẩm mùa hè và lắc một ít trà xanh mát lạnh với đá, lá bạc hà và các loại trái cây có múi yêu thích của bạn.

    5. Súp lơ trắng
    Khi nói đến rau và trái cây. Một quy tắc sức khỏe chung để mua sắm là hướng tới những thực phẩm có màu sắc rực rỡ hơn. Điều này là do chúng có nhiều chất chống oxy hóa hơn.

    Nhưng đừng để những bông hoa màu nhạt của súp lơ đánh lừa bạn. Loại rau họ cải này là ngoại lệ đối với quy tắc. Súp lơ có chứa chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại stress oxy hóa từ các gốc tự do.

    Ngoài lợi ích này, súp lơ còn là một loại thực phẩm chống nắng tự nhiên nhờ chất histidine. Axit alpha-amino này kích thích sản xuất axit urocanic, axit này hấp thụ bức xạ tia cực tím .

    Nướng món này: Nếu bạn ăn thịnh soạn vào bữa sáng, hãy thử món bít tết súp lơ với sốt kem chanh dây.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi maskfresh.
    Đang tải...


  2. yentrang0908

    yentrang0908 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/10/2015
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Giờ e mới biết những thực phẩm này còn có thể giúp bảo vệ làn da. Những thực phẩm này e cũng thường ăn hàng ngày.
     

Chia sẻ trang này