5 Loại Thực Phẩm Chữa Bệnh Mất Ngủ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dungtran2193, 14/8/2020.

  1. dungtran2193

    dungtran2193 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/7/2019
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Mất ngủ hiện nay đang là vấn đề gặp phải của nhiều bạn trẻ. Do luồng xoáy của công việc khiến tình trạng ngày càng xảy ra trầm trọng hơn. Bạn có biết ngoài việc cải thiện thói quen sinh hoạt thì thực phẩm dinh dưỡng cũng rất quan trọng đối với giấc ngủ hay không? Cùng Tatana xem qua 5 loại thực phẩm chữa bệnh mất ngủ nên bổ sung vào bữa ăn hằng ngày nhé.

    1. Hạt sen giúp cải thiện tình trạng mất ngủ


    Từ thuở xa xưa ai cũng biết rằng hạt sen có tác dụng chữa bệnh mất ngủ rất tốt. Vì trong hạt sen có chứa glucoxit thơm có tác dụng an thần, hỗ trợ tình trạng mất ngủ.

    Những ai bị mất ngủ có thể bổ sung hạt sen vào bữa ăn hàng ngày của mình. Ví dụ bằng những món như cháo hạt sen, chè hạt sen hoặc các món hầm với hạt sen. Ngoài ra bạn có thể dùng tim sen để ngâm trà uống cũng có tác dụng an thần rất tốt.

    [​IMG]
    Hạt sen giúp cải thiện tình trạng mất ngủ

    2. Cải thiện tình trạng mất ngủ với hạt đậu nành



    Một thực phẩm cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ được kể đến đó là hạt đậu nành. Trong cơ thể chúng ta có một loại hormone tên là Adrenaline. Đây là một loại hormone khiến chúng ta cảm thấy sợ hãi và căng thẳng. Những cảm xúc ấy cũng ảnh hưởng ít nhiều đến giấc ngủ. Với hàm lượng Magie có trong đậu nành sẽ giúp cơ thể tiết chế hormone này.

    Bạn có thể uống một ly sữa đậu nành mỗi ngày. Hoặc bổ sung đậu hũ vào bữa ăn hằng ngày để cải thiện tình trạng khó ngủ.

    [​IMG]
    Hạt đậu nành cải thiện tình trạng mất ngủ
    3. Đậu xanh giúp cải thiện mất ngủ


    Một loại thực phẩm cũng rất phổ biến hiện nay đó chính là đậu xanh. Đậu xanh đươc biết đến là một loại ngũ cốc giàu chất dinh dưỡng. Bao gồm Vitamin B3, B6, E và thành phần chống oxy hóa như Carotenoid, Polyphenol rất tốt cho sức khỏe.

    Cháo hoặc chè đậu xanh giúp chữa bệnh mất ngủ rất tốt. Bạn có thể dùng 10 gram đường phèn và 500 gram đậu xanh để nấu thành chè. Nên dùng khi còn ấm để giúp thanh nhiệt và cải thiện giấc ngủ nhé.

    >> Có thể bạn quan tâm:Mất Ngủ Nên Ăn Uống Gì Để Cải Thiện Tình Trạng Này?

    [​IMG]
    Đậu xanh giúp cải thiện mất ngủ
    4. Chữa mất ngủ với hoa thiên lý


    Hoa thiên lý là món ăn rất quen thuộc với những người dân ở vùng nông thôn. Hoa mọc theo dàn, thường dùng để nấu canh hoặc xào thịt bò ăn rất ngon. Vậy bạn có biết hoa thiên lý còn có tác dụng chữa bệnh mất ngủ rất tốt hay không? Trong hoa thiên lý có chứa chất xơ, đạm và vitamin A, B1, C và Kẽm. Là chất dinh dưỡng có trong cơ thể nhằm tăng sức đề kháng giúp cơ thể khỏe mạnh.

    Để có một giấc ngủ ngon, bạn có thể dùng hoa thiên lý nấu chung với cá diếc hoặc xào cùng thịt nạc. Vừa là món ăn dinh dưỡng trong bữa cơm gia đình, vừa cải thiện chứng khó ngủ.
    [​IMG]
    Chữa mất ngủ với hoa thiên lý
    5. Tác dụng của súp lơ trong việc chữa mất ngủ


    Trong súp lơ có chứa axit amin có tên là tryptophan hỗ trợ rất tốt cho giấc ngủ của bạn. Khi tryptophan đi vào cơ thể sẽ chuyển đổi thành một chất dẫn truyền thần kinh có tên là serotonin. Serotonin chuyển hóa thành hormone Melatonin. Đây là một loại Hormone kích thích giấc ngủ giúp bạn dễ đi sâu vào giấc ngủ hơn.

    Bạn có thể chế biến súp lơ thành các món ăn cho bữa cơm hằng ngày. Trong súp lơ có hàm lượng dinh dưỡng cao. Vừa tốt cho cơ thể vừa giúp cải thiện chứng mất ngủ đấy. Tuy nhiên bạn không nên ăn ăn súp lơ sát giờ đi ngủ. Bởi vì trong súp lơ có chứa hàm lượng chất xơ chậm tiêu hóa. Điều đó sẽ làm bụng bạn khó tiêu.
    [​IMG]
    Tác dụng của súp lơ trong việc chữa mất ngủ

    Để có được giấc ngủ ngon, ngoài việc bổ sung chất dịnh dưỡng hằng ngày. Bạn cũng nên quan tâm đến không gian phòng ngủ của mình. Một chiếc nệm êm ái sẽ giúp bạn dễ chìm sâu vào giấc ngủ hơn. Tại Tatana có cung cấp sản phẩm nệm và phụ kiện nệm được sản xuất trực tiếp tại Tatana. Bạn có thể vào website tatana.vn để tìm mua cho mình những sản phẩm nệm giúp bạn ngủ ngon hơn nhé.

    >> Không thể bỏ qua:Trang Trí Phòng Ngủ Cho Nàng Độc Thân

    [​IMG]
    Nệm cao su thiên nhiên Tatana giúp cải thiện tình trạng mất ngủ

    Hy vọng với chia sẻ 5 loại thực phẩm chữa bệnh mất ngủ trên sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Tatana chúc bạn có được giấc ngủ ngon mỗi ngày nhé.

    TATANA
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dungtran2193
    Đang tải...


  2. Trần Diệu Linh 1209

    Trần Diệu Linh 1209 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/10/2020
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Nhiều món ăn rất tốt cho giấc ngủ người sử dụng. Nhưng, nếu tình trạng nặng thì nên thăm khám và sử dụng thuốc hoặc TPCN. Trước bố mình bị mất ngủ mãn tính, vừa làm vật lý trị liệu, vừa uống TPCn gnite sau khoảng 2 tháng thì tình trạng thuyên giảm thấy rõ luôn.
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    hạt sen chữa bệnh mất ngủ rất tốt
     

Chia sẻ trang này