Thông tin: 5 lời khuyên "giữ gìn" cơ thể trong những ngày nghỉ lễ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hoangtanit, 16/12/2012.

  1. hoangtanit

    hoangtanit Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/11/2012
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Làm sao để giữ được cho mình một vóc dáng quyến rũ để tăng sự hấp dẫn và tự tin trong mùa lễ tết và lễ hội? Hãy tham khảo 5 lời khuyên dưới đây nhé.
    Lại một mùa Noel và năm mới sắp tới, đồng nghĩa với một mùa lễ hội tưng bừng đang đến gần. Đây cũng là thời điểm mọi người lại chính thức có dịp để tụ họp, gặp gỡ, vui chơi thỏa sức. Thế nhưng cũng không ít chị em lấy làm lo lắng khi những ngày lễ tết này sắp đến. Bởi, nhiều chị em không mấy tự tin về vóc dáng của mình, thậm chí có những người còn lo lắng, sau những ngày vui vẻ này thì trọng lượng của mình sẽ tăng lên không giới hạn.

    Vậy làm sao để giữ được cho mình một vóc dáng quyến rũ để tăng sự hấp dẫn và tự tin trong mùa lễ tết và lễ hội? Hãy tham khảo 5 lời khuyên dưới đây của mục Sức khỏe nhé:

    Thứ nhất, tập thể dục cho dù bạn đã cắt giảm thời gian luyện tập của mình

    Những ngày cuối năm, bạn phải tham dự rất nhiều bữa tiệc và phải "chạy nhảy" rất nhiều. Nhưng những hoạt động đó không thực sự được tính là "luyện tập thể dục". Nó cũng không phải là cái cớ để bỏ qua thói quen thể dục của mình. Hãy duy trì thói quen vận động như trước đây, đó là đi bộ nhanh 20 phút hoặc chỉ là đi bộ với những sải chân bước dài. Các bài tạp thể dục giúp giải phóng các endorphin (hormone hạnh phúc) trong cơ thể bạn. Tập thể dục cũng giúp bạn giải phóng những "khó chịu" sau mỗi bữa tiệc và sẵn sàng cho bữa tiệc tiếp theo. Tập thể dục cũng giúp cho các cơ bắp của bạn linh hoạt hơn.

    http://anh.*********/upload/4-2011/images/2011-12-24/1324721395-ngaynghile-suckhoe-eva1.jpg
    Những ngày cuối năm, bạn phải tham dự rất nhiều bữa tiệc và phải "chạy nhảy" rất nhiều. Nhưng những hoạt động đó không thực sự được tính là "luyện tập thể dục".
    (ảnh minh họa)

    Thứ hai, đừng quá căng thẳng về chế độ ăn uống của mình

    Đừng quá khó khăn với bản thân mình trong chuyện ăn uống trong những ngày như thế này. Đừng quá căng thẳng hay lo lắng về các bữa ăn, bởi nó sẽ chỉ càng làm cho bạn thêm luẩn quẩn mà thôi. Nếu cả năm bạn đã thường xuyên ăn uống "đúng chừng mực" thì đây cũng là thời gian bạn có thể tự ưu ái cho bản thân mình, bởi bạn sẽ có cả một năm cho kế hoạch "ăn kiêng" cơ mà. Vậy nên, đừng quá băn khoăn với chuyện ăn nhiều hay ít, nếu thực sự không thể kiềm chế, hãy ăn những gì bạn muốn.

    Thứ ba, chọn một vài bữa ăn lành mạnh trong mỗi bữa tiệc

    Nếu bạn đang băn khoăn về chuyện đã trót ăn quá nhiều đồ ngọt trong một vài ngày này thì có thể căn bằng lại bằng cách ăn các món chiên và ngược lại. Nếu không muốn ăn đồ ăn nhiều chất béo thì có thể chọn ăn salad mà không có nước sốt hoặc lựa chọn nhiều món tráng miệng là trái cây.

    Thứ tư, thay đổi thói quen
    http://anh.*********/upload/4-2011/images/2011-12-24/1324721395-ngaynghile-suckhoe-eva.jpg

    Nếu bạn đang băn khoăn về chuyện đã trót ăn quá nhiều đồ ngọt trong một vài ngày này thì có thể căn bằng lại bằng cách ăn các món chiên và ngược lại. (ảnh minh họa)

    Có những thói quen khiến bạn không làm chủ được vóc dáng của mình, ví dụ như ăn uống vô độ mà không kết hợp luyện tập thể dục. Hãy rèn cho mình cách sống khỏe mạnh, đó là duy trì thói quen thể dục, không thức quá khuya hoặc dậy quá muộn, tránh ăn uống quá nhiều những thực phẩm bị coi là không tốt với sức khỏe của mình. Chế độ ăn uống, luyện tập phù hợp sẽ giúp bạn linh hoạt hơn, tránh được những căng thẳng, mệt mỏi và thậm chí còn tăng cường cơ bắp dẻo dai.

    Thứ năm, nghỉ ngơi đầy đủ

    Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bên cạnh những ngày làm việc bận rộn thì cũng cần có những ngày nghỉ. Những ngày nghỉ cũng quan trọng như việc tập luyện của bạn. Đừng bắt cơ thể bạn vẫn phải làm việc trong những ngày nghỉ, vì nếu phải làm việc quá sức, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi hoặc đau nhức khắp người vào những ngày sau đó. Vì vậy, cần ngủ đủ giấc để giữ cho mình một dáng vẻ tươi tắn, khỏe mạnh, đầy sinh lực trong ngày nghỉ lễ vui vẻ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoangtanit
    Đang tải...


  2. ducanhksk

    ducanhksk Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/11/2013
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: 5 lời khuyên "giữ gìn" cơ thể trong những ngày nghỉ lễ

    Chúng ta thường có thói quen đi du lịch trong những dịp nghỉ lễ dài ngày. Dưới đây là cách giữ gìn sức khỏe ngày nghỉ lễ khi đi du lịch:

    1. Phòng tránh say tàu xe, say sóng

    Say tàu xe hay còn gọi là say sóng, một hội chứng xảy ra khi di chuyển bằng tàu, thuyền, xe hơi hoặc máy bay. Các triệu chứng thường gặp là chóng mặt, buồn nôn hoặc nôn, đổ nhiều mồ hôi, tụt huyết áp. Y học gọi là rối loạn tiền đình do di chuyển. Những người say tàu xe nên chọn chỗ ngồi gần đầu xe, nhìn thẳng về phía trước, không nhìn sang phía hai bên, không ngồi quay mặt phía ngược chiều xe chạy. Nếu đi tàu thuyền, tránh không nhìn xuống nước hoặc nhìn mũi tàu, còn đi máy bay, không nhìn ra ô kính khi máy bay lên, xuống. Tuyệt đối không đọc sách báo khi máy bay, tàu xe di chuyển. Trước khi đi nên ăn nhẹ, không để cơ thể quá đói hoặc quá no vì dễ kích thích niêm mạc dạ dày. Không dùng đồ uống có gas, không uống r*** trước và trong khi đi, nếu khát nước, chỉ nên uống từng ngụm nhỏ. Trước khi khởi hành khoảng 30 phút nên dùng một khúc gừng tươi giã nát, uống với một cốc nước ấm. Trong suốt hành trình, nên ngậm trong miệng một lát gừng mỏng. Mọi người cũng có thể dùng thuốc chống say xe, 30 phút trước khi khởi hành.

    Mang theo một ít thuốc cần thiết

    Trước mỗi chuyến du lịch, các gia đình nên chuẩn bị những loại thuốc cần thiết, có thể sẽ phải sử dụng đến trong kỳ nghỉ. Đó là vài gói Oresol để pha vào nước uống khi bị sốt, tiêu chảy, mất nước. Ngoài ra, cần mang thêm những thứ như bông, băng, gạc tiệt trùng, nước oxy già, cồn… để rửa vết thương và sơ cứu khi bị tai nạn.

    Khi đi đến vùng cao, cần chú ý giữ ấm cơ thể, nhất là trẻ em để phòng tránh bệnh về hô hấp. Những người có tiền căn bệnh suyễn nên đem theo thuốc xịt khí dung trị hen suyễn để đề phòng lên cơn hen bất ngờ. Để tránh khô mũi, hãy chuẩn bị một lọ nước muối sinh lý hoặc nước biển vệ sinh mũi vào mỗi sáng, tối. Để tránh khô da, hãy uống nhiều nước trong suốt chuyến đi, bôi kem dưỡng ẩm vào các vùng da lộ ra ngoài.

    2. Đề phòng ngộ độc thực phẩm

    Trong những chuyến du lịch xa, thường mọi người sẽ ăn ngoài hàng, quán thay vì tự tay nấu nướng. Trong khi đó, nguồn lây nhiễm đáng sợ nhất là qua nguồn nước và tay người bán hàng. Vì vậy, hãy chọn các hàng quán sạch sẽ, xa cống rãnh, thức ăn được đặt trong các vật dụng sạch, người bán có đeo găng tay khi chế biến thực phẩm… Tốt nhất nên uống các loại nước đóng chai, đóng bình có công bố tiêu chuẩn chất lượng. Đồ hộp cũng khá tiện dụng khi đi du lịch, nhưng cần chú ý về thời hạn sử dụng, chọn hộp không móp méo, gỉ sét… Nếu nắp hộp phồng lên chứng tỏ đã có sự phát triển của vi khuẩn yếm khí, vì vậy hãy loại nó ra khỏi thực đơn.

    Đề phòng ngộ độc và dị ứng thức ăn, tốt nhất là không nên ăn thử các thức ăn quá đặc biệt, quá lạ dù cho được giới thiệu đó là loại đặc sản hiếm hoi, ít có cơ hội thử. Ngoài ra, với những người có cơ địa dị ứng, nên chuẩn bị sẵn thuốc kháng dị ứng trước khi quyết định "khám phá" món lạ để giữ gìn sức khỏe ngày nghỉ lễ nhé.
     
  3. hoangtanit

    hoangtanit Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/11/2012
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: 5 lời khuyên "giữ gìn" cơ thể trong những ngày nghỉ lễ

    Chuẩn rồi bạn,thanks đã góp ý :D
     
  4. tieuthumatnai

    tieuthumatnai Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/11/2013
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 5 lời khuyên "giữ gìn" cơ thể trong những ngày nghỉ lễ

    Thông tin rất là hữu ích, cảm ơn chủ Top nhìu nhé ;)
     
  5. Hoài Sara

    Hoài Sara Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/1/2013
    Bài viết:
    1,352
    Đã được thích:
    193
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: 5 lời khuyên "giữ gìn" cơ thể trong những ngày nghỉ lễ

    mình sẽ cố gắng thực hiện theo lời khuyên của chủ thớt, thank nha
     
  6. Nhoccuty

    Nhoccuty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    8,496
    Đã được thích:
    1,378
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 5 lời khuyên "giữ gìn" cơ thể trong những ngày nghỉ lễ

    cuối năm chỉ sợ nhanh phát phì thôi, khó mà từ chối ăn uống lắm, chắc bây giờ phải nhanh giảm cân xuống, để sau này tăng lên là vừa rồi.
     
  7. cunyeu_2012

    cunyeu_2012 Manager

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    5,556
    Đã được thích:
    746
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: 5 lời khuyên "giữ gìn" cơ thể trong những ngày nghỉ lễ

    cảm ơn bài viết khá hữu ích cho dịp lễ tới....
     

Chia sẻ trang này