5 Lời Khuyên Hữu Ích Giúp Bạn Chống Lại Cơn Buồn Ngủ Mà Không Cần Tới Caffeine

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Thuphuong2017hn, 20/4/2019.

  1. Thuphuong2017hn

    Thuphuong2017hn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/1/2019
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Buồn nào rồi cũng sẽ qua
    Chỉ có buồn ngủ không tha ngày nào
    Thế nhưng bạn ạ, đôi khi khi vì những dealine phải hoàn thành gấp, vì đống bài tập cần ôn ngay đã buộc bạn phải thức khuya hơn, ngủ ít hơn.

    Vậy câu hỏi đặt ra là làm thế nào để chúng ta có thể giữ đủ tỉnh táo để học tập và làm việc mà không bị cơn buồn ngủ lấn át.

    [​IMG]
    Một tác café nghe có vẻ hấp dẫn – nó cũng là thứ mà bạn nghĩ tới đầu tiên để giải quyết cơn buồn ngủ của mình. Song chúng ta không thể phủ nhận rằng nếu dùng quá nhiều cà phê bạn sẽ bị nhức đầu, đau ngực, buồn nôn và nhiều tác dụng phụ hơn thế. Do vậy bạn cần những lời khuyên sau đây:


    Tránh đồ ăn quá nhiều đường – hãy chọn thực phẩm giàu protein

    Đường hoạt động theo cách tương tự như caffeine làm việc. Nó khiến năng lượng trong cơ thể tăng lên hoặc giảm xuống đột ngột, điều này có thể làm bạn mệt mỏi, uể oải thay vì cảm thấy phấn chấn hơn. Không giống như đường, protein và chất béo lành mạnh cung cấp năng lượng duy trì được giải phóng trong cơ thể từ từ. Những thực phẩm này sẽ giúp bạn tập trung hơn. Một số gợi ý tốt nhất bao gồm trứng, bánh mì nướng bơ, bơ đậu phộng , sữa đông, cà rốt …

    Sẽ tốt hơn nếu bạn thỉnh thoảng nhìn ra ngoài thay vì chăm chăm vào màn hình liên tục


    Công việc bộn bề khiến bạn phải hoàn thành gấp gáp, điều đó làm bạn căng thẳng và không dám rời xa màn hình chút nào.

    Thế nhưng, vắt kiệt sức lực sẽ khiến bạn mệt mỏi, nhanh chóng cảm thấy nhàm chán và giảm động lực, không những vậy cơ mắt bị điều tiết ở khoảng cách quá gần trong thời gian dài sẽ khiến bạn đau đầu, mỏi mắt.

    Vì vậy, hãy cứ dành cho bản thân một chút ít thời gian thư giãn. Nhìn đi đâu đó, ngắm mây trời núi non gì cũng được, hoặc đơn giản là dạo bộ hành lang hay tìm thứ gì đó hay ho để ăn nhẹ.

    Không gian làm việc thoáng đãng đủ ánh sáng và nhiệt độ mát mẻ

    Nếu làm việc trong môi trường chật chội, bí bách bạn sẽ cảm thấy ngộp thở như một con chim bị giam hãm trong lồng vậy. Tình cảnh trông thật thảm hại và thiếu sức sống. Hãy mở cửa sổ ra và để ánh sáng tự nhiên tràn vào. Nếu bạn phải căng mắt vì mò mẫm mọi thứ trong bóng tối chắc chắn bạn sẽ buồn ngủ hơn rất nhiều.

    Thêm vào đó, khi nhiệt độ mát mẻ bạn sẽ cảm giác dễ chịu và tập trung hơn để làm việc thay vì chịu cái nóng noi bức 39 độ C của mùa hè. Đừng quên uống một vài ly nước mát hoặc, vỗ nước lạnh vào người nếu bất cứ khi nào bạn cảm thấy buồn ngủ nhé.

    Nghe nhạc và vận động chân tay
    [​IMG]
    Đây là List nhạc hay giúp bạn tập trung hơn: Hãy thử nhé -> Click here

    Những âm thanh vui nhộn cất lên có thể khiến trí óc bạn được làm tươi mới trở lại. Âm nhạc là thứ ngôn ngữ diệu kỳ nhất vì nó tác động đến cả 2 bán cầu não và ảnh hưởng sâu sắc đến cảm xúc của bạn.

    Vì vậy hãy lắng nghe một chút nhạc vui để thêm yêu đời, cứ feel theo nhạc đừng quá lo lắng vì việc sếp nhìn thấy bạn đang “quẩy tại chỗ rất vui”. Vì ngồi lâu tại chỗ sẽ khiến các cơ khớp cứng lại, khó linh hoạt, chỉ cần đơn giản là một vài cái vươn vai, duỗi thẳng tay chân và hít thở sâu chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều.

    Cười nhiều hơn nhé!

    Một người thân thiện là những người hay cười nhiều, tiếng cười giúp giải phóng horemone dopamine – một loại hormone hạnh phúc làm cho bạn cảm thấy yêu đời, vui vẻ. Cười kéo căng các cơ quanh khuôn mặt, khiến tim đập nhanh hơn, oxy tăng cường lên não bạn sẽ cảm thấy rất thư giãn và tỉnh táo sau khi cười, mà đồng nghiệp của bạn cũng sẽ thấy bạn trở nên dễ mến hơn thay vì khuôn mặt suốt ngày cau có hằm hằm như có ai đang đắc tội với bạn vậy.

    Có thể bạn muốn biết: Đâu là loại thuốc chống buồn ngủ an toàn và hiệu quả?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thuphuong2017hn
    Đang tải...


  2. ginner

    ginner Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mình được cái buồn ngủ đứng dậy đi lại cho tỉnh táo, đặc biệt nay sếp vừa tặng phòng mình chiếc xe đạp tập elipsport để ở ban công nên chị em cứ buồn ngủ là nghỉ ngơi ra đó tập luyện 5-15 phút là lấy lại tinh thần liền
     

Chia sẻ trang này