Khác: 5 “lỗi” thai phụ thường hay gặp

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Hải Phạm, 8/12/2010.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]
    Chế độ ăn uống và sức khoẻ có vai trò cực kỳ quan trọng không chỉ với bà mẹ mà còn có tác động rất lớn đến thai nhi. Dưới đây là 5 sai lầm thường gặp của chị em khi mang bầu. 1. Ngủ như lúc chưa mang bầu


    Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng với phụ nữ nói chung và phụ nữ mang thai nói riêng. Nếu trước khi có thai, ngủ 5 - 6 tiếng/ngày là đủ thì khi mang thai phụ nữ cần nhiều năng lượng hơn và vì thể giấc ngủ cũng cần dài và sâu hơn.


    Một nghiên cứu tại Tạp chí sức khoẻ phụ khoa và sản khoa Mỹ cho thấy phụ nữ mang thai ngủ ít hơn 6 tiếng một ngày sẽ bị đau nhiều trong khi chuyển dạ và nguy cơ đẻ mổ và mắc tật hay quên hơn so với những bà bầu có thường lượng cho giấc ngủ dài hơn.


    Chính vì thế phụ nữ mang thai không nên ngủ ít, nên tự tạo cho mình cơ hội ngủ nhiều, đi ngủ sớm hơn một giờ so với thường lệ và nhất thiết phải ngủ trưa.

    2. Từ chối vitamin bổ sung vì sợ buồn nôn


    Sẽ không bao giờ thừa khi nói về các loại viên sinh tố dành cho bà bầu vì nó sẽ bổ sung tất cả các vi chất còn thiếu cho bà mẹ và sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên một trong những tác dụng phụ của các loại sinh tố tổng hợp là gây ra cảm giác buồn nôn và táo bón rất khó chịu cho bà bầu (đặc biệt là sắt).


    Lời khuyên của các chuyên gia và bác sĩ trong trường hợp này là nên dùng thuốc cùng với thức ăn (ăn ngay hoa quả, bánh kẹo… ngay sau khi uống thuốc). Bạn cũng có thể chia nhỏ viên thuốc ra làm hai phần, một phần uống vào buổi chiều, một nửa uống vào buổi tối để hạn chế sự khó chịu. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên bạn nên hỏi bác sĩ kê một đơn thuốc khác.


    3. "Ăn cho hai người"


    Cơ thể bạn không cần quá nhiều calo và chất dinh dưỡng cho sự phát triển của thai nhi trong 3 tháng đầu. Thậm chí các bác sĩ khuyên các bà bầu chỉ cần ăn quanh mức 300 calo/ngày.


    Một chế độ ăn quá nhiều sẽ khiến cho bạn phải đối mặt với sự thừa cân và tiểu đường thai kỳ.


    4. "Tuyệt giao" với sô cô la và cà phê


    Đúng là cafeine và các chất kích thích không tốt cho thai nhi và bà bầu. Tuy nhiên không có nghĩa là phải “tuyệt giao” với nó.


    Một nghiên cứu gần đây đăng tải trên tạp chí Early Human Development (Mỹ) đã chứng minh được rằng những phụ nữ ăn sô cô la trong thời kỳ mang thai sinh ra những đứa con khoẻ mạnh và tính tình vui vẻ hơn với những phụ nữ không ăn sô cô la trong suốt thai kỳ.


    Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phụ nữ mang thai có thể ăn tối đa 200mg cafein mỗi ngày.



    5. Bác sĩ cho phép dùng một ly ruợu trong một dịp đặc biệt và bạn vận dụng cho cả những dịp khác



    Một số chuyên gia chăm sóc sức khoẻ cho rằng một chút ít rượu hoặc chất kích thích không ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Nhưng dĩ nhiên chưa có nghiên cứu nào nói rằng rượu tốt cho thai nhi. Bạn cũng sẽ không biết được bao nhiêu là an toàn. Chính vì thể cách tốt nhất là tránh xa nó. Đừng tự cho phép mình uống rượu bia vào bất cứ dịp nào với suy nghĩ “chỉ một chút thôi mà...". Một chút một và sự tích tụ sẽ trở thành liều thuốc độc cho đứa con yêu của bạn.


    Nguồn: Dân trí
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này