Toàn quốc: 5 Lưu Ý Để Cách Quản Lý Nhà Hàng Trở Lên Chuyên Nghiệp Tại Cà Mau

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi thùng rác 123456, 2/12/2020.

  1. thùng rác 123456

    thùng rác 123456 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/6/2020
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    16
    Không dễ dàng để có thể xây dựng nên hình ảnh chuyên nghiệp và tận tâm trong mắt khách hàng. Đặc biệt là những khách hàng đến thưởng thức và trải nghiệm không chỉ ẩm thực mà còn là cả văn hóa và con người thông quan các nhà hàng. Chính vì vậy hãy lưu ý 5 điểm quản lý nhà hàng sau để ghi điểm trong mắt khách hàng và giành lấy những thiện cảm cho lần ghé thăm sau.

    1. Ghi thực đơn
    Ghi thực đơn là bước ghi nhận order của khách hàng chuyển đến khu vực bếp. Nếu bước này mà không được chú ý sẽ dẫn đến nhiều trường hợp khách hàng phải đợi lâu mà món ăn vẫn chưa ra. Thậm chí là có trường hợp ghi nhận sai món khách order.

    Thực chất đây là một bước đơn giản nhưng lại rất quan trọng, vì thế để điều hành nhà hàng tốt nên chú ý một vài điều sau:

    Quản lý nhà hàng có trách nhiệm trực tiếp hoặc ủy quyền cho nhân viên việc quản lý sổ gọi món từ thu ngân.

    Mọi việc bàn giao cần có xác nhận của người nhận vào sổ giao nhận.

    Trong mọi trường hợp, người đang đảm nhận việc ghi món sẽ không được giao sổ cho những người không có trách nhiệm giữ sổ.

    Trong thời gian nhà hàng không phục vụ, sổ gọi món cần được cất giữ cẩn thận.

    Nhân viên phải ghi order theo số thứ tự để dễ dàng kiểm soát

    Sau khi đã nhận đầy đủ order, phải ngay lập tức chuyển tới bộ phận bếp để không kéo dài thời gian khách chờ đợi.

    Ghi order phải thật rõ ràng và đầy đủ, đồng thời ghi chú rõ những yêu cầu riêng của khách hàng (Ví dụ: không cay, không mì chính, nhiều đường,…).

    [​IMG]

    2. Thanh toán
    Thanh toán là bước quan trọng để ghi điểm trực tiếp khiến khách hàng quay lại lần sau. Để cách quản lý nhà hàng trở lên chuyên nghiệp cần lưu ý:

    Nhân viên phục vụ bàn nào có trách nhiệm thanh toán cho bàn đó, không nên thông qua một nhân viên khác

    Khi thu ngân chuyển hóa đơn, nhân viên phụ trách có trách nhiệm kiểm tra lại các món ăn tại bàn. Tránh trường hợp in sai hóa đơn món ăn

    Nhân viên phụ trách cần phải nắm rõ tổng giá trị hóa đơn và số tiền phải hoàn trả khách hàng. Kiểm tra lại số tiền trả lại đã đủ hay chưa, nếu chưa thì nhắc nhở thu ngân chuyển đủ trước khi trả lại cho khách hàng.

    Thu ngân không được thu thêm tiền của khách hàng. Nếu thu thiếu thì phải xin lỗi khách hàng và in thêm hóa đơn bổ sung, thu tiền trên phần hóa đơn bổ sung.

    3. Sử dụng tiền
    Vấn đề tiền bạc luôn luôn phải sáng tỏ, đôi khi sẽ dẫn đến tranh chấp và mất lòng. Đặc biệt liên quan đến khách hàng thì thật là đáng buồn (đó là điểm trừ không đáng, có thể sẽ dẫn tới khách hàng không quay lại lần sau). Vì vậy vấn đề sử dụng tiền trong kinh doanh nhà hàng cần phải đặt ra quy tắc riêng:

    Sau khi nhận tiền thanh toán, nhân viên phụ trách cần phải đến quầy thu ngân ngay

    Khi thanh toán, không được phép để tiền trong túi hoặc tủ riêng. Cũng không được phép sử dụng tiền riêng để thanh toán cho khách hàng. Nếu trường hợp đó xảy ra, cần được sự đồng ý của quản lý.

    Đặc biệt, trong quá trình phục vụ nhân viên không có hành động gợi ý tiền tip.

    [​IMG]

    4. Các chương trình quảng cáo, khuyến mãi
    Đối với các chương trình quảng cáo, khuyến mãi thu hút khách hàng đến cần đặc biệt lưu ý trong những dịp lễ, tết, giáng sinh, năm mới, … những thời điểm này các nhà hàng cần đẩy mạnh các chương trình này. Tuy nhiên, không ít nhà hàng gặp phải khó khăn vì sự biến động của giá cả gây khó khăn trong cách quản lý nhà hàng.

    Cần lưu ý đến các trang truyền thông như: báo chí, website, mạng xã hội,… xây dựng các chiến dịch marketing đòi hỏi kế hoạch phải cụ thể, rõ ràng, chi tiết và lâu dài.

    Để cho ra đời một chiến dịch marketing hiệu quả cần phải xác định xu hướng, đối tượng khách hàng hướng tới từ đó đề ra những kế hoạch kinh doanh cụ thể nhằm tạo ra lợi nhuận lâu dài cho nhà hàng.

    5. Sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý nhà hàng
    Một trong những cách quản lý nhà hàng hiệu quả là lựa chọn một phần mềm quản lý trên máy tính riêng thay vì phải “lao động chân tay”.

    Phần mềm quản lý nhà hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian để làm những việc khác. Bạn không thể ngồi hàng giờ để tính nhẩm những con số rồi liệt kê viết tay ra từng hóa đơn một được.

    Phần mềm quản lý có ưu điểm là linh hoạt, độ chính xác cao, hỗ trợ nhiều báo cáo tiện ích và dễ dàng sử dụng sẽ giúp bạn tối ưu hóa quy trình quản lý trong nhà hàng. Đặc biệt những phần mềm này còn giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về quản lý dòng tiền.

    Tóm lại, Người quản lý thông minh là người luôn biết cách quản lý nhà hàng và đi đúng xu hướng thực tế.

    NGuồn: Sưu tầm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thùng rác 123456

Chia sẻ trang này