Thông tin: 5 Lưu Ý Để Đảm Bảo Sức Khỏe Khi Học Bơi Tại Hà Nội Mùa Hè Này

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Trường Giang Sport, 11/5/2018.

  1. Trường Giang Sport

    Trường Giang Sport Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/11/2017
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trường Giang Sport Bơi lội là môn thể thao được mọi người “ưu ái” lựa chọn tập luyện trong những ngày hè. Nếu bạn đang có dự định tham gia một khóa học bơi tại Hà Nội vào mùa hè này thì đừng nên bỏ qua 5 lưu ý quan trọng sau để giữ gìn sức khỏe thật tốt, giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng và hứng khởi khi tập luyện bộ môn vô cùng tuyệt vời này nhé!

    1. Lựa chọn bể bơi có cơ sở vật chất tiện nghi
    Hiện nay có rất nhiều nơi dạy bơi tại Hà Nội được mở ra, tuy nhiên số lượng không đồng nghĩa với chất lượng đều tốt. Bạn nên tham khảo thông tin trên Internet hoặc người quen để lựa chọn nơi có cơ sở vật chất tốt và tiện nghi. Hồ bơi không nên quá đông người và nước phải trong và sạch, có thể nhìn được đáy bể và không có rong rêu hay lá cây…

    [​IMG]

    2. Kiểm tra lượng clo trong nước có vượt tiêu chuẩn không
    Nhiều bể bơi ở Hà Nội sử dụng dung dịch Clo để làm sạch nước.Nếu hàm lượng Clo trong nước quá nhiều sẽ dẫn đến da bị viêm nhiễm hoặc nhiễm trùng mắt. Mùi Clo rất dễ phát hiện, bởi vậy khi thấy mùi quá nồng thì không nên chọn hồ bơi như vậy để tập luyện.

    3. Tắm bằng nước sạch sau khi bơi xong
    Trong nước của hồ bơi vẫn còn một lượng nhỏ hóa chất làm sạch nước, bởi vậy bạn cần tắm và gội đầu lại sau khi bơi xong bằng xà bông để tránh khô da và nhiễm trùng da. Đây là một cách hiệu quả giúp bạn bảo vệ tóc và làn da của mình không bị ảnh hưởng bởi nước ở bể bơi.

    4. Uống nhiều nước
    Bạn không nên chủ quan khi nghĩ rằng tập luyện trong môi trường nước thì da sẽ không bị mất nước. Dù tập trong môi trường nào, da của bạn vẫn diễn ra tình trạng mất nước bình thường. Hãy uống nước trước khi bơi khoảng 30 phút và bổ sung nước sau khi tập bơi để cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể.

    5. Chuẩn bị dụng cụ bơi đầy đủ
    Hồ bơi có chứa rất hóa chất, chất thải và các chất bẩn gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Cách tốt nhất để bảo vệ cơ thể trước sự “tấn công” của những chất độc hại là trang bị dụng cụ bơi đầy đủ: kính bơi, mũ bơi và nút tai.

    [​IMG]

    Kính bơi sẽ giúp bảo vệ mắt của bạn không tiếp xúc với Clo ở trong nước và tránh các bệnh về mắt hiệu quả. Mũ bơi và nút tai cũng giúp nước ở bể bơi đi vào trong tai, có thể dẫn đến nhiễm trùng tai. Chú ý vệ sinh tai sạch sẽ sau khi bơi bằng cách lau khô và dùng bông để thấm hết nước, hạn chế nguy cơ bị viêm nhiễm.

    >>> Tham khảo các mẫu MŨ BƠI, KÍNH BƠI mới nhất của năm 2018.

    Hi vọng với những lưu ý bảo vệ sức khỏe khi tham gia lớp học bơi tại Hà Nội sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để chăm sóc mình tốt hơn. Với những mẹo nhỏ không những giúp bạn luôn giữ được sức khỏe tốt mà bạn sẽ luôn tràn đầy năng lượng khi tới khóa học bơi, thỏa mãn niềm yêu thích với bộ môn hấp dẫn này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trường Giang Sport
    Đang tải...


Chia sẻ trang này