5 Lưu Ý Khi Thực Hiện Thẩm Mỹ Tầng Sinh Môn Và Bạn Cần Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tranviettc, 28/9/2017.

  1. tranviettc

    tranviettc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/9/2017
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sau khi trải qua kỳ sinh nở, đầy đủ chị em đều phải trải qua thủ thuật cắt rạch và khâu tầng sinh môn. Nhưng phần to chị em vẫn lo lắng về thời gian hồi phục vùng kín. thầy thuốc chuyên khoa sẽ giải đáp nỗi lo của chị em về “Vết khâu tầng sinh môn bao lâu thì lành?” Ngay trong bài viết này.

    1/ Khâu tầng sinh môn là gì?

    Khâu thẩm mỹ tầng sinh môn là bước cuối cùng sau khi cắt rạch tầng sinh môn. Thủ thuật này tuy không phải 100% nhưng hầu hết các bà mẹ khi sinh thường đều phải trải qua.

    Đối với trường hợp chị em phụ nữ bị sinh thường thì phần lớn đều có can thiệp rạch tầng sinh môn để giai đoạn sinh nở được thuận tiện và suôn sẻ hơn. thầy thuốc sẽ rạch mỗi đường nhỏ trên tầng sinh môn và sẽ khâu lại bằng chỉ khâu làm đẹp. Vì vết khâu ở vị trí âm đạo nên đề xuất chị em phải vô cùng để ý trong giai đoạn giữ vệ sinh chăm sóc để đảm bảo an toàn và hồi phục mau chóng.

    2/ Khi thực hiện khâu làm đẹp tầng sinh môn cần bảo đảm tiêu chí gì?

    – Các cạnh da không khớp tốt với nhau và có những vết lởm chởm.

    – nếu như lớp cơ trong tầng sinh môn đã bị tổn thương.

    – nếu có vô số máu từ những vết rách. Khâu giúp ngăn chảy máu và giúp mau lành hơn.

    3/ Vết khâu tầng sinh môn sau sinh bao lâu thì lành?

    Theo bác sĩ chuyên khoa sản, vết khâu tầng sinh môn sau sinh sẽ mất thời gian từ 1- 2 tuần để lành và sau 1 tháng thì hồi phục hoàn toàn. Bạn cũng không cần đến bệnh lý viện cắt chỉ vì đã sử dụng chỉ tự tiêu trong giai đoạn làm khâu tầng sinh môn.

    Có thể bạn đang quan tâm về cách làm trắng hồng cô bé hiệu quả https://goo.gl/h2igpv

    Vết khâu tầng sinh môn sau sinh bao lâu thì lành còn phụ thuộc vào quá trình chăm sóc hậu phẫu tại nhà. nếu chăm sóc đúng chỉ định thầy thuốc và sức khỏe người mẹ tốt thì sẽ hồi phục cực kỳ thật nhanh. bởi thế, bạn hãy triển khai đúng chỉ dẫn của bác sĩ và tái khám định kì đảm bảo sức khỏe bình phục tốt.

    một ưa chuộng của bác sĩ là tốt đẹp đối không tùy ý dùng các loại thuốc làm giảm đau bừa bãi nếu như không có chỉ định của bác sĩ vì như vậy có thể thực hành tác dụng không mong muốn.

    4/ Vết khâu tầng sinh môn bao lâu thì hết đau?

    thầy thuốc chuyên khoa sản chia sẻ: “Bác sĩ chỉ rạch mỗi đường nhỏ giúp quá trình sinh bé ích lợi hơn nên không quá đau đớn cho người mẹ. tuy vậy, chị em phụ nữ vẫn phải mất ít nhất 7 ngày để hết đau và vết rạch liền lại. tùy vào cơ địa và chế độ chăm sóc của một người mà thời gian hết đau sẽ mau chóng hay chậm.” Đây là tình thế vô cùng phổ thông mà bất kì chị em nào khâu tầng sinh môn sau sinh cũng mắc phải nên chị em phụ nữ không cần quá lo lắng.

    Giải đáp băn khoăn về chuyện vợ chồng quan hệ bao nhiêu lần 1 tuần tại đây http://bit.ly/2fAuI4T

    5/ Chăm sóc vết khâu tầng sinh môn sau sinh như thế nào?

    Để nhanh chóng hồi phục và bảo đảm tốt về sức khỏe thì việc chăm sóc vết khâu tầng sinh môn là điều rất quan trọng. nếu chăm sóc khâu làm đẹp tầng sinh môn sau sinh không kỹ càng, khoa học có thể dẫn đến bệnh viêm lây nhiêm, ngứa ngáy khó chịu. Để chăm sóc vết khâu tầng sinh môn đúng cách thức, các chuyên gia khuyên chị em ưa chuộng mỗi số vấn đề sau:

    – Hãy giữ cho khu vực khâu tầng sinh môn luôn sạch sẽ khô ráo. Khi giữ vệ sinh vùng kín, sử dụng nước ấm đổ từ từ giữa hai chân, rửa nhẹ nhàng khoảng 3 lần/ngày sau đó, lau khô mỗi cách nhẹ nhàng.

    – Khi đi đại tiện hoặc trung tiện, dùng miếng khăn giấy mềm và sạch đặt nhẹ lên vết khâu để hạn chế bị buốt hoặt xót. – sử dụng quần lót dùng mỗi lần hoặc quần lót cotton thoải mái, thông thoáng

    – Lúc đầu, việc đi lại có thể khó khăn và đau đớn nhưng hãy tìm mọi cách đi lại nhẹ nhàng vì điều này sẽ giúp máu huyết lưu thông, vết thương bớt sưng.

    >>> Xem thêm: 36 tư thế quan hệ sướng nhất xem tại đây https://goo.gl/enAsxu

    – Ẳn phổ thông rau quả, trái cây, rau xanh bình thường chất xơ và và giữ cho cơ thể đủ nước sẽ giúp bạn hồi phục mau chóng hơn

    – Kiêng quan hệ tình dục trong khoảng 1 tháng cho đến khi vết khâu lành hẳn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tranviettc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này