Kinh nghiệm: 5 Lưu Ý Sử Dụng Bếp Gas Mini Để Tránh Cháy Nổ

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi nguyenthu95, 18/9/2017.

  1. nguyenthu95

    nguyenthu95 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/9/2017
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Dạo rồi, mình thấy một cái video đang ăn lẩu thì nổ bếp ga mini, sợ hết hồn, nên hôm nay chia sẻ cho các bạn 5 lưu ý này để tránh trường hợp nổ như cái clip kia.
    1. Không sử dụng bếp và bình gas cũ
    • Những bếp gas đã sử dụng trong thời gian rất lâu dẫn đến tróc sơn, rỉ sét, chỗ chốt lắp bình gas bị lỏng dễ dẫn đến xì gas rất nguy hiểm. Đánh lửa cũng không ăn, phải tốn sức bật lửa rất nhiều lần mới được. Vì vậy tốt nhất là thôi mua cái mới đi cho lành.

    [​IMG]

    • Đối với bình gas nếu đầu van bình gas bị cong vênh thì đầu tiếp xúc không khớp với chốt bếp, dễ xì gas khi bật bếp. Lớp vỏ của bình gas cũ ở những chỗ tróc sơn, rỉ sét có thể bị ăn mòn, dễ xì gas gây cháy nổ, nếu đun lâu. Do đó, chỉ nên đem bình hết gas của mình đi bơm và hạn chế đổi bình khác vì rất dễ nhận được các bình gas cũ đấy!
    Giá bếp mini mới tinh tươm luôn tầm 200.000đ nên là thôi đừng tiếc ít tiền mà nố nổ nữa thì ... Mà lưu ý khi mua nên chọn những thương hiệu quen thuộc và uy tín để đảm bảo sài được bền lâu. Chứ đừng ham rẻ nhé.


    2. Không nấu ăn với các nồi, chảo cồng kềnh quá to so với chân kiềng của bếp
    Nồi nào thì úp vung nấy, gì thì gì nó cũng phải cân xứng một tí, chọn nồi vừa với bếp gas thôi. Nếu sử dụng nồi hay chảo có đáy lớn thì lửa sẽ lan rộng ra mặt đáy bếp, tiếp xúc gần với các bộ phận khác của bếp, khiến chúng nhanh nóng. Trong đó có bộ phận chứa bình gas nên rất nguy hiểm khi đun lâu.

    [​IMG]

    3. Không chế biến các món ăn có thời gian chế biến quá lâu
    Bếp gas mini không nên sử dụng cho chế biến những món ăn hầm, ninh đâu vì bộ phận chứa bình gas rất gần với lửa bếp nên rất nhanh sẽ nóng lên, dễ phát nổ gas. Còn đối với món lẩu thì bình thường vì chỉ cần đun sôi là đã giảm nhỏ lửa nên không lo nóng bếp nhé!

    4. Lắp, tắt và bật gas an toàn
    • Lắp bình gas đúng ngay rảnh nhỏ cho khớp là điều quan trọng nhất để bếp gas có thể hoạt động bình thường và an toàn. Nếu lắp không vào rảnh nhỏ thì khi gạt cần gas sẽ bị xì ra ngoài, gặp đánh lửa dễ cháy nổ.
    • Khi bật lửa, cần chỉnh nhiệt độ về thấp nhất rồi tăng dần đến mức lửa nấu mong muốn để đảm bảo thiết bị vẫn còn hoạt động đúng chức năng. Khi tắt bếp vẫn chỉnh lửa về mức nhỏ nhất rồi gạt cần gas lên (nhiều người vẫn quên gạt cần gas khi tắt bếp dễ dẫn đến cháy nổ).

    [​IMG]

    5. Vệ sinh bếp sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng
    • Đảm bảo mâm nhiệt và kiềng bếp luôn được sạch sẽ, khô thoáng trước khi đun nấu. Tránh rơi dầu, thực phẩm dễ cháy lên đầu đốt sẽ dễ bén lửa ra ngoài bình gas.
    • Khi bật bếp không lên lửa mà gas vẫn còn, kim đanh lửa bình thường thì có thể bếp của bạn đã bị trục trặc ở van dẫn gas rồi đấy! Tuy nhiên, bạn không nên tự ý sữa chữa vì dễ khiến rò rĩ gas dễ phát nổ. Cách tốt nhất là mang đi tiệm sữa chữa sẽ an toàn hơn nhiều.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyenthu95
    Đang tải...


  2. iamprincess2012

    iamprincess2012 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/12/2014
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    Bài viết hữu ích :h:
     

Chia sẻ trang này