5 lý do nên ăn đậu cô ve nhiều hơn

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi hauthao2812, 30/10/2015.

  1. hauthao2812

    hauthao2812 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/12/2014
    Bài viết:
    375
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Đậu cô ve là thực phẩm phổ biến thường dùng của mọi gia đình nhưng có lẽ ít người biết đến lợi ích sức khỏe của loại đậu này. Đậu cô ve dồi dào vitamin, chất dinh dưỡng, tăngcường sức đề kháng, tiêu diệt các gốc tự do có hại, thậm chí giúp cho cơ xươngchắc khỏe và giảm cân.

    1. Tăng cường sức khỏe của xương

    Thiếu silicon, magiê và vitamin K sẽ khiến xương mất đi sức mạnh và sự linh hoạt. Đậu cô ve chứa rất nhiều vitamin K, canxi và silicon. Silicon là thành phần chủ yếu để tăng cường mật độ xương và sức khỏe răng miệng.

    Lượng canxi có trong đậu cô ve sẽ bảo vệ cơ thể khỏi bệnh loãng xương và các bệnh về xương khác.

    2. Tăng cường hệ thống miễn dịch

    Các chất chống oxy hóa trong đậu cô ve sẽ giúp tiêu diệt các gốc tự do và ngăn ngừa nhiều bệnh trạng khác, bao gồm cả ung thư.

    Đậu cô ve giữ hệ thống miễn dịch của bạn mạnh khỏe, giúp cơ thể kháng lại các bệnh thường gặp như cảm lạnh, ho, cảm cúm vì nó rất dồi dào chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng thực vật.

    [​IMG]
    Đậu cô ve giúp cơ, xương chắc khỏe và có tác dụng giảm cân.

    3. Phòng, chống bệnh tim mạch

    Đậu que rất giàu các chất dinh dưỡng thực vật giúp bảo vệ tim mạch, cải thiện đáng kể tình trạng sức khỏe tim mạch. Nó cũng chứa các chất chống oxy hóa có khả năng chống sưng viêm.

    Chất quercetin và kaempferol trong đậu cô ve rất hiệu quả trong việc phòng chống vài loại bệnh vì khả năng tiêu diệt gốc tự do có hại, chất độc hại.

    4. Kiềm chế bệnh tiểu đường

    Một chế độ ăn giàu chất xơ sẽ điều hòa và giảm bớt nồng độ glucose trong máu, vì thế rất có lợi cho bệnh nhân bị tiểu đường. Đậu cô ve là nguồn cung cấp chất xơ rất tốt, giúp kiềm chế các triệu chứng tiểu đường.

    Một nghiên cứu cho thấy bệnh nhân tiểu đường ăn đậu cô ve thường xuyên có nồng độ đường trong máu, triglyceride và cholesterol giảm xuống đáng kể.

    5. Rất tốt cho giảm cân

    Đậu cô ve là một lựa chọn tuyệt vời cho người muốn giảm cân, giảm mỡ cơ thể. Nó rất giàu chất xơ giúp no lâu.

    Thực phẩm giàu chất xơ cũng yêu cầu phải nhai kỹ hơn, vì thế phải tiết nhiều nước bọt và dịch vị khiến bao tử nở nhiều hơn và có cảm giác no.

    Đậu cô ve cũng chứa rất ít calo, tốt cho tiêu hóa. Chất xơ trong đậu cô ve điều hòa hoạt động của ruột, giúp giảm táo bón.

    LAN THẢO
    Nguồn: thehealthsite/ Suckhoedoisong
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hauthao2812
    Đang tải...


Chia sẻ trang này