Thông tin: 5 Lý Do Nên Dạy trẻ Học Lập Trình

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi giasuducminh, 11/12/2013.

  1. giasuducminh

    giasuducminh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/11/2013
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Được đánh giá là 1 trong 10 nghề hot thế kỉ 21, lập trình viên là nghề thu hút sự quan tâm rất lớn của các bạn trẻ. Chính vì thế có rất nhiều người muốn theo học ngành này để mở rộng con đường sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, theo trung tâm gia sư hà nội đánh giá không chỉ những người trẻ mới có khả năng theo đuổi ước mơ này, mà ngay cả các em học sinh tiểu học cũng có thể bắt đầu làm quen với lập trình.

    Trên thế giới hiện nay có rất nhiều “thần đồng” về lập trình, chẳng hạn như Rohan Agrawal, 12 tuổi, sống tại thung lũng Silicon (California, Mỹ) đã tự lập trình và chế tạo ra robot cho riêng mình, Lim Ding Wen, 10 tuổi, là người trẻ nhất thế giới phát triển phần mềm cho iPhone, Lee Ryan, 13 tuổi, sau một năm tự học ngôn ngữ lập trình game, đã viết ra được 33 trò chơi trực tuyến…

    Bạn có muốn biết những ích lợi của việc học lập trình từ nhỏ là gì không ? Và khả năng nắm bắt của chúng ra sao? Hãy cùng gia sư hà nội nhận định qua những diều dưới đây.


    Tăng khả năng của trẻ

    Học lập trình sẽ làm tăng khả năng của trẻ và là công cụ giúp chúng thể hiện bản thân tuyệt nhất. Việc biết sử dụng một chiếc máy tính thông thạo sẽ giúp trẻ có thể giải quyết những vấn đề phức tạp một cách nhanh nhất, biến những sáng tạo của trẻ trở thành nội dung thiết thực với thực tế hơn là chỉ học qua sách vở. Những quan trọng hơn là những gì mà trẻ được tiếp nhận là kỹ năng “giao tiếp” một cách thành thọa với máy móc.

    Dễ như học ngoại ngữ

    Cũng giống như học ngoại ngữ, gia sư tiếng anh cho rằng sẽ tốt hơn nếu trẻ được tiếp cận sớm với ngôn ngữ của lập trình. Hiển nhiên, game và các ứng dụng sẽ dễ dàng giúp trẻ dễ dàng tiếp cận với ngôn ngữ lập trình

    Lợi ích cho trẻ khi học lập trình.

    Học lập trình sẽ giúp trẻ gia tăng sự làm việc của trí óc, khiến trẻ suy nghĩ tốt hơn và tạo ra một hướng suy nghĩ hữu ích trong tất cả các lĩnh vực.
    Định hướng tương lai

    Theo thống kê, trong số 10 nghành nghề có thu nhập cao nhất năm 2013 thì có đến 4 công việc cần đến những lập trình viên kinh nghiệm. Vì vậy, việc học lập trình là một định hướng đúng đắn cho tương lai sau này của con em chúng ta.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi giasuducminh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này