Kinh nghiệm: 5 Mẹo Đi Ăn Buffet Lẩu Nướng Mng Cần Phải Biết

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Mẹ Bé Bond, 18/7/2018.

  1. Mẹ Bé Bond

    Mẹ Bé Bond Bé Bond

    Tham gia:
    9/8/2017
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Mỗi khi đến những nhà hàng buffet lẩu nướng thực khách thường chỉ để ý giá cả ra sao, đồ ăn có tươi, ngon không, Không gian quán như thế nào và nhân viên có chu đáo không mà bỏ qua những mẹo khi đi ăn buffet lẩu nướng rất quan trọng này.
    Hôm nay em giới thiệu đến m người 5 mẹo nhỏ giúp những bữa ăn buffet của bạn trở nên hoàn hảo hơn.


    1. Tham khảo những địa chỉ buffet lẩu nướng ngon

    [​IMG]

    Làm thế nào để có một bữa buffet tuyệt vời?
    Mẹo ăn buffet này sẽ giúp bạn. Đó là tham khảo các địa chỉ nhà hàng buffet lẩu nướng. Các nhà hàng buffet thường đưa ra các combo nhiều mà lại rẻ. Vì vậy thực khách thường bị cuốn hút vào đó mà quên rằng chất lượng đồ ăn và dịch vụ mới là quan trọng nhất.
    Vậy tham khảo địa chỉ như thế nào? Google sẽ là một người bạn đồng hành không thể thiếu. Bạn có thể xem những bảng xếp hạng, bài viết review rồi cân nhắc nên ăn ở đâu. Hoặc hỏi gia đình, người thân, bạn bè cũng là một cách rất khả quan và đáng tin cậy. Đôi khi cảm tính của bạn chưa chắc đã tốt bằng những trải nghiệm của những người xung quanh đâu nhé!
    Những trang tham khảo như: Dealtoday, hotdeal, nhommua, foody,...



    2. Nguyên tắc chọn món ăn hợp lí

    Việc đầu tiên cần phải làm khi ngồi vào bàn, đó chính là nhìn menu một lượt. Việc chọn các món ăn nhẹ, nước dùng, rau, thịt hay hải sản cần khéo léo hơn bạn nghĩ. Bạn không nên ăn các món có chứa tinh bột như ngô chiên, khoai chiên trước khi ăn lẩu nướng. Những món đó sẽ khiến bạn nhanh no và không thể ăn được nhiều sau đó.


    [​IMG]

    Một số người thường thích gọi nhiều hải sản hoặc thịt nhưng như vậy không hề tốt. Những suy nghĩ “Mấy khi ăn buffet, phải ăn cho đáng” cũng khá phổ biến. Nên có một sự cân bằng giữa chất đạm và chất xơ để không ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn cũng không nên chọn đồ uống có gas hay bia, rượu và đồ uống chứa các chất kích thích. Những đồ uống đó cũng rất dễ khiến bạn no bụng và không thưởng thức được nhiều món ăn.


    3. Nguyên tắc khi ăn buffet lẩu nướng

    Khi ăn cần ăn từ đồ ăn nhẹ, đến các món chính rồi mới đến tráng miệng. Từ món nguội đến món nóng, món khô đến món nước, món mặn đến món ngọt. Ăn từ từ, chậm rãi, thưởng thức hương vị món ăn. Vừa ăn vừa có thể nói chuyện với mọi người xung quanh thay vì chúi mũi vào bếp, nồi. Nếu bạn rất thích một món, đừng ăn quá nhiều, hãy chia sẻ cho mọi người cùng thưởng thức.
    Ăn buffet có nghĩa là bạn được ăn thoải mái, nhưng không phải là gọi quá nhiều món một lúc. Bạn nên gọi một lượng vừa phải, khi gần hết thì hãy yêu cầu phục vụ mang thêm ra. Tuy nhiên cũng có một số nhà hàng có dịch vụ tốt, tự động mang thêm đồ ăn cho bạn. Một mẹo ăn buffet nữa là không được để lãng phí đồ ăn. Như vậy không chỉ lãng phí tiền của nhà hàng mà còn lãng phí tiền của chính bạn.


    [​IMG]


    4. Mẹo giúp quần áo không bị ám mùi

    [​IMG]

    Khi đi ăn buffet, đặc biệt là buffet lẩu, nướng, khói từ bếp hay nồi sẽ ám vào quần áo của bạn. Như vậy thì thật là khó chiu phải không nào? Có rất nhiều cách để giúp quần áo không bị ám mùi đồ ăn. Ví dụ như dùng bã cafe, tinh dầu thơm, đặt quần áo vào ngăn đá tủ lạnh. Bạn cũng có thể chọn những nhà hàng có không gian ngoài trời hoặc có thiết bị hút mùi (ví dụ như trong nhà hàng lẩu nướng không khói).
    Ngoài ra còn rất nhiều những mẹo khác giúp quần áo bay hết mùi sau khi ăn buffet lẩu nướng, các bạn co thể tìm thấy trên google



    5. Săn voucher giá rẻ
    Hiện nay với vệc rất nhiều nhà hàng mọc lên thì viêc cạnh tranh bằng giảm giá là rất phổ biến. Bạn sẽ có những bữa ăn tuyệt vời với cái giá rất yêu thương. Hãy chủ động tìm những cơ hội thưởng thức đó để những bữa ăn hoàn hảo hơn nhé.
    Có nhiều trang như: dealtoday, foody, hotdel, nhommua,...
    bài này mình xin để link các voucher cho mng tham khảo thử: Voucher buffet lẩu nướng

    [​IMG]


    6. Một số mẹo ăn buffet lẩu nướng khác


    Khi ăn buffet bạn nên mặc những bộ quần áo rộng rãi thoải mái. Bạn sẽ không muốn chiếc bụng no căng của mình trông thật lộ liễu phải không nào? Không chỉ vậy, vì buffet lẩu nướng luôn có nhân viên phục vụ, mà những nhà hàng này luôn trong tình trạng đông khách. Do đó, khi nhân viên mang đồ ăn của bạn ra chậm trễ một chút, bạn không nên tỏ thái độ cáu gắt hay bực bội. Thay vào đó, hãy thông cảm cho họ, những con người luôn chân luôn tay để phục vụ những thượng đế là bạn.


    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ Bé Bond
    Đang tải...


  2. hailongvan2

    hailongvan2 Thành viên mới

    Tham gia:
    19/4/2018
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    tưởng bài viết sẽ chia sẻ một vài địa điểm ăn ngoan cho mọi người tham khảo chứ
     
  3. Mẹ Bé Bond

    Mẹ Bé Bond Bé Bond

    Tham gia:
    9/8/2017
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    như vậy thì bài viết mang tính chủ quan quá. Thành quảng cáo mất
     
  4. songngu23

    songngu23 Mê bếp bánh <3

    Tham gia:
    11/4/2016
    Bài viết:
    463
    Đã được thích:
    95
    Điểm thành tích:
    28
    tuy nhiên đọc xong chia sẻ của mẹ em vẫn thấy mang tính chất quảng cáo chứ thực sự không hữu ích như tiêu đề :rofl:
     
  5. Colautim

    Colautim Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/10/2015
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn nên gọi một lượng vừa phải, khi gần hết thì hãy yêu cầu phục vụ mang thêm ra.
     
  6. Mẹ Bé Bond

    Mẹ Bé Bond Bé Bond

    Tham gia:
    9/8/2017
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    hì. :D:D:D:D:D:D
     

Chia sẻ trang này