Sài Gòn: 5 Mẹo Dùng Tủ Lạnh Side By Side Bền Đẹp, Tiết Kiệm Điện!

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi Tô Trường Duy, 1/12/2021.

  1. Tô Trường Duy

    Tô Trường Duy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/10/2021
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Là một trong những mẫu tủ lạnh có dung tích lớn và hiện đại nhất cho đến thời điểm hiện tại, tủ lạnh side by side là chọn lựa hàng đầu với những gia đình đông thành viên. Vậy làm như thế nào để sử dụng tủ lạnh side by side vừa hiệu quả vừa không phải tốn nhiều điện năng sử dụng? Hãy cùng trung tâm sửa tủ lạnh tại nhà quận Gò Vấp tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

    1. Điều chỉnh mức nhiệt độ thích hợp
    Bạn nên điều chỉnh độ lạnh ở mức Medium hoặc High để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh sẽ giúp tủ lạnh side by side tiết kiệm điện hơn. Theo các chuyên gia, nhiệt độ lý tưởng của ngăn mát là từ hai – 4 độ, ngăn đá là dưới 0 độ. Thế nên, bạn nên để núm căn vặn ngăn mát ở mức 4 hoặc 5, nút trượt ngăn đá ở mức Medium. Độ lạnh ở khoảng này vừa tối ưu hóa điện năng, vừa bảo quản thực phẩm tươi ngon. Nếu trong khi sử dụng tủ lạnh side by side, bạn có nhu cầu làm lạnh nhiều hơn, bạn có thể tùy chỉnh nhiệt độ sao cho hợp lý.
    Tuy nhiên, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh theo mùa vì nhiệt độ môi trường bên ngoài cũng tác động đến khả năng làm việc và mức độ tiêu phí điện năng của tủ lạnh. Vào mùa nóng, bạnnên chỉnh nhiệt độ xuống thấp, ngược lại, mùa lạnh có thể tăng lên trong khoảng 1 – hai độ.
    2. Hạn chế đóng mở cửa tủ nhiều lần
    Các bạn nhớ đóng tủ lạnh lại ngay tức khắc sau khi lấy thực phẩm khỏi tủ và hạn chế việc đóng mở cửa tủ liên tục nhiều lần trong khoảng thời gian ngắn nhé! Nếu thời gian bạn mở cửa tủ lạnh càng lâu, tủ lạnh sẽ gặp tình trạng thất thoát khí lạnh, tủ phải hoạt động nhiều hơn để bù lại phần hơi lạnh bị mất, gây hao tốn điện năng. Bên cạnh đó, mỗi lần đóng tủ, bạn nên chú ý để chắc chắn rằng phần ron cao su ở cửa tủ đã áp sát, đóng kín tủ hay chưa, nếu ron cao su bị hở, hơi lạnh thoát ra lâu dần sẽ khiến giảm tuổi thọ của tủ, khiến thực phẩm mau hỏng hóc và hao phí điện năng.
    3. Kê tủ cách xa tường ít nhất 10cm
    Bạn nên kê tủ lạnh cách xa tường ít nhất 10cm vì nếu dựa sát vào tường sẽ làm cho tủ lạnh bị nhiễm ẩm, đồng thời việc tản nhiệt sẽ bị tường cản trở, làm cho tủ khô nóng, khiến cho tủ làm lạnh không hiệu quả, hệ thống sẽ hoạt động liên tục và thậm chí còn có tiếng ồn khó chịu. Tương tự, người dùng cũng ko nên kê tủ rất gần nơi nấu nướng, nguồn nước, nguồn nhiệt, đều ảnh hưởng tới sự tản nhiệt của tủ.
    4. Phân loại thực phẩm sao cho hợp lý
    Phân loại thực phẩm là một trong những cách dùng tủ lạnh side by side đúng cách mà bạn nên lưu ý. Thực phẩm chín nên để riêng so với thực phẩm tươi sống, Khi cho thực phẩm chín vào bảo quản trong tủ lạnh thì cần bỏ vào bát và đậy nắp kín. không cho thực phẩm vẫn còn nóng vào trong tủ mà phải đợi trong khi thực phẩm nguội chắc hẳn.
    Ngoài ra, quý khách hàng không nên cho hết sức nhiều thực phẩm vào trong tủ lạnh bởi tương tự làm cho tủ phải hoạt động rộng rãi hơn và thi thoảng khí lạnh sẽ không được lưu thông đều trong tủ khiến thực phẩm nhanh hư hỏng.

    Nguồn: https://sites.google.com/view/dienl...ng-tu-lan-side-by-side-ben-dep-tiet-kiem-dien
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tô Trường Duy

Chia sẻ trang này