Kinh nghiệm: 5 Mẹo Nhỏ Đem Tới Sự Thành Công Cho Doanh Nghiệp Startup Năm 2020

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Alibaba2020, 4/3/2020.

  1. Alibaba2020

    Alibaba2020 Thành viên mới

    Tham gia:
    19/2/2020
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    5 mẹo nhỏ đem tới sự thành công cho doanh nghiệp startup năm 2020

    Bạn đã từng bao giờ nghĩ tới việc mình sẽ đầu tư vào một lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm hay dịch vụ trực tuyến nào?

    Nếu đã từng nghĩ đến, hay đang thực hiện dự án của mình, hãy xem ngay 5 mẹo nhỏ này của chúng tôi, đôi khi những gì chúng tôi chia sẻ chưa sát với thực tế của bạn, nhưng nó sẽ giúp bạn có thêm nhiều hơn các sự lựa chọn hữu ích.

    5 mẹo nhỏ nhưng cực hữu ích mà dưới đây chúng tôi chia sẻ, là điểm tựa để bạn có thể thực hiện dự án của mình tốt hơn trong tương lai.

    Chợ Tốt Nhất - Chợ Tốt Của Người Việt

    real_life_preview_mini_5e01c3e9720624.35444719.2778674.jpg
    1 - Hãy cân nhắc kỹ trước khi đầu tư

    Chúng tôi khuyên các bạn, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định đầu tư vào bất cứ lĩnh vực kinh doanh trực tuyến nào. Như bạn đã biết kinh doanh là môi trường lớn, giúp bạn phát triển cả tư duy và khả năng sinh tồn trong một bối cảnh thị trường đầy khốc liệt và cạnh tranh như hiện nay. Bạn có quá nhiều việc phải làm trước khi bắt đầu một dự án, hãy nghiên cứu chuyên sâu về thị trường mà mình đang có ý định đổ vốn vào nó, nghiên cứu về thị trường đầu vào, đầu ra, đối thủ cạnh tranh, cách thức hoạt động… là những gì bạn nên làm trước khi thực hiện dự án.

    2 - Đưa ra định hướng phát triển

    Tại sao chưa đầu tư lại đưa ra định hướng phát triển, nhiều startup mới khi chưa có một định hướng nào cho sự phát triển đã rót vốn vào đầu tư, đến khi vốn đã đổ ra muốn rút vốn lại thì không còn gốc chứ chưa nói gì tới lãi. Kinh doanh là một thị trường mở, nơi bạn phải cạnh tranh với nhiều đối thủ, định hướng phát triển trước khi đầu tư sẽ cho bạn một cái đích để hướng tới, khi thực hiện dự án bạn sẽ có thể nghị lực để đạt tới mục tiêu mà mình và các cộng sự đã đặt ra trước đó. Không nên đặt mục tiêu vượt quá khả năng của mình, và cũng không nên đặt quá thấp vì khi đạt được mục tiêu bạn sẽ coi thường thành quả và ngủ quên trong chiến thắng. Đặt quá cao, khi không đạt được mục tiêu có thể bạn sẽ nản lòng, nên chúng tôi khuyên bạn, hãy có những mục tiêu phù hợp với khả năng và năng lực của mình.

    3 - Hãy nên tham khảo và nhận tư vấn của mọi người

    Bạn cho rằng mình quá cứng nhắc để nghe lời khuyên hay đóng góp của một ai đó, đừng nghĩ vậy hãy thay đổi các suy nghĩ của bạn ngay nếu không muốn nhận thất bại. Tôi cũng như bạn, đã từng quá cứng nhắc, quyết đoán nhưng 3 lần gặp thất bại trong quá trình kinh doanh đã giúp tôi tỉnh ngộ. Mọi lời khuyên đều sẽ được tiếp thu, mọi ý kiến đóng góp đều sẽ được ghi nhận. Sau đó hãy tự mình đúc kết lại thành một quyển cẩm nang, mang theo bên mình trong quá trình chinh phục mọi thử thách. Kinh nghiệm của những người đi trước, sẽ giúp bạn có những bước tiến mới trong việc kinh doanh, đầu tư thì nên có đầu óc, và việc thành bại tất cả ở bạn có chịu tiếp thu hay không.

    4 - Môi trường kinh doanh của bạn

    Bạn nên hiểu rõ, môi trường kinh doanh của bạn là như nào, đôi khi bạn gặp những vị khách hàng hay đối tác, họ có thể đặt ra câu hỏi, môi trường bạn hoạt động kinh doanh?

    Bạn nói tôi không biết thì nó nghe có vẻ buồn cười nhưng cái quan trọng ở đây chúng tôi nói tới không hẳn chỉ là câu trả lời cho khách hàng hay đối tác trong tương lai của bạn.

    Môi trường kinh doanh trực tuyến bạn có nhiều loại khác nhau, nhưng bạn nên lắm rõ như sau:

    Thị trường B2B: Đây là thị trường dành cho các nhà sản xuất, đầu tư và xuất nhập khẩu, khi chọn môi trường kinh doanh này bạn sẽ làm việc trực tiếp với các đối tác lớn, hay các nhà cung ứng tầm cỡ, thay vì tiếp cận các khách hàng nhỏ lẻ, và người tiêu dùng.

    Thị trường B2C: Là thị trường giữa nhà cung cấp, sản xuất, xuất nhập khẩu với nhà bán lẻ. Hay nói cách khách là bạn là đại lý cấp 1 sẽ trực tiếp là việc với các đối tác là đại lý cấp thấp hơn 2,3 hoặc ngược lại. Không có liên quan trực tiếp tới người tiêu dùng trong môi trường kinh doanh này.

    Nền tảng kinh doanh trực tuyến C2C: đây là nền tảng phát triển mạnh mẽ nhất tại Việt Nam cũng như toàn cầu. Nền tảng kinh doanh này sẽ là người bán lẻ và khách hàng, hoặc khách hàng là người mua và người bán. Cũng như Chototnhat.com đây là một trang TMĐT cung cấp nền tảng kinh doanh trực tuyến C2C hàng đầu Việt Nam hiện nay, nơi người mua và người bán sẽ trực tiếp giao dịch, thỏa thuận phương thức thanh toán và vận chuyển, còn nhà cung cấp dịch vụ là Chợ Tốt Nhất sẽ không trực tiếp tham gia bán hàng hay cung ứng sản phẩm, dịch vụ.

    Facebook cũng là nền tảng kinh doanh trực tuyến C2C cung cấp môi trường kinh doanh trực tuyến cho người mua và bán có thể trực tiếp tiến hành các giao dịch với nhau mà không qua trung gian là bên cung cấp nền tảng kinh doanh trực tuyến.

    5 - Bắt tay vào kinh doanh và đầu tư

    Bạn đã có đủ quyết tâm, nghị lực và có đủ sự chuẩn bị cho việc đầu tư. Thì việc bắt tay vào thực hiện dự án là điều cuối cùng mà bạn cần làm lúc này. Hãy làm theo những gì bạn cho là đúng, trong kinh doanh đôi khi thất bại hay thành công là điều khó nói trước. Nhưng với lòng quyết tâm, sự nhạy bén của bản thân, và nghị lực tiếp lửa từ gia đình, là yếu tố sống còn cho một doanh nghiệp Startup.

    Chúc các bạn thành công, nếu bài viết này bạn cảm thấy hay hãy chia sẻ giùm mình, nếu có thêm đóng góp hãy để lại comment bên dưới.

    Chúc các bạn may mắn và thành công
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Alibaba2020
    Đang tải...


Chia sẻ trang này