5 Mẹo Quản Lý Vòng Hàng Tồn Kho Hiệu Quả Hơn

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi POS365, 17/8/2021.

  1. POS365

    POS365 POS365

    Tham gia:
    29/8/2019
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Với quy trình quản lý hàng tồn kho hợp lý, bạn có thể bảo trì mức tồn kho phù hợp hoặc kiểm soát hàng hóa một cách dễ dàng. Hãy cùng POS365 tìm hiểu các mẹo từ chuyên gia và biết Lý Do nó lại quan trọng nhé!

    1. Nghiên cứu và phân tích hàng tồn kho dựa vào quy tắc ABC
    Bước đầu tiên là bạn cần có quy trình quản lý vòng hàng tồn kho trước khi bắt đầu tối ưu hóa và điều chỉnh cho hợp lí. Một trong các cách nghiên cứu và phân tích và triển khai dễ dàng nhất dựa vào phân tích ABC, phân tách những mặt hàng trong kho của bạn thành ba nhóm:

    • Nhóm A: những mặt hàng A của công ty là ưu tiên hàng đầu đối với doanh nghiệp. Hãy coi các mặt hàng A là các mặt hàng mang lại nhiều lợi nhuận nhất, trực tiếp hoặc gián tiếp. Nó bao gồm cả nguyên liệu thô, vì những mặt hàng này cần thiết để tạo ra sản phẩm của công ty.

    • Nhóm B: những mặt hàng B của người tiêu dùng nói chung không có giá trị bằng những mặt hàng A, nhưng chúng vẫn quan trọng. Đó có thể là các thứ như nguyên liệu thô giá thấp hơn hoặc ít được sử dụng hơn, hoặc các mặt hàng không bán được thường xuyên hoặc có tỷ suất lợi nhuận cao. Bạn có thể bảo trì một số mặt hàng B có trong kho của chính bản thân mình.

    • Nhóm C: các món đồ C có giá trị rất thấp, nhưng vẫn đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của người sử dụng bạn. Những mặt hàng tồn kho này có thể là thành phẩm, hoặc chúng có thể là một nguyên liệu thô cực kỳ giá tốt. Bạn có thể sẽ có rất nhiều mặt hàng C trong kho hàng, mặc dù giá trị thực của chúng thấp.
    các loại hàng tồn kho thuộc các loại trên có thể thay đổi từ nguyên liệu thô giá rẻ đến những mặt hàng có giá trị cao, số lượng ít. Hãy nghĩ về không gian lưu trữ hàng hóa của khách hàng. Sau đó, hãy xem xét doanh nghiệp của người sử dụng sẽ bị ảnh hưởng như thế nào nếu bạn có quá nhiều hoặc quá ít một mặt hàng trong kho.

    [​IMG]

    Phân tách nhóm hàng hóa trong kho thành các loại khác nhau

    2. Giảm sai sót của con người với POS365
    Việc quản lý bằng các phương thức thủ công đã chứng minh các rủi ro mà nó mang lại. Quản lý bằng phương pháp thủ công có thể khiến lượng sản phẩm khó kiểm soát, bạn cũng không biết khi nào mình cần nhập hàng, khi nào thì tồn kho quá nhiều.

    Không ít những doanh nghiệp hiện nay đã thực hiện chuyển đổi số, áp dụng các ứng dụng công nghệ trong việc bán hàng và quản lý những hoạt động kinh doanh.

    Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp từ POS365 không những giúp bạn bán sản phẩm nhanh hơn mà còn có thể quản lý vòng hàng tồn kho một cách công dụng. Nó giúp loại bỏ công việc theo dõi hàng tồn kho trên giấy thủ công. Bạn cũng đều có thể theo dõi hàng hóa của bản thân mình bất cứ lúc nào, thậm chí ngay trên điện thoại di động của chính bản thân mình.

    Phần mềm cũng đồng bộ hóa với SKU cửa hàng của người tiêu dùng (mã số nhận dạng duy nhất cho các mặt hàng trong cửa hàng), cho phép bạn theo dõi liên tục hàng tồn kho ở thời gian thực và các cửa hàng online. Điều này thường được thực hiện bằng máy quét mã vạch và phần mềm.

    [​IMG]

    Quản lý hàng trong kho bằng phương pháp thủ công dễ gây ra sai sót

    3. Giữ nhà kho sạch sẽ, ngăn nắp
    Một nhà kho bẩn là một nhà kho khó quản lý. Quản lý kho đúng cách là chìa khóa để thành công.

    Giữ cho kho của bạn luôn được trật tự và ngăn nắp để tránh các sai sót tốn kém, thời gian vận chuyển chậm và những lỗi tương tự. Chỉ định một khu vực cho các đơn bán sản phẩm, nhận, vận chuyển và thực hiện đơn hàng.

    lưu ý những kệ mã màu hoặc loại bỏ khu vực sắp xếp cho một số loại sản phẩm nhất định. Đặc biệt, hãy có lịch trình dọn dẹp để đảm bảo kho hàng của người sử dụng được làm sạch liên tục.

    [​IMG]

    Dọn dẹp khu vực kho hàng thường xuyên

    4. Thực hiện quản lý chuỗi đáp ứng
    Tất cả các chiến lược quản lý vòng hàng tồn kho sẽ không hiệu quả nếu chuỗi cung ứng của người tiêu dùng là một mớ hỗn độn.

    Quản lý chuỗi đáp ứng là hoạt động tối ưu hóa và giám sát mối quan hệ của người tiêu dùng với các nhà cung ứng nguyên vật liệu, đối tác vận chuyển và bất kỳ bên nào khác tham gia vào vòng đời hàng tồn kho của người sử dụng.

    Khi nói đến quản lý chuỗi đáp ứng, hãy lưu ý đến thời gian đầu từ khi bạn mua hoặc bắt đầu quy trình cho đến khi hàng hóa đó được sử dụng hoặc bán ra.

    POS365 cũng là phần mềm quản lý bán sản phẩm hiệu quả giúp bạn có thể theo dõi quy trình nhập hàng - xuất hàng, quản lý nhà hỗ trợ.

    [​IMG]

    Quản lý những nhà cung ứng

    5. Thanh lý hàng tồn kho bị “ế”
    không khí kho hàng của doanh nghiệp rất có giá trị và quan trọng. Vì vậy, bạn chỉ cần giữ lại sản phẩm cần thiết, cộng với dự phòng tin cậy để tránh tình trạng hết hàng hóa mà quý khách hàng mua nhiều.

    Hãy thực hiện check hàng tồn kho hàng ngày của bản thân trên phần mềm để xem mặt hàng nào đang bán chạy, mặt hàng nào bán chậm và tốn nhiều diện tích trong kho hàng của người tiêu dùng.

    Khi phần mềm hoặc số liệu báo cáo cho thấy hàng hóa trong kho đang quá nhiều và không có dấu hiệu bớt đi. Đây là lúc bạn cần lên chiến lược thanh lý hàng tồn kho để đảm bảo nhà kho của bạn luôn có chỗ chứa cho hàng hóa mới. Và việc thanh lý hàng cũ sẽ giúp bạn không bị “giảm doanh thu”, cũng là cách giúp bạn có thêm tiền để đảm bảo bảo trì hoạt động doanh nghiệp.

    [​IMG]

    Lên kế hoạch thanh lý hàng hóa tồn trong kho

    Việc quản lý vòng hàng tồn kho tác dụng giúp bạn cắt giảm Ngân sách hoạt động, hỗ trợ cho quý khách những sản phẩm họ cần và vận hành doanh nghiệp thành công hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi POS365
    Đang tải...


Chia sẻ trang này