5 Mẹo Rất Hay, Rất Cụ Thể Để Học Tiếng Đức

Thảo luận trong 'Học tập' bởi tuanvucc, 21/3/2019.

  1. tuanvucc

    tuanvucc Thành viên mới

    Tham gia:
    5/11/2018
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn đã sẵn sàng cho một số lời khuyên nghiêm túc cho việc học tiếng Đức? Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua một số khu vực rất đặc biệt của tiếng Đức để giúp bạn hiểu về ngôn ngữ phức tạp nhưng hùng vĩ này.

    Luôn học từ mới trong môi trường tự nhiên

    Trong tiếng Đức, chắc chắn bạn sẽ sớm được trình bày một số ngữ pháp gây chú ý. Đừng băn khoăn. Ngôn ngữ tiếng Đức trở nên dễ dàng hơn đáng kể khi bạn mở rộng một vài ngọn núi khái niệm đầu tiên. Như bạn có thể biết, danh từ tiếng Đức là nam tính, nữ tính hoặc trung tính: der , die và das tương ứng. Đó là một ý tưởng rất tốt để tìm hiểu tất cả các danh từ của bạn với bài viết ngay từ đầu. Vì vậy, khi bạn biết bảng đó là Tisch , hãy chắc chắn rằng bạn cũng biết rằng một bảng là nam tính, vì vậy đó là der Tisch. Và cái cốc trên bàn là nữ tính. Chết Tasse und der Tisch .

    Học từ trong ngữ cảnh ngữ pháp của họ là rất quan trọng để tránh nhầm lẫn và không chính xác hơn nữa xuống dòng. Cách tiếp cận này không chỉ hợp lệ đối với sắp xếp danh từ bài viết, mà đối với hầu hết mọi khía cạnh khác của tiếng Đức, cho dù đó là cấu trúc câu trong mệnh đề phụ hay cách giới từ nhất định đối chiếu với một số trường hợp nhất định. Nếu tất cả âm thanh đó giống như ngữ pháp mumbo-jumbo đối với bạn, đừng lo lắng - tôi sẽ giải thích thêm trong một số mẹo tiếp theo.

    Động từ phương thức

    Động từ phương thức là gì và tại sao chúng rất tuyệt? Động từ phương thức là những động từ quá phổ biến - có thể, phải, có thể, có thể - thể hiện ý tưởng về khả năng, sự cho phép, mong muốn và nghĩa vụ. Cũng giống như trong tiếng Anh, các động từ phương thức tiếng Đức kết hợp với từ nguyên thể, và chúng có thể cung cấp cho bạn một mức độ trôi chảy mạnh mẽ ngay từ đầu . Đó là lý do tại sao họ rất tuyệt. Nếu bạn học cách chia động từ của những động từ này cùng với một số động từ được sử dụng thường xuyên nhất, bạn sẽ có thể diễn đạt một loạt các điều. Tìm hiểu các động từ gehen (để đi), spielen (để chơi) và lernen (để học).

    Đừng để Der , Die hoặc Das Daunt You

    Bạn sẽ nghe mọi người nói rằng có 16 cách để nói về những người Hồi giáo và rằng không có vần điệu và không có lý do nào mà danh từ đó là der , cái chết và cái nào là das. Vâng, có 16 cách khác nhau, nhưng có lý do đằng sau hầu hết chúng. Và thậm chí còn có một số vần đằng sau khi một danh từ là nam tính, nữ tính hoặc trung tính - chỉ là không có nhiều người Đức biết điều này.

    Bất cứ điều gì kết thúc bằng -keit hoặc -heit , chẳng hạn như chết Krank heit (bệnh) và chết Dankbar keit (lòng biết ơn), hoặc -ung và - schaft , như die Bedeut ung (nghĩa là) và chết Bot schaft (đại sứ quán) là, bạn đoán nó, nữ tính. Điều tương tự cũng xảy ra đối với bất kỳ từ nào kết thúc bằng -ie , -in , -sion , -tät hoặc -ur . Điều này đã bắt đầu bao gồm khá nhiều từ phổ biến. Thêm vào đó là các mẫu cho danh từ nam tính (bất cứ điều gì kết thúc bằng -ling hoặc -ismus, ví dụ) và các danh từ trung tính (ví dụ -tum và -tel ), và bạn sẽ có thể chiếm thế thượng phong trong những bài viết tinh nghịch đó.

    >>> Tham khảo: Học tiếng Đức cực kỳ khó khăn

    Nhận về trường hợp giới từ

    Giới từ nói chung là những từ nhỏ - trên, trong, tại, dưới, trên - giới thiệu các cụm từ giới từ chỉ thời gian, địa điểm và hướng. Họ là những người bạn nhỏ, và thường khiến người học ngôn ngữ bối rối. Bạn sẽ trả lời như thế nào với một sinh viên tiếng Anh đã hỏi, đó là sự khác biệt giữa ' Tôi ở nhà ga' và ' Tôi ở trong nhà ga?' Giới từ tiếng Đức cũng có thể là một chút đau đớn, nhưng một sinh viên nói tiếng Anh của tiếng Đức sẽ không thấy cách sử dụng của họ quá xa lạ: Giống như động từ tiếng Anh yêu thích...

    Cảm nhận về cách thức hoạt động của ngôn ngữ

    Những lời khuyên ở trên khá nặng về ngữ pháp, nhưng tiếng Đức được nhồi đầy ngữ pháp khi bạn mới bắt đầu. Nhiều như bạn có thể cưỡng lại, ngôn ngữ có thể sẽ biến bạn thành một chút đam mê ngữ pháp. Các khái niệm không phức tạp, nhưng sử dụng chúng ở tốc độ nói là. Nó đòi hỏi phải thực hành: lặp lại các cụm từ cho chính mình, phát minh ra những câu chuyện thu nhỏ khi tắm, hát dưới hơi thở của bạn trên đường đi làm. Bạn sẽ bắt đầu nội tâm hóa các quy tắc và đột nhiên các câu bán tự động sẽ bật ra khỏi miệng bạn.

    Kiến thức của bạn về tiền tố tiếng Đức sẽ giúp bạn giải mã các động từ mới. Bạn sẽ biết ent- luôn có nghĩa là “lấy đi” hoặc “để loại bỏ”, vì vậy bạn sẽ biết ent + Decken (để trang trải) có nghĩa là “để khám phá.” Bạn cũng sẽ đoán rằng ent + gehen (đi) có nghĩa là phạm tội để trốn thoát. Bạn sẽ biết từ Entscheidung là chết Entscheidung đơn giản vì nó kết thúc bằng -ung , và bạn sẽ biết rằng nếu bạn từng làm gì đó với thứ gì khác, thìsẽ có thứ gì đó khác trong trường hợp lặn . Tất cả điều này sẽ rơi vào vị trí, và bạn sẽ phát triển cảm giác về ngôn ngữ.

    >>> Xem thêm: Thông tin du học Đức 2019 từ A - Z
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuanvucc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này