Kinh nghiệm: 5 Món Ăn-bài Thuốc Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Gút Bằng Cá Rô Đồng Siêu Ngon

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi levanphat10191995, 7/12/2016.

  1. levanphat10191995

    levanphat10191995 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/11/2016
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Để giảm tình trạng những cơn đau nhức,sưng khớp do bị gút gây ra,đặc biệt là vào ban đêm người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức khó chịu,làm mất ngủ,tinh thần mệt mỏi,ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.Ngoài sử dụng các loại thuốc chữa bệnh gút,người bệnh cũng cần có một chế độ ăn uống hợp lý,cũng đóng vai trò quan trọng giúp giảm các được các triệu chứng của bệnh gút và điều trị bệnh được hiệu quả hơn,Ngoài ra cần nên tránh ăn những thực phẩm giàu chất đạm,hạn chế uống rượu bia,làm việc nặng nhọc.Sau đây mình xin chia sẻ những món ăn ngon bổ bằng cá rô đồng rất tốt dành cho người mắc bệnh gút,nguyên liệu dễ tìm hoàn toàn từ thiên nhiên,an toàn cho sức khỏe,mời mọi người cùng tham khảo.


    Những món ăn-bài thuốc chữa bệnh gút bằng cá rô đồng

    [​IMG]

    Bài 1

    Chuẩn bị:

    - 3-5 con cá rô đồng.

    - Đậu xanh 100g

    - Gạo tẻ 100g.

    Cách làm:

    - Cá rô luộc chín, gỡ lấy thịt, phi dầu hành và gia vị cho thơm. Gạo vo sạch nấu thành cháo, sau đó cho cá và gia vị vừa đủ, ăn nóng.Ngoài ra món cháo này rất tốt cho các trường hợp trẻ em nóng nhiệt chậm lớn.


    Bài 2

    Chuẩn bị:

    - Cá rô 200g.

    - Rau nhút 200g.

    Cách làm:

    - Làm sạch cá,sau đó luộc chín, gỡ lấy thịt, ướp gia vị. Phần xương cá đem giã nhỏ, lọc lấy nước nấu chung với nước luộc cá. Rau nhút 200g, bỏ rễ và lớp phao trắng bên ngoài, rửa sạch, cắt khúc. Nấu nước cá sôi, cho thịt cá vào, đến khi sôi lại thì cho rau nhút vào, nêm gia vị, canh sôi lại là được. Ăn nóng trong bữa cơm.Rất tốt cho người ăn ngủ kém, suy nhược thần kinh, táo bón..


    Bài 3

    Chuẩn bị:

    - Cá rô đồng 200g.

    - rau cải xanh 500g.

    - gừng 1 nhánh nhỏ,gia vị vừa đủ.

    Cách làm:

    - Cá rô sơ chế sạch, đánh sạch vảy, khía bụng, bỏ ruột, bỏ mang rồi rửa sạch nhớt. Đun sôi nước, cho cá rô đồng vào luộc cùng với gừng. Khi cá chín thì vớt ra, gỡ lấy thịt, ướp gia vị. Phần xương cá giã hoặc xay nhuyễn, lọc lấy nước. Rau cải rửa sạch, cắt ngắn khoảng 1cm. Đun sôi nước cá, cho rau cải xanh, thịt cá vào nấu, khi canh sôi lại lần nữa, nêm gia vị là được. Ăn trong bữa cơm.

    Bài 4

    Chuẩn bị:

    - 3-4 con cá rô đồng.

    - Rau má 150g.

    Cách làm:

    - Cá rô nướng gỡ lọc lấy thịt, xương cá giã nhuyễn lọc để lấy nước vừa đủ. Rau má rửa sạch, thái nhỏ. Đun sôi nước cá, cho rau má vào, thêm vài lát gừng và gia vị làm canh ăn.


    Bài 5

    Cách làm: Cá rô đồng 2 - 3 con làm sạch, lá lốt 30g rửa sạch, củ cải 100g thái lát, nghệ 1 - 2 lát, gia vị vừa đủ.Cho tất cả vào nồi thêm nước xâm xấp, đun lửa nhỏ om đến khi nhừ. Ăn thường xuyên có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gút.


    Trên đây là những món ăn,bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả giúp giảm được các triệu chứng bệnh gút,ngoài ra người bệnh nên tránh ăn những thực phẩm giàu chất đậm,như thịt đỏ,tôm,cua,hải sản,để giúp quá trình điều trị bệnh gút trở nên nhanh chóng hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi levanphat10191995
    Đang tải...


Chia sẻ trang này