Thông tin: 5 Món Ăn Nứt Tiếng Tại Đắk Lắk

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi bacduyen107, 13/8/2021.

  1. bacduyen107

    bacduyen107 Thành viên mới

    Tham gia:
    5/4/2021
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đắk Lắk nói riêng và Tây Nguyên nói chung không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà còn bởi những đặc sản dân tộc độc đáo làm say lòng du khách.
    1. Gà nướng Bản Đôn
    Để có món gà nướng ngon nức lòng du khách, người dân Bản Đôn phải rất tỉ mỉ trong việc nuôi gà và có cách chế biến món ăn riêng. Trước hết, giống gà phải là gà thả rông chính hiệu. Đất ở Bản Đôn rộng, vườn thưa, gà nuôi ở đây thả rông, thức ăn chủ yếu là cỏ non, sâu bọ và lúa rẫy.
    Gà được chọn để nướng là loại gà mới, mỗi con khoảng một ký. Gà sau khi làm xong để nguyên con, bạn khứa dần thịt gà rồi ướp với muối ớt, nước sả và thêm một chút mật ong rừng. Để ăn gà nướng ở Bản Đôn “đúng điệu”, du khách phải chấm gà với muối ớt hoặc muối sả.
    2. Cá bống kho riềng
    Cá bống kho riềng mẻ là món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk. Cá bống tượng Tây Nguyên sống ngay trong thác. Đây là loại cá chỉ thích nghi với môi trường nước đổ từ trên cao xuống, thân nhỏ, màu trắng, thân tròn chắc như ngón tay.
    Cá nhảy tươi để ráo nước cho sạch nhớt trên mình rồi cho vào một ít muối cho cứng lại, sau đó rửa sạch và giã nhỏ riềng. Người ta bắc chảo cho nóng, cho vào đó một ít dầu ăn, hoặc mỡ, đun sôi, cho cá vào chiên vàng đều, trút riềng đã sơ chế vào. Mùi riềng và cá thật thơm, đợi riềng và cá quyện vào nhau thì nêm mắm muối tiêu và các gia vị: hành, tiêu, ớt, đường, bột ngọt để tạo vị. Du lịch Đắk Lắk mà quên thưởng thức món cá bống kho riềng thì quả là một thiếu sót lớn đối với du khách.
    Xem thêm: Món ăn ngon BMT
    3. Lẩu rau rừng
    Gọi là lẩu nhưng lẩu rau rừng giống món canh hơn, với 10 loại lá rừng được lựa chọn và nấu với tôm khô hoặc thịt các loại. Món "lẩu" rau dân dã này lần đầu tiên được người Ê Đê chế biến khi gặp khó khăn trong cuộc sống. Để có thức ăn hàng ngày, họ vào rừng hái các loại lá về nấu canh. Theo thời gian, món “lẩu” lá rừng đã trở thành đặc sản của người dân tộc bản địa và rất hấp dẫn du khách.
    4. Thịt nai
    Thịt nai là đặc sản chủ lực của vùng núi Tây Nguyên, đặc biệt là Đắk Lắk. Thịt nai tươi khác thịt bò ở chỗ ít gân, mỡ màu trắng ngà, mềm hơn thịt bê non.

    Thịt nai có thể chế biến thành nhiều món: nai nướng, nai chiên, nai nhúng dấm, nai lúc lắc, gân nai chiên, cháo bao tử và cuối cùng là nai khô kết hợp với thịt bò 7 món. Nhưng nai nướng, nai ngâm giấm và nai khô là những món đặc trưng nhất.

    5. Lẩu cá hồi
    Dòng Sêrêpôk hoang sơ, kỳ bí và dữ dội đã được thiên nhiên ban tặng cho một loài cá quý thịt chắc, thơm, là món ngon nổi tiếng. Cá Lăng có thể chế biến thành nhiều món nhưng ấn tượng nhất vẫn là món lẩu mắm mang đậm hương vị Tây Nguyên. Đây là một món ăn ngon và có tác dụng giải nhiệt rất tốt trong những ngày nắng.
    Xem thêm: Đặc sản BMT
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacduyen107
    Đang tải...


Chia sẻ trang này