Kinh nghiệm: 5 Món Quà Mà Mọi Khách Hàng Đều Mong Muốn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi webmaster, 19/6/2014.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Có thể bạn nói bạn không kinh doanh, không bán hàng nhưng sự thật thì tất cả chúng ta đều phải bán hàng. Có người bán sản phẩm, có người bán dịch vụ, và hầu hết mọi người bán sức lao động của mình. Khi tất cả chúng ta bán hàng lại không có nhiều người trong chúng ta thành công. Bài viết này cung cấp những điều thật đơn giản giúp bạn thay đổi cách nhìn và bước đầu thay đổi cuộc sống.

    [​IMG]

    Bán hàng không phải là nhận tiền từ khác hàng. Mà nó còn là cho đi chính bản thân bạn.

    Khách hàng mong muốn giải pháp cho những vấn đề của họ? Vâng, có, nhưng đó là những gì họ muốn từ những gì bạn đang bán. Họ muốn gì từ bạn, với tư cách cá nhân?

    Theo Bob Burg, tác giả của cuốn "Đối thủ trở thành đồng minh: Chiến thắng mọi người mà không lợi dụng hay đe dọa" thì cho rằng khách hàng của bạn muốn 5 món quà sau:

    1. Sự tuyệt hảo

    Khách hàng muốn bạn cho họ những thứ tốt nhất của bạn bất cứ điều gì bạn làm. Lưu ý: Họ muốn "tốt nhất của bạn", chứ không "thứ tốt nhất". Những gì là "tốt nhất" luôn luôn phụ thuộc vào quan điểm của từng người. Còn "tốt nhất của bạn" là đo hiệu suất của bạn so với những gì bạn đang có khả năng hoàn thành.

    2. Sự nhất quán

    Kinh doanh ngày nay có nghĩa là đối phó với sự thay đổi điên cuồng. Ở giữa rất nhiều sự không chắc chắn, món quà sự nhất quán của bạn không chỉ cung cấp cho khách hàng của bạn ít vấn đề phải suy nghĩ hơn; nó còn làm cho bạn một thiên đường ở giữa sự điên cuồng.

    3. Sự chú ý

    Sự chú ý không chỉ là lời điện thoại. Đó là sự chú ý đến từng chi tiết, đó là quan tâm đến nhu cầu trong tương lai, đó là để ý đến nơi mà bạn có thể giúp đỡ nhiều nhất. Sự chú ý của bạn nói với khách hàng rằng họ đang thực sự quan trọng trong cuộc sống của bạn. Không có lời khen nào lớn hơn.

    4. Sự cảm thông

    Sự cảm thông có nghĩa là thấy thế giới từ quan điểm của người khác - sự hiểu biết làm thế nào anh hoặc cô ấy nghĩ và cảm nhận về kinh nghiệm người đó đang gặp phải. Thể hiện sự cảm thông là cởi mở bản thân mình sâu hơn nữa, để đưa mối quan hệ mạnh mẽ hơn. Sự cảm thông là cội rễ của mọi tình bạn.

    5. Sự ghi nhận

    Khi bạn thực sự đánh giá cao khách hàng, bạn đặt họ lên hàng đầu. Bạn tìm kiếm những cách thức mới để phục vụ chứ không phải là cách thức mới để bán. Hãy nhớ rằng: Khách hàng của bạn chính là lý do duy nhất để bạn kinh doanh. Việc kinh doanh là luôn luôn về họ; nó không bao giờ về bạn.

    Geoffrey James
    Nguồn: Inc
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. xuxu beng

    xuxu beng Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    18/6/2014
    Bài viết:
    1,315
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: 5 món quà mà mọi khách hàng đều mong muốn

    Mình mới tập tành bán hàng trên làm cha mẹ, vào học hỏi các mẹ ạ
     
    haitintin74webmaster thích.
  3. haitintin74

    haitintin74 rất thơm & thơm rất lâu..

    Tham gia:
    19/8/2010
    Bài viết:
    27,651
    Đã được thích:
    15,342
    Điểm thành tích:
    7,763
    Ðề: 5 món quà mà mọi khách hàng đều mong muốn

    Cảm ơn Kiên thật nhiều.
    Ghi chép lại đây.
    Nhớ đây!
     
    webmaster thích bài này.
  4. mesonthao

    mesonthao Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    16/10/2012
    Bài viết:
    5,859
    Đã được thích:
    930
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: 5 món quà mà mọi khách hàng đều mong muốn

    Em cảm ơn anh Kiên nhiều nhiều. Kinh nghiệm của anh toàn kinh nghiêm hay.:)
     
    webmaster thích bài này.
  5. hanoi8998

    hanoi8998 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/7/2009
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: 5 món quà mà mọi khách hàng đều mong muốn

    Kinh nghiệm hay, chả bít có học theo đc k nhỉ?
     
  6. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Ðề: 5 món quà mà mọi khách hàng đều mong muốn

    Cám ơn mọi người đã khen. Mình thực sự rất thích câu này:

    "Bạn tìm kiếm những cách thức mới để phục vụ chứ không phải là cách thức mới để bán"
     
  7. Ðề: 5 món quà mà mọi khách hàng đều mong muốn

    Kinh nghiệm hay. Cảm ơn chủ top nhé!
     
  8. vaydamshop

    vaydamshop sỉ lẻ quần áo mỹ phẩm

    Tham gia:
    15/5/2014
    Bài viết:
    972
    Đã được thích:
    89
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 5 món quà mà mọi khách hàng đều mong muốn

    cảm ơn chủ top nhé...toàn bai hay vsa đáng học hỏi thôi......:)
     
  9. letrung0908

    letrung0908 Giải pháp kiểm soát cửa

    Tham gia:
    25/8/2013
    Bài viết:
    988
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: 5 món quà mà mọi khách hàng đều mong muốn

    bài viết rất hay , cảm ơn bạn, chờ bài tiếp theo của bạn
     
  10. thoitrangglamor

    thoitrangglamor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/4/2014
    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 5 món quà mà mọi khách hàng đều mong muốn

    Mẹ nào mà làm được 5 điều như trong bài viết thì bán hàng cứ phải gọi là đắt như tôm tươi ấy
     
  11. trangxu1810

    trangxu1810 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/6/2014
    Bài viết:
    527
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 5 món quà mà mọi khách hàng đều mong muốn

    Mình cũng thấy khó khăn là luôn luôn thực hiện được những điều trên.
     
  12. phamhongf

    phamhongf Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/4/2014
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: 5 món quà mà mọi khách hàng đều mong muốn

    thks for share. Bài viết hay , kinh nghiệm hay .
     
  13. metomcat

    metomcat đồ sơ sinh giá rẻ

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    21,895
    Đã được thích:
    2,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: 5 món quà mà mọi khách hàng đều mong muốn

    bán hàng ngày càng đông, m vào học hỏi thêm kinh nghiệm các bác
     
  14. heocon_thongminh

    heocon_thongminh Top10 ngườibánhàngtốtI

    Tham gia:
    25/5/2008
    Bài viết:
    5,319
    Đã được thích:
    1,252
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: 5 món quà mà mọi khách hàng đều mong muốn

    Thực sự rất thích bài này của anh Kiên. Cảm ơn anh rất nhiều!!!!
     
  15. thuhuong282

    thuhuong282 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/7/2014
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: 5 món quà mà mọi khách hàng đều mong muốn

    Cảm ơn chủ thớt vì bài khá hay. Mình đặt gạch để hóng và suy ngẫm tiếp :D
     
  16. tranvinhbio89

    tranvinhbio89 Tiền là 9 - UY tín là 10!

    Tham gia:
    13/1/2012
    Bài viết:
    7,481
    Đã được thích:
    1,385
    Điểm thành tích:
    863
    Cảm ơn a Kiên vì bài viết quá hữu ích!
     
  17. menghe2407

    menghe2407 Westman- giày da Việt!

    Tham gia:
    21/3/2016
    Bài viết:
    936
    Đã được thích:
    145
    Điểm thành tích:
    83
    e vào học hỏi các mẹ! phi thương bất phú mà.
     
  18. linhlanbac

    linhlanbac Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/3/2016
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn anh vì những ghi chép thực sự hữu ích này ạ.
     
  19. Bơ Bụ Bẫm

    Bơ Bụ Bẫm Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/11/2015
    Bài viết:
    912
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Cám ơn bác, chia sẻ rất bỗ ích ạ
     
  20. jamesross

    jamesross Chó Becgie, phối giống chó Becgie (Nhập Đức)

    Tham gia:
    16/7/2016
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Mình nghĩ tất cả mọi thứ đề từ nhìn nhận và kinh nghiệm, nếu nhìn nhận và kinh nghiệm kém thì cũng khó mà thành công được
     

Chia sẻ trang này