5 Nguyên Nhân Gây Viêm Âm Đạo Chị Em Nên Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Mạnh Ngô 1994, 14/8/2017.

  1. Mạnh Ngô 1994

    Mạnh Ngô 1994 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Những thói quen xấu và không hợp lý hàng ngày chính là nguyên nhân gây viêm âm đạo ở phụ nữ, không chỉ tạo khiến âm đạo bị tổn thương mà còn tạo điều kiện cho các vi khuẩn,nấm, virus dễ dàng xâm nhập và gây viêm nhiễm nhiều bệnh phụ khoa khác. Do đó các chị em cần nên cẩn thận và tránh xa các tác nhân gây hại, nếu như không biết nguyên nhân gây viêm âm đạo là gì có thể xem chi tiết tại đây..[​IMG]
    Những tác nhân chính gây viêm âm đạo:
    - Nấm: Đặc biệt là nấm candida, loại nấm này thường làm cho âm đạo tiết dịch nhiều có màu trắng đục như phô mai và làm cho vùng kín bị khô, ngứa ngáy khó chịu..
    - Trùng voi: Thường gặp nhất là trùng voi trichomonas, loại này cũng khiến cho âm đạo tiết nhiều dịch, hơi lãng và có bọt, có màu xanh và kèm theo mùi hôi tanh khó chịu. Đặc biệt là khi quan hệ tình dục sẽ gây đau rát khó chịu...
    - Vi khuẩn Gardnerella Vaginalis thường làm cho vùng kín ra nhiều khí hư, có mùi hôi tanh khi chịu và vùng kín lúc nào cũng có cảm giác bị ẩm ướt, khi quan hệ thì bị đau ngứa bộ phận sinh dục..
    Tham khảo thêm: Chị em bị viêm âm đạo nên ăn gì và kiêng ăn gì ?
    5 nguyên nhân gây viêm âm đạo chị em nên biết
    Những thói quen trên dễ dàng xâm nhập và gây hại cho vùng kín, cũng 1 phần là nhờ các chị em tiếp sức, đó chính là thông qua những thói quen bất hợp lý hàng ngày làm cho các tác nhân này xâm nhập và phát triển gây nên bệnh viêm ậm đao..
    1 Vệ sinh vùng kín không đúng cách
    - Vệ sinh kém hoặc không đúng cách tạo cơ hội cho các tác nhân gây bệnh dễ dàng tấn công vùng kín.. Đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc trước và sau khi quan hệ không vệ sinh sạch sẽ thì làm tăng nguy cơ mắc bệnh rất cao.. Ngoài ra việc thụt rửa quá sâu vào âm đạo không chỉ không tốt mà con vô tình làm cho vùng kín bị tổn thường và tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh dễ dàng xâm nhập sâu vào trong âm đạo.
    2 lạm dụng thuốc tránh thai
    Dùng thuốc tránh thai quá nhiều không hợp lý có thể khiến cho nội tiết tốt bị mất cân bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm, virus xâm nhập và gây hại cho vùng kín. Đây cũng là nguyên nhân hàng đầu gây nên viêm âm đạo..
    3 Dùng thuốc khánh sinh
    Thuốc kháng sinh khi sử dụng trong thời gian dài có thể làm ảnh hưởng đến một số cơ quan trong cơ thể như dạ dày, gan, thận, không những thế còn làm thay đổi độ ph trong mội trường âm đạo, vô tình loại bỏ các vi khuẩn có ích và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại sinh sôi, phát triển và gây hại cho vùng kín..
    4. Mặc quần lót quá chặt
    Việc mặc quần lót quá chặt cũng ảnh hưởng đến vùng kín, vì làm cho vùng kín bị ra nhiều mồ hôi, lúc nào cũng bị ẩm ướt, là môi trường thuận lợi để vi khuẩn, nấm sinh sôi và gây bệnh. Do đó nên bỏ gây những chiếc quần lót chặt chội, bó sát nên thay bằng những chiếc quần lót làm bằng chất liệu cotton, hút ẩm tốt, rộng rãi thoáng mát..
    5 Quan hệ tình dục không an toàn
    Quan hệ tinh dục không an toàn, một cách thô bạo làm cho vùng kín bị tổn thương nghiêm trọng, việc quan hệ không an toàn còn tạo cơ hội cho các tác nhân gây bệnh dễ dàng xâm nhập.. Không những thế còn tăng nguy cơ mắc những căn bệnh xã hội nguy hiểm như giang mai, lậu, Hiv..
    Ngoài ra còn những nguyên nhân gây âm đạo khác như ăn nhiều thức ăn đồ uống ngọt còn làm cho âm đạo bị viêm nhiễm, phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh, thủ thuật phụ khoa không an toàn, tắm rửa với nguồn nước bẩn, căng thẳng, stress kéo dài...
    Xem thêm: Bị chảy máu âm đạo khi mang thai phải làm sao ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mạnh Ngô 1994
    Đang tải...


Chia sẻ trang này