Kinh nghiệm: 5 Nguyên Nhân Khiến Facebook Bị Giảm Tương Tác

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi nguyenquynh@@, 21/3/2024.

  1. nguyenquynh@@

    nguyenquynh@@ Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/8/2023
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Một trong những cơn ác mộng của các chủ shop kinh doanh online là facebook bị giảm tương tác và cần tìm cách buff like trên fb. Bỗng 1 ngày đẹp trời, bài đăng bán hàng của bạn không còn được nhiều lượt yêu thích cũng cũng như bình luận so với khoảng thời gian trước đây và 99% điều này xảy ra là do facebook bị giảm tương tác. Vậy nguyên nhân của việc facebook giảm tương tác là do đâu?

    1. Giảm tương tác bán hàng vì tần suất đăng bài ít

    Bạn sẽ không mong chờ bài viết của mình được tương tác khủng nếu chỉ đăng bài với tần suất ít ỏi. Theo nghiên cứu của các chuyên gia Facebook, cùng 1 nội dung bài viết nếu đăng tại tài khoản hoạt động thường xuyên sẽ thu về lượng tương tác nhiều hơn so với các tài khoản chỉ đăng 1 bài/tuần. Lý do cho việc này là Facebook sẽ giúp những bài viết của bạn đến được với nhiều người có chung niềm đam mê, sở thích.

    >> Xem thêm: Tool seeding facebook, thu hút tương tác cực tốt

    2. Livestream bán hàng quá nhiều

    Hiện nay livestream trên facebook được tính là spam, do ở Việt Nam livestream bị liệt vào các phương thức bị lạm dụng để bán hàng. Khi Facebook phát hiện ra các trường hợp như trên thì nhẹ sẽ ngay lập tức bị đánh tụt tương tác, không cho hiện bài viết lên tường bạn bè. Nặng hơn có thể Facebook sẽ khóa hoặc quét luôn tài khoản của bạn đấy nhé!

    [​IMG]

    3. Tài khoản không đầu tư chỉn chu vào hình ảnh thương hiệu

    Đây cũng là 1 khía cạnh khác của việc tài khoản Facebook giảm tương tác do tần suất đăng bài ít. Hãy đầu tư chăm chút vào mặt hình ảnh thương hiệu, tránh để tình trạng nick clone. Do vậy, tài khoản sẽ không mang lại nhiều giá trị cho người dùng Facebook và không mang lại tỷ lệ chốt đơn cao.

    4. Ít phản hồi bình luận

    1 trong những nguyên nhân dẫn đến việc Facebook giảm tương tác là do chủ shop ít phản hồi bình luận. Khi không thường xuyên trả lời các bình luận về bài viết trên Facebook cũng là một lý do khiến cho lượng tương tác trên trang của bạn bị giảm đi. Vì vậy, khi khách hàng đặt hàng qua bình luận, bạn hãy chủ động trả lời lại để khách hàng biết bạn đã ghi nhận nhu cầu. Đôi khi chỉ cần 1 chiếc sticker nhưng cũng khiến Facebook của bạn có thêm tương tác tự nhiên.

    5. Tài khoản vừa bị khóa Checkpoint

    Sau mỗi khoảng thời gian cố định 6 tháng, 1 năm hay có thiết bị lạ đăng nhập tài khoản của bạn, Facebook sẽ tự động thiết lập chế độ checkpoint. Checkpoint được hiểu đơn giản mà các bước mà Facebook yêu cầu bạn phải xác minh danh tính hoặc đổi lại mật khẩu thường xuyên. Sau khi mở được checkpoint, lượng tương tác bài viết thường sẽ bị giảm đáng kể.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyenquynh@@
    Đang tải...


Chia sẻ trang này