Nơi khác: 5 Nguyên Tắc Chính Khi Sử Dụng Giấy Dán Tường

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Review Nào, 27/8/2021.

  1. Review Nào

    Review Nào Thành viên mới

    Tham gia:
    5/7/2021
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trước khi ra quyết định đặt mua giấy dán tường, bạn cần nắm rõ một số thông tin sau để khỏi bị lừa và có thể tính toán được chi phí bỏ ra.

    5 nguyên tắc chính sau đây bạn cần thuộc lòng trước khi bỏ tiền ra trang trí phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp hay bất kì không gian sống nào trong nhà bạn bằng giấy dán tường.

    1. Giấy dàn tường chỉ bán theo cuộn
    [​IMG]



    Tất cả các loại giấy dán tường hiện nay dù là sản phẩm in sẵn hay bạn tự thiết kế và in đều được bán theo cuộn. Mỗi cuộn giấy dán tường tùy theo quy cách và nhu cầu không gian thường có các kích thước sau: 5m2, 10m2, 16.5m2, 60m2. Với các khổ size này, bạn cần tính toán rõ diện tích mảng tường mình cần dán. Khi mua bạn nên nhớ mua dư một ít để khấu hao sản phẩm khi thi công. Ngoài ra, chi phí thi công dán tường cũng được tính dựa trên diện tích cần dán.

    >>>>Tham khảo thêm: Cách sử dụng giấy dán tường để dán tường vôi

    2. Giá tiền 1m2 bao nhiêu phụ thuộc vào loại giấy bạn cần mua
    Giấy dán tường có rất nhiều chủng loại và xuất xứ do đó giá tiền cũng rất đa dạng. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn mà lựa chọn cho hợp lý. Nếu bạn đang kinh doanh quán cafe, trà sữa với nhu cầu thay đổi trang trí mỗi dịp sự kiện bạn nên sử dụng loại giấy dán tường từ Trung Quốc với giá mềm. Nếu sử dụng cho phòng khách và phòng trẻ em, bạn cần sử dụng loại giấy gián tường cao cấp xuất xứ từ Nhật và Hàn Quốc.

    3. Trừ hao giấy dán tường so với diện tích thực tế.
    Tùy theo trình độ thi công của người thợ, kết cấu xử lý bề mặt và độ khó của bề mặt tường mà 1 cuộn giấy dán tường có thể bị trừ hao từ 10% - 25%. Ngoài ra nên tránh các đơn vị thi công tính phí bằng hình thức khoán diện tích. Trên thị trường hiện nay đang tồn tại một số đơn vị thi công báo giá theo diện tích nhưng lại sử dụng 1 số công cụ đo lường kém chất lượng với sai số từ 10% - 20%.

    4. Chi phí thi công giấy dán tường.
    [​IMG]



    Tùy theo tính chất bề mặt tường cần dán và chi phí nhân công thi công có thể khác nhau. Trước khi dán giấy, bề mặt cần xử lý mịn, loại bỏ các vết sần sùi, hoen ố, xử lý thấm, hoặc bóc gỡ lớp keo của giấy dán tường củ. Ờ một số cửa hàng bán giấy dán tường hiện nay người ta thường tính chung tất cả các công đoạn này thành một loại giá duy nhất từ 200k - 300k tiền thi công bao gồm: công thợ + các vật liệu thi công + xử lý bề mặt.

    Khi mua giấy dán tường tại xuhuongthietke.com bạn sẽ được ưu đãi tính riêng các chi phí tiền công + nguyên vật liệu riêng với giá cả phải chăng nhất:

    Keo thi công: 10 - 15k/m2 cho diện tích từ 16m2 trở lên.

    Chi phí nhân công: Tùy vào từng diện tích mà giá thi công sẽ khác nhau, thông thường từ 200k - 300k đối vớibề mặt tường thi công mới, không xử lý lớp keo và giấy dán tường củ).

    Vật liệu thi công: cọ, thùng, kẽm... bạn có thể tự mua.

    Thi công không đẹp shop sẽ dán lại đến khi vừa ý.

    5. Nếu bạn muốn tự dán tường thì cần lưu ý gì
    Hiện tại, tự dán tường cũng không khó, bạn chỉ cần lưu ý các ghi chú sau đây thì có thể giảm được kha khá chi phí. Ngoài ra, nếu quyết định thi công bên ngoài, bạn cũng phải cần hiểu rõ các công đoạn để kiểm tra việc thi công.

    Xử lý tường sạch, phẳng, khô ráo, sạch sẽ không vết bẩn: Bề mặt tường ảnh hưởng rất lớn vẻ đẹp và độ bền của giấy dán tường sau khi thi công. Nếu tường không phẳng mịn, lồi lõm nhiều, giấy dán tường sẽ dễ bị nhăn và ăn keo không đều. Dán giấy trên bề mặt đang bị thấm sẽ khiến màu sắc của giấy bị thay đổi, ngoài ra còn tạo môi trường cho nấm mốc phát triển.

    Loại bỏ các vật dụng đang được treo trên tường: Đối với bề mặt tường đang được trang trí bởi các vật dụng như: móc treo, kệ treo tường, hoặc bàn ghế sát tường, bạn nên tháo gỡ và dời hết tất các các vật dụng này ra trước khi bắt đầu thi công.

    Trám các bề mặt bị vỡ: Khi tháo đinh ốc trên bề mặt tường, hoặc tường có các hố hõm, bạn nên trám xi măng lại để tường được phẳng.

    Tuyệt đối không dán đè giấy dán tường mới lên giấy dán tường cũ.

    >>> Ngày nay để tìm được một đơn vị thi công giấy dán tường uy tín thật khó khăn, Review Nào mách bạn Top 11 địa chỉ mua giấy dán tường Đà Nẵng đẹp, giá rẻ nhất! Bạn tha hồ lựa chọn nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Review Nào

Chia sẻ trang này