5 nỗi oan đàn ông không thể giải bày

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi Links, 3/11/2015.

Tags:
  1. Links

    Links Linh Linh Lương Boutique / Li'nks Beauty and Spa

    Tham gia:
    15/9/2015
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Phụ nữ luôn làm mọi cách để nhắc nhở thế giới hãy yêu thương thông cảm cho phụ nữ nhiều hơn vì họ cần như vậy. Nhưng, phụ nữ dường như không bao giờ biết… dừng lại. Càng được thông cảm lại càng “vùng lên” đòi hỏi ở đàn ông những điều gần như không tưởng. Để cho nửa kia của quả địa cầu, với vỏ bọc phái mạnh, phải ngậm ngùi ôm những nỗi oan đàn ông không biết tỏ cùng ai.

    [​IMG]
    Phụ nữ luôn mơ một “bạch mã hoàng tử” nên lúc nào cũng bứt rứt vì chồng mình không hoàn hảo

    1. Đàn ông bị đổ thừa vì những “ngộ nhận” của phụ nữ
    Phụ nữ lúc trẻ thông thường đều là những cô gái thích trẻ con, hay ôm cháu, ôm bé rồi lại mơ mộng được làm mẹ một đứa trẻ xinh xắn. Lấy được chồng thường phụ nữ cũng nôn nao có con sớm hơn đàn ông. Nhưng sinh và dưỡng một đứa trẻ là công việc gian nan phải qua rồi mới hiểu.

    Nhiều phụ nữ khi qua lúc ấy lại cảm giác như giấc mơ ngọt ngào hồi xưa trở thành hiện tại có phần …hiện thực quá. Lúc ấy lại đâm ra trách chồng. Lúc giận lúc buồn lúc mệt lúc thiếu ngủ… lại kể công mình đã bị hủy nhan sắc, mang nặng đẻ đau.

    Thật ra đàn ông không thể mang thai hay chăm chút trẻ sơ sinh có thể là đặc quyền cũng có thể là…nỗi khổ chính họ. Những người chồng tốt đều nói chờ đợi bên ngoài phòng sinh là hành hạ tinh thần dã man. Họ cũng chỉ ước có thể chia sẻ với vợ tất cả mọi thứ. Tiếc rằng, họ bất lực bởi việc ngoài khả năng.

    Hãy hiểu cho sự “trói tay” ấy và đừng lên tiếng trách cứ chồng vì “tội” giúp cho chúng ta làm mẹ.

    2. Đàn ông bị chỉ trích vì những giấc mơ dang dở
    Phụ nữ hay đàn ông đều có hoài bão giấc mơ thanh xuân. Khi cả hai đến với nhau lập gia đình vì nhiều bổn phận trách nhiệm những giấc mơ ấy của phụ nữ có phần bị kiềm hãm so với đàn ông luôn tỏ vẻ nhẹ gánh tang bồng. Đôi khi vì tiếc vì thương giấc mơ cũ mà hay lên tiếng trách chồng, tại anh mà em đã phải…

    Người đàn ông yêu vợ nào chắc cũng ngậm ngùi lắng nghe nhưng không tiện giãy bài.

    Thay vì trách cứ phụ nữ hãy ngồi xuống cùng chồng đắn đo thu xếp việc nhà để có chút thời gian riêng cho bản thân. Giấc mơ nhỏ sẽ thành hiện thực, những giấc mơ to nếu có chồng cùng vun vén cũng sẽ đến ngày đạt đến.

    3. Đàn ông bị lên án khi nói lời chia tay
    Đồng ý rằng có những người rất bạc tình, phụ nghĩa. Nhưng 5 người bạc tình không có nghĩa là người thứ 6 cũng vậy. Phụ nữ khi ra đi được gọi là can đảm, biết lắng nghe trái tim của mình. Đàn ông khi bỏ đi lại là kẻ có mới thay cũ.

    Tình cảm không ai đúng hết cũng không ai sai hoàn toàn. Đừng đóng vai nạn nhân tội nghiệp để biến người mình từng đầu ấp tay gối thành tội đồ.

    Hãy bình đẳng cả trong tình yêu, cho phép mình “quyền”bị bỏ rơi mà không bị cảm thấy “tội nghiệp”. Cho phép người đàn ông được xem xét lại tình cảm mà không mang tiếng ác

    4. Đàn ông bị kết tội vì thú vui bù khú bạn bè
    Điều gì thái quá cũng không tốt, sáng nhậu tối say dĩ nhiên không tốt. Nhưng hãy giữ lại cho đàn ông niềm vui nhỏ của một ly bia sau giờ làm việc hay buổi lai rai cuối tuần với bạn bè.

    Phụ nữ cũng vui chơi vậy. May thay vui chơi phụ nữ thường khá “lành mạnh” nên ít bị chỉ trích: shopping, ăn với bạn, cà phê tám chuyện. Vì vậy hiểu cho niềm vui ấy mà bớt đi những cái chau mày khi thấy chồng bù khú cùng bạn bè.

    5. Đàn ông bị mắng oan vì không hoàn hảo
    Cho phép người đàn ông của bạn không hoàn hảo vì chính bạn không phải vẹn toàn. Những mỹ nam điện ảnh khi rửa đi son phấn cũng nhiều tỳ vết. Những soái ca ngôn tình khi đóng trang sách lại cũng nên được hiểu là hư cấu.

    Đàn ông có người không tháo vát nhưng lại học nhiều hiểu rộng, đừng đổ thừa anh ấy “lười” mà ít động tay chân sửa bóng đèn, cây quạt. Đàn ông ngoại giao kinh doanh thường phải đi nhiều bên ngoài, đừng trách lầm anh ấy chỉ thích vui chơi đàn đúm.

    Phụ nữ hãy nhớ rằng đàn ông cũng được quyền thiếu sót. Cho nên hôn nhân mới là hành trình dài để cả hai cùng học hỏi, xin đừng vội mang chồng lên facebook hay giờ nghỉ trưa văn phòng để kể tội.

    Nửa này cần nửa kia của thế giới và ngược lại. Chúng ta không thể sống một mình, càng không thể yêu thương một mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Links
    Đang tải...


  2. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    ai cũng có nỗi oan của mình :)
     

Chia sẻ trang này