5 Phương Pháp Điều Trị Mụn Tại Nhà Cho Bà Bầu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 27/3/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    NGUYÊN NHÂN GÂY NỔI MỤN Ở BÀ BẦU?
    Theo các chuyên gia tại đa khoa Hoàn Cầu cho biết: Có đền ngày 50% nữ giới bị mọc mụn trong quá trình mang thai, cho dù trước khi mang thai không có mụn. Đặc biệt, mụn trong thai kỳ thường có khả năng bùng phát mạnh, nhanh chóng và khó kiểm soát ở nhiều vị trí như mặt, lưng hay ngực. Mụn mọc khiến ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, tâm lý của thai phụ. Và dưới đây là những nguyên nhân chủ yếu gây ra mụn trong thai kỳ.

    Nội tiết tố thay đổi
    Là nguyên nhân chủ yếu khiến mụn nổi trong thai kỳ, khi nồng độ hormone bị mất cân bằng sẽ khiến lỗ chân bài tiết bã nhờn quá mức. Khiến gia tăng nguy cơ bị bít lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và gây mụn. Tuy nhiên, sau tháng thứ 4 trở đi, tình trạng mụn có thể thuyên giảm.

    Do nóng trong người
    Tình trạng nóng trong người khi mang thai là điều dễ gặp ở nữ giới. Đặc biệt là đối với những thai phụ không kiểm soát được lượng dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể. Thai phụ thường ăn đồ cay nóng. dầu mỡ nhiều sẽ khiến mụn mọc nhiều hơn và khiến cơ thể luôn cảm thấy khó chịu và bứt rứt.

    Do suy giảm hệ miễn dịch
    Khi mang thai, hệ miễn dịch sẽ bị suy giảm khiến cho làn da trở nên nhạy cảm hơn và từ đó dễ bị tổn thương, dị ứng và gây mụn.

    Do stress, mệt mỏi kéo dài
    Tình trạng căng thẳng, mệt mỏi là vấn đề khó tránh khỏi khi mang thai. Do đó tình trạng này sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ, tâm trạng khiến nguy cơ nổi mụn gia tăng. Khi stress kéo dài, làn da thai phụ có xu hướng sạm đi, lỗ chân lông nở ra và tạo điều kiện cho mụn xuất hiện ngày càng nhiều.

    Do chăm sóc da không đúng cách
    Việc chăm sóc da không đúng cách trong thai kỳ cũng là nguyên nhân gây nổi mụn. Việc sử dụng các loại mỹ phẩm ngăn rạn da cũng là một phần gây tắc lỗ chân lông, từ đó khiến mụn nổi nhiều hơn và khó kiểm soát hơn.

    5 CÁCH TRỊ MỤN CHO BÀ BẦU TẠI NHÀ AN TOÀN, HIỆU QUẢ
    Khi bị mụn trong thai kỳ, chị em có thể tham khảo những cách trị mụn tại nhà an toàn, hiệu quả mà chúng tôi chia sẻ sau đây nhé.

    1. Sử dụng tinh bột nghệ
    Trong tinh bột nghệ chứa nhiều hàm lượng Curcumin và Beta-Carotene là những hoạt chất rất tốt cho da. Với công dụng chính là kháng khuẩn, chống viêm và làm se nốt mụn hiệu quả. Nó còn giúp làn da trở nên sáng hơn và mịn màng hơn.

    Khi bị mụn trong thai kỳ, chị em dùng tinh bột nghệ trộn với sữa chua không đường và thoa hỗn hợp này lên mặt sau khi đã vệ sinh sạch sẽ. Để hỗn hợp thẩm thẩm vào da trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Sử dụng đều đặn từ 2-3 lần/tuần sẽ mang lại hiệu quả trị mụn.

    2. Sử dụng mật ong
    Mật ong rất lành tính, nên rất phù hợp cho quá trình làm đẹp và đặc biệt là trị mụn. Trong mật ong chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và acid amin có lợi. Giúp loại bỏ bã nhờn, tế bào chết và giúp nốt mụn nhanh se cồi giúp loại bỏ mụn hiệu quả.

    Chị em sử dụng mật ong nguyên chất, sau đó thoa một lớp mật ong mỏng lên da và massage nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết khô da mặt. Giữ lớp mật ong trên da từ 10-15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Nên áp dụng đều đặn từ 2-3 lần/tuần sẽ có kết quả tối ưu.

    3. Sử dụng nha đam
    Dùng nha đam để trị mụn trong thai kỳ là lựa chọn hoàn hảo và an toàn cho bà bầu. Bởi trong nha đam chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin rất tốt cho da, giúp loại bỏ mụn, phục hồi vết thương do mụn và ngăn ngừa thâm sẹo do mụn hiệu quả.

    Sử dụng 1 lá nha đam tươi, rửa sạch và cạo lấy phần gel bên trong. Vệ sinh da mặt sạch sẽ và thoa đều gel nha đam lên mặt. Kết hợp massage nhẹ nhàng để gel tự khô trong 10-15 phút. Sau đó rửa sạch với nước và dùng đều đặn từ 1-2 lần/tuần sẽ mang lại hiệu quả như mong muốn.

    4. Sử dụng lòng trắng trứng
    Trong lòng trắng trứng chứa nhiều protein, vitamin A,B, collagen vô cùng dồi dào, sẽ có tác dụng làm xẹp mụn nhanh chóng. Đồng thời giúp hồi phục nhanh các tổn thương do mụn gây ra.

    Chị em sử dụng lòng trắng trứng, trộn chung với mật ong nguyên chất và đánh bông lên. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên da mặt và làm thành một chiếc mặt nạ tự nhiên. Để lớp mặt nạ này trong 10-15 phút và rửa sạch lại với nước sẽ mang lại hiệu quả trị mụn cao.

    5. Trị mụn bằng rau má
    Rau má rất tốt cho da của phụ nữ, trong rau má chứa nhiều saponin với công dụng chính là tái tạo da, điều trị mụn hiệu quả. Và điều trị mụn bằng rau má vô cùng an toàn.

    Sử dụng một nắm rau má, bỏ rễ và xay nhuyễn sau đó chắt lấy nước và đắp phần bã lên da mặt, có thể bôi thêm nước rau má. Để yên trong 15-20 phút rồi rửa sạch với nước. Nên thực hiện điều đặn 1-2 lần/tuần sẽ có hiệu quả như mong đợi.

    Xem thêm:

    #mintmintonline #dakhoahoancau

    https://dakhoahoancautphcm.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    các chị em bầu có thể áp dụng những phương pháp trị mụn tại nhà rồi
     

Chia sẻ trang này