5 Sai Lầm Của Bố Mẹ Vô Tình Kìm Hãm Trí Thông Minh Của Con

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi vobikidsvn, 17/5/2017.

  1. vobikidsvn

    vobikidsvn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Bố mẹ nào cũng mong mỏi con mình thông minh, tài giỏi, trở thành người thành công. Bởi vậy, ngay từ những năm tháng đầu đời, hãy chú ý tránh những quan niệm sai lầm dưới đây để không làm “thui chột” mầm mống thiên tài trong trẻ nhé!

    1. Đáp ứng nhu cầu của con quá nhanh
    [​IMG]

    Với tâm lý thương con, sợ con khóc thét lên khi không được thứ mình muốn nên thường bố mẹ đáp ứng nhu cầu của các bé rất nhanh. Trong những tình huống như vậy, khá nhiều bậc phụ huynh sẽ chọn giải pháp bật tivi cho con xem hoặc mở máy tính, điện thoại cho con nghịch. Tuy nhiên, trẻ cần có những khoảng thời gian “trống” để tự mình lên sáng tạo, khám phá và học cách xử lí chúng. Hãy gợi ý cho con một số ý tưởng có thể làm khi trẻ cảm thấy buồn chán, tránh để trẻ phụ thuộc vào màn hình máy tính, tivi.

    2. Luôn bắt con phải gọn gàng, ngăn nắp
    [​IMG]

    Một đứa trẻ luôn sống trong những nguyên tắc, sẽ không bao giờ dám tham gia vào những hoạt động để đôi tay phải lấm bẩn, sẽ không bao giờ học được cách tư duy sáng tạo. Mẹ đừng nên lúc nào cũng lo lắng khi thấy con nhọ nhem hết cả người vì chơi xới đất, trèo cây hay ướt sũng quần áo vì tắm mưa, đó chính là những lúc trẻ học được rất nhiều điều thú vị từ thế giới xung quanh, nhờ đó mà óc sáng tạo và trí thông minh dược bồi đắp.

    3. Xem nhẹ giai đoạn học mẫu giáo
    [​IMG]

    Nếu bạn cho rằng trẻ chỉ thực sự bắt đầu “học” là khi vào lớp 1, còn mẫu giáo là không quan trọng. Có những người người “xót” con phải đi học vất vả mà cho bé đến lớp mẫu giáo thất thường hoặc để bé ở nhà cho ông bà trông. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những trẻ không được học lớp mẫu giáo thường xuyên khi lớn lên có kết quả làm bài kiểm tra IQ thấp hơn hẳn 7 điểm so với các bạn khác.

    Trẻ đi mẫu giáo không chỉ học được những kiến thức khoa giáo mà quan trọng hơn, các bé còn được phát triển ngôn ngữ, có nhiều cơ hội va chạm, giao tiếp và xử lí các tình huống.

    4. Cho con ăn sáng qua loa
    [​IMG]

    Bữa sáng hay bị xem nhẹ bởi các bậc phụ huynh thường rất bận rộn vào buổi sáng sớm và có xu hướng để con ăn sáng qua loa, sau đó để đến trưa hoặc tối sẽ ăn bù. Tuy nhiên, bữa sáng lại là bữa quan trọng nhất trong ngày. Trẻ em được ăn những bữa sáng đầy đủ dưỡng chất sẽ tập trung hơn, có nhiều năng lượng và tinh thần thoải mái để làm việc cả ngày và đạt kết quả cao hơn trong học tập.

    5. Lười tâm sự với con
    [​IMG]

    Trò chuyện với bé là một trong những hoạt động được các chuyên gia khuyên bố mẹ nên thực hiện thường xuyên để giúp con nhanh phát triển trí não. Kể cả khi bé chưa thể nhận thức được hết những lời của bố mẹ, thì đây vẫn là một cách rất tốt để bồi đắp vốn từ ngữ, phát triển khả năng giao tiếp, ngôn ngữ của trẻ và kích thích hình thành các liên kết nơ-ron thần kinh trong não bộ của trẻ. Ngoài ra, bố mẹ cũng cần lắng nghe những điều con nói. Việc tương tác qua lại giữa trẻ và bố mẹ không chỉ tăng cường tư duy não bộ ở trẻ mà còn khiến tình cảm gia đình thêm thân thiết, gắn bó.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vobikidsvn
    Đang tải...


  2. vobikidsvn

    vobikidsvn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Bố mẹ hãy chú ý tránh những quan niệm sai lầm này để không làm “thui chột” mầm mống thiên tài trong trẻ nhé!
     
  3. laver

    laver Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/4/2017
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    28
    mình hay đọc truyện cho con nghe, không biết như vậy có hỗ trợ được gì cho trí thông mình của bé không nữa?
     
  4. vobikidsvn

    vobikidsvn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Bữa sáng hay bị xem nhẹ bởi các bậc phụ huynh thường rất bận rộn vào buổi sáng sớm và có xu hướng để con ăn sáng qua loa, sau đó để đến trưa hoặc tối sẽ ăn bù, nhưng đ1o là một sai lầm khá lớn các bậc phụ huynh hãy sửa nhé
     
  5. westman shoes

    westman shoes Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/6/2016
    Bài viết:
    3,211
    Đã được thích:
    487
    Điểm thành tích:
    223
    nhiều lúc e rất bí món ăn sáng
     
  6. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nhiều bố mẹ bận bịu nên nhiều khi con có yêu cầu gì đều đáp ứng luôn như vậy sẽ khiến bé có thể " được voi đòi tiên"
     

Chia sẻ trang này