5 Sai Lầm Của Mẹ Khiến Bé Bị Tổn Thương Vùng Mông

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi hà tuyết nhungnapa, 11/1/2016.

  1. hà tuyết nhungnapa

    hà tuyết nhungnapa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/9/2015
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Vùng mông của trẻ nhỏ rất nhạy cảm, dễ bị kích ứng, hăm đỏ và nhiễm khuẩn. Tuy nhiên có nhiều thói quen của mẹ lại vô tình khiến trẻ bị tổn thương và mắc các bệnh ngoài da nguy hiểm.
    Nguyên nhân dẫn đến tổn thương vùng mông của bé phần lớn do sai lầm trong việc chăm sóc của người lớn. Do đó mẹ cần tránh những thói quen có hại sau đây:
    1. Vệ sinh cho bé không đúng cách
    [​IMG]
    Vùng mông, bộ phận sinh dục và hậu môn của bé là khu vực thường xuyên tiếp xúc với phân và nước tiểu nên rất dễ bị tổn thương và nhiễm khuẩn. Khi vệ sinh cho bé, nếu mẹ lau chùi ngược từ mông lên bộ phận sinh dục thì sẽ khiến các vi khuẩn chuyển từ hậu môn lên vùng kín, gây ra viêm âm hộ - âm đạo hay viêm bàng quang ở trẻ.
    Thói quen dùng giấy ướt để vệ sinh cho bé cũng dễ dẫn đến tổn thương vùng mông. Nếu giấy ướt kém chất lượng, có chứa propylene glycol, các chất phụ gia, chất tạo mùi, cồn hoặc xà phòng sẽ gây kích ứng da, làm bệnh hăm tã diễn biến nặng hơn.
    2. Lạm dụng phấn rôm
    Nhiều mẹ tin rằng bôi phấn rôm trước khi quấn tã sẽ giúp tránh hăm cho bé. Tuy nhiên phấn rôm sẽ làm tăng tình trạng bí bách cho làn da, nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ gây vón cục, đổ mồ hôi, làm bít lỗ chân lông và gây viêm nặng hơn.
    3. Dùng kem chống hăm sai cách
    Nhiều mẹ có thói quen bôi kem chống hăm dạng mỡ/gel và cho rằng bôi càng dày thì hiệu quả càng cao. Nhưng thực tế bôi kem thành một lớp dày đặc sẽ làm giảm khả năng hấp thụ, gây bít lỗ chân lông và sinh ra mẩn ngứa. Việc tùy tiện sử dụng nhiều loại kem bôi cùng lúc mà không tham khảo ý kiến bác sĩ cũng làm tăng nguy cơ dị ứng, viêm da ở trẻ.
    4. Mua bỉm kém chất lượng
    [​IMG]
    Do tâm lý tiết kiệm nên khá nhiều bà mẹ có thói quen mua bỉm trần, bỉm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hạn sử dụng, không đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh và kháng khuẩn. Khi bé tiểu tiện, nước tiểu và chất thải sẽ đọng lại ở lớp giấy kém chất lượng của bỉm, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây viêm nhiễm. Nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ dẫn tới viêm loét mãn tính, gây vô sinh hoặc phát triển thành ung thư da.
    5. Đóng bỉm quá lâu
    Do tiết kiệm nên nhiều mẹ thường chờ tã ướt sũng rồi mới thay, khiến da trẻ bị ẩm ướt, các loại nấm và vi khuẩn phát triển gây viêm. Nếu trẻ đại tiện mà mẹ không thay tã ngay thì làn da non nớt của trẻ sẽ phải tiếp xúc lâu hơn với các enzyme trong chất thải, nước tiểu phân giải sản sinh ra ammonia khiến da bị kích ứng và gây viêm.
    Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/5-sai-lam-cua-me-khien-be-ton-thuong-vung-mong-detail.htm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hà tuyết nhungnapa
    Đang tải...


  2. huyenhnit

    huyenhnit Vé máy bay nội địa và quốc tế

    Tham gia:
    2/7/2012
    Bài viết:
    5,676
    Đã được thích:
    961
    Điểm thành tích:
    773
    Bé nhà mình từ bé chỉ đóng bỉm buổi tối đi ngủ, trv ko hăm tý nào
     

Chia sẻ trang này