Kinh nghiệm: 5 Sai Lầm Khi Sử Dụng Thức Uống Giảm Cân & Cách Xử Lý

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi kai138, 26/7/2018.

  1. kai138

    kai138 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/2/2017
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Sinh tố làm từ trái cây và rau củ sẽ không đồng nghĩa với việc nó chứa ít calo hay tốt cho cơ thể bạn. Ngay cả thức uống giảm cân từ rau xanh cũng sẽ là một nguy cơ khiến bạn tăng cân nếu sử dụng không đúng cách.

    Cho dù được mua trong cửa hiệu, được làm thủ công tại 1 quán cà phê với cam kết nguồn nguyên liệu sạch nhất hoặc một món đồ uống xay ưa thích được làm tại nhà không phải lúc nào cũng tốt như bạn nghĩ.

    Sau đây là 5 nguyên do khiến cho món sinh tố của bạn trở nên nguy hiểm:

    1. Kích cỡ quá lớn

    Bạn thấy đúng đắn khi lựa chọn 1 ly smoothie dinh dưỡng, nhưng thực tế là bạn đang ăn nhiều hơn bạn nghĩ đấy. Sinh tố có thể chứa lượng calo, carbohydrates và đường nhiều đáng kể hơn cả khi bạn ăn các loại thực phẩm khác. Một ly smoothie đủ chuẩn nên nằm trong khoảng 235ml đến 296ml. Hầu hết các loại smoothie mua ở ngoài cửa hàng hoặc tiệm cà phê đều gần như gấp đôi mức cho phép này ở khoảng 473ml đến 710ml.

    sai-lam-thuc-uong-giam-can-2.jpg

    Cách xử lý: khi chế biến smoothie tại nhà, dùng đồ đo lường ở mức 235ml, nếu có dư hãy để vào ngăn đá cho lần kế tiếp. Khi mua smoothie ở các cửa tiệm, hãy yêu cầu kích thước ly nhỏ nhất hoặc xin thêm ly rỗng để chia ra 2 phần để bạn không bị cám dỗ sẽ uống hết toàn bộ chỉ trong 1 lần. Hãy nhớ rằng phần còn dư hoàn toàn có thể đông lạnh cho lần kế hoặc chia sẻ với người khác.

    2. Quá nhiều calo

    Cho dù là những loại thực phẩm ít calo như trái cây và rau củ cũng sẽ thành phản tác dụng nếu sử dụng quá mức. Ngoài ra các loại smoothie có chứa các thành phần như yogurt, chất làm ngọt, sorbet, bơ đậu phộng, sữa tươi hoặc thậm chí là kem cũng có thể làm tăng lượng calo. Smoothie đóng chai hoặc làm tại các cửa hiệu không khó để chứa đựng từ 300 đến 600 calo trong 473ml thức uống. Đừng lầm tưởng rằng 1 chai thì không chứa nhiều lượng calo, bạn sẽ rất bất ngờ khi xem nhãn dán thông tin dinh dưỡng trên chai về tổng lượng calo sắp nạp vào cơ thể đấy.

    Cách xử lý: Tránh xa các loại smoothie có chứa bơ đậu phộng hay làm từ các loại hạt, dầu dừa hoặc bơ vì đây là những loại nguyên liệu này sẽ nạp cho bạn một lượng calo rất đáng kể đấy. Khi quyết định dùng smoothie thay cho món ăn vặt, đừng quên thêm chúng vào lượng calo cho phép trong ngày của bạn nhé. Nếu muốn giảm cân nhanh, nên dùng smoothie chứa hàm lượng calo dưới mức 150 khi thay thế cho bữa ăn vặt và không vượt quá mức 350 khi dùng thay cho bữa ăn chính. Nếu muốn duy trì cân nặng, thay thế bữa ăn chính bằng smoothie với mức calo tăng lên từ 500 đến 600.

    sai-lam-thuc-uong-giam-can-1.jpg

    3. Chứa quá nhiều đường

    Vị giác của bạn không biết nói dối. Món smoothie nếu có vị ngọt như món soda thì khá chắc chắn rằng nó đã được cho quá nhiều đường, điều này thường thấy ở các cửa tiệm. Bật mí cho bạn là ngay cả smoothie dâu được bán ở Starbuck đã chứa tới 41 gram đường trong dung tích 473ml, gần tương đương với một chai nước ngọt Moutain Dew chứa 61 gram đường. Smoothie đóng chai cũng không thể khá hơn.

    Mặc dù smoothie có bổ sung rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như chất xơ, chất chống oxy hóa, các vitamin và khoáng chất nhưng với lượng đường nhiều (thậm chí đường từ trái cây) cũng không tốt. Đường dư sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và cáu gắt trong một vài giờ và sau đó sẽ tàn phá lượng đường trong máu. Điều này cực kỳ nguy hiểm cho những người có bệnh tiểu đường hoặc tiền tiểu đường.

    Cách xử lý: Hãy sử dụng nhiều rau củ hơn trái cây khi làm thức uống giảm cân và nên sử dụng các loại rau củ ít đường như cải xoăn kale, rau bina, dưa leo và bí ngòi xanh (zucchini). Tránh xa các loại chuối vì đây là loại trái cây chứa lượng đường và calo cao. Nước ép trái cây chắc chắn phải từ chối ngay. Thay vào đó hãy sử dụng các loại rau củ ngọt như cà rốt, củ cải đường hoặc các loại berries ít đường. Canh chỉnh smoothie không quá 15 gram carbohydrate nếu dùng thay bữa ăn vặt, dưới 30 gram khi dùng thay bữa ăn chính và phải đảm bảo rằng các hàm lượng này không phải tạo ra từ đường.

    sai-lam-thuc-uong-giam-can-3.jpg

    4. Khiến cho bạn đói

    Đường dư trong smoothie sẽ tàn phá lượng đường trong máu và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, đói bụng chỉ sau vài giờ. Ngoài ra thiếu hụt các chất tạo độ no như protein và chất béo có lợi đồng nghĩa với việc con đói sẽ kéo đến nhanh hơn. Khi được ngay lập tức ngồi xuống và ăn ngấu nghiến món nào đó, cơ thể mới tiết ra được hóc môn tăng trạng thái no hoặc khiến bạn thấy được lấp đầy.

    Cách xử lý: Dùng muỗng thưởng thức smoothie thay cho ống hút. Bổ sung thêm chất béo và protein như bơ đậu phộng, nửa trái bơ, yogurt sẽ giúp bạn no lâu hơn, tuy nhiên nó cũng đồng nghĩa calo sẽ tăng chóng mặt đấy. Để nạp thêm chất xơ và protein, bổ sung vào hạt cây gai dầu, hạt chia, bột protein không đường và bột lanh. Hãy nhớ rằng các loại thực phẩm này đều chứa hàm lượng calo rất lớn, luôn luôn kiểm soát chỉ số này.

    5. Dùng không đúng thời điểm

    Cơ thể sẽ xử lý đường nạp vào tốt hơn tùy vào từng thời điểm trong ngày. Bạn càng năng động thì cơ thể sẽ càng hấp thu và xử lý đường tốt hơn. Hấp thu tốt hơn ở đây nghĩa là đường trong máu sẽ không bị phá hoại nhiều và bạn cũng sẽ không thấy mệt mỏi và đói bụng trong vài giờ sau đó.

    sai-lam-thuc-uong-giam-can-4.jpg

    Cách xử lý: Sử dụng trong lúc tập thể dục, nếu không thì có thể dùng trong bữa trưa hoặc thời điểm khác trong ngày khi bạn cảm thấy minh đang hoạt động năng động nhất.

    Hãy nên nhớ, việc ăn uống không đúng cách sẽ khiến cho mục tiêu tập luyện của bạn không thể diễn ra suôn sẻ. Thức uống giảm cân hay các loại trà giảm cân vẫn sẽ là một thức uống tốt nếu bạn tuân thủ đúng quy tắc hàm lượng và sử dụng loại thức uống bổ dưỡng này một cách có khoa học.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kai138
    Đang tải...


Chia sẻ trang này