5 Sản Phẩm Tự Nhiên Giúp Đánh Bay Hăm Tã Của Trẻ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Thùy Leah, 6/1/2020.

  1. Thùy Leah

    Thùy Leah Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/11/2019
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Theo nghiên cứu, cứ 100 bé thì có 70 bé bị hăm tã và tái hăm tã nhiều lần. Làn da của bé yêu mỏng manh hơn làn da người lớn 5 lần. Vì thế mà cơ chế bảo vệ da của bé rất non yếu cũng như nhạy cảm và dễ kích ứng. Cho nên khi lựa chọn thuốc trị hăm cho trẻ, cha mẹ cần hết sức cẩn thận; phải nghe tư vấn và tìm hiểu thành phần.

    Nhưng nếu vẫn chưa an tâm khi sử dụng thuốc để trị hăm tã cho con thì cha mẹ đừng lo nhé. Kiến Thức Nhi Khoa sẽ gợi ý 5 sản phẩm tự nhiên, an toàn mà cha mẹ có thể tham khảo trong quá trình trị hăm tã cho bé. Cùng tham khảo nhé.

    Trà xanh
    Trà xanh là nguyên liệu lành tính, rất dễ tìm kiếm và mua. Ngoài tác dụng trị hăm tã. Trà xanh còn có thể trị ghẻ, lở, rôm sảy, trị hăm tã rất tốt mà lại an toàn, không gây kích ứng hoặc dị ứng.

    [​IMG]

    Sau khi mua trà xanh về, cha mẹ rửa sạch rồi cất vào tủ lạnh. Mỗi ngày đun một ấm nước trà xanh rồi để vào phích nước giữ nhiệt. Mỗi khi cần dùng, cha mẹ lấy nước trà xanh đã nấu pha với lượng nước lạnh vừa phải sao cho nước vẫn ấm. Sau đó dùng nước trà xanh đã pha để vệ sinh và thay tã cho bé.

    Bột yến mạch
    Yến mạch chứa hàm lượng protein phong phú, giúp làm dịu da và tăng cơ chế bảo vệ da. Một trong những công dụng tuyệt vời nữa là khả năng loại bỏ bụi bẩn và dầu từ các lỗ chân lông. Bên cạnh đó, bột yến mạch cũng là một nguyên liệu tự nhiên giúp chữa nẻ hiệu quả cho trẻ.

    Với phương pháp này, cha mẹ hãy cho một muỗng yến mạch vừa đủ vào nước tắm, cho bé ngâm khoảng 10 – 15 phút rồi tắm lại cho con. Nếu các triệu chứng của bé nghiêm trọng, hãy thực hiện mỗi ngày một lần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

    Lô hội
    Lô hội chứa nhiều nhiều vitamin E, đồng thời còn có đặc tính chống viêm. Nên đây là phương thuốc có kết quả rất tốt trong quá trình trị hăm tã cho trẻ. Thực hiện phương pháp này rất đơn giản, cha mẹ chỉ cần cắt một lát mỏng lô hội, sau đó thoa lên vùng da bị hăm, để khô tự nhiên rồi mặc tã cho bé.

    [​IMG]

    Một lưu ý khi thực hiện phương thuốc này là cha mẹ cần mua lô hội ở những địa chỉ uy tín; không sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc bảo quản thực vật để tránh gây tổn thương cho da của bé. Nếu sử dụng lô hội nhà trồng được thì càng tốt và an toàn.

    Giấm
    Một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc con bị hăm là không được không thay tã thường xuyên. Bởi trong nước tiểu có tính kiềm. Nếu để lâu còn có thể gây bỏng, phát ban. Để khắc phục tình trạng này, cha mẹ có thể sử dụng giấm để trung hòa.

    Với những bé dùng tã vải thay vì sử dụng tã dùng một lần. Để trị hăm tã trong trường hợp này. cha mẹ cho nửa chén giấm vào lượng nước vừa đủ để ngâm tã vải của bé.khoảng 15 đến 30 phút, sau đó giũ sạch lại với nước.

    Dầu dừa
    Đây là loại “thuốc tự nhiên” rất dễ tìm thấy tại các cửa hàng, siêu thị. Được nhiều phụ huynh lựa chọn bởi nó là nguyên liệu thường có sẵn tại nhà.

    [​IMG]

    Với tính chất kháng khuẩn và kháng nấm rất tốt. Cha mẹ chỉ cần thoa một lớp dầu dừa mỏng lên cùng da bị hăm; nhằm làm dịu và giúp giữ ấm, làm mềm da. Tuy nhiên, trước khi thoa cho con, cha mẹ nhớ rửa tay sạch sẽ và sử dụng dầu dừa nguyên chất, có nguồn gốc rõ ràng để nhanh phát huy tác dụng nhé.

    Lưu ý
    Ngoài những sản phẩm tự nhiên Kiến Thức Nhi Khoa đã gợi ý bên trên. Cha mẹ cũng lựa chọn bột giặt, xà phòng dành riêng cho bé; thay tã cho con thường xuyên; sử dụng nước ấm sạch để vệ sinh khi đổi tã cho con; đổi nhãn hiệu tã…

    Nếu gặp bất cứ khó khăn gì trong quá trình trị hăm tã cho con. Cha mẹ hãy liên hệ ngay 1900.1806 để được chuyên viên Bệnh Viện Đa Khoa Phương Đông tư vấn miễn phí nhé.

    Nguồn: Kiến Thức Nhi Khoa
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thùy Leah
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    dùng dầu dừa mình thấy hiệu quả nè
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,343
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    những sản phẩm từ tự nhiên bao giờ cũng an toàn hơn
     

Chia sẻ trang này