Kinh nghiệm: 5 Tác Dụng Phụ Của Pre Workout Trước Tập Luyện Mà Bạn Nên Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi fitstore, 5/7/2021.

  1. fitstore

    fitstore Thành viên mới

    Tham gia:
    8/11/2020
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    [​IMG]


    Một số chất bổ sung Pre Workout trước khi tập luyện cung cấp những lợi ích nâng cao hiệu suất, nhưng một số loại còn mang lại cho chúng ta những tác dụng phụ không mong muốn.


    Bài viết này xem xét các tác dụng phụ phổ biến của pre workout và các thành phần riêng lẻ chúng gây ra.


    Các tác dụng phụ và thành phần trước khi tập luyện

    Mặc dù có vô số sản phẩm pre-workout trên thị trường, hầu hết các chất bổ sung pre-workout đều được bào chế xung quanh cùng một số thành phần mạnh.


    Và với liều lượng mạnh thường được sử dụng trong các sản phẩm trước khi tập luyện, không có gì ngạc nhiên khi biết rằng một số tác dụng phụ không mong muốn đi kèm với các tác dụng có lợi dự kiến.


    1. Giấc ngủ bị gián đoạn

    Hàm lượng caffeine trong các chất bổ sung pre workout trước khi tập luyện có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Vì caffeine kích thích hệ thần kinh, nó có thể khiến bạn không thể ngủ được.


    Mặc dù đây chắc chắn là một trong những tác dụng phụ khó chịu, nhưng nó cũng là tác dụng phụ bạn có thể kiểm soát được.


    Làm thế nào để tránh giấc ngủ bị gián đoạn


    Mẹo đầu tiên của chúng tôi là xem xét các thông tin bổ sung về sản phẩm của bạn. Bạn không muốn uống bất cứ thứ gì chứa hơn 200mg caffeine trong một khẩu phần. Giới hạn trên được khuyến nghị an toàn của caffein là 400mg mỗi ngày trong một vài khẩu phần. Vì vậy, nếu bạn chọn thứ gì đó có 200mg chất kích thích, bạn đã đạt một nửa lượng tiêu thụ tối đa trong một lần. Không cần phải nói, điều này có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.


    Khuyến nghị tiếp theo của chúng tôi là dành càng nhiều thời gian từ trước khi tập luyện đến khi đi ngủ càng tốt. Chúng tôi khuyên bạn nên dành ra ít nhất 5 giờ từ khi uống thực phẩm bổ sung trước khi tập luyện đến khi đi ngủ. Bất cứ điều gì ít hơn thế có thể khiến bạn tỉnh táo nhìn chằm chằm lên trần nhà trong nhiều giờ.


    Cuối cùng, chúng tôi khuyên bạn nên điều chỉnh lượng caffeine tổng thể để tránh uống quá nhiều, vì quá nhiều trong cơ thể có thể ảnh hưởng đến nỗ lực đi vào giấc ngủ của bạn. Do đó, hãy nghĩ đến việc cắt giảm cà phê và trà vào những ngày bạn định tập luyện trước.


    2. Tiêu chảy

    Đây là một tác dụng phụ rất đáng tiếc của một số thực phẩm bổ sung pre workout. Một số thành phần thường được sử dụng trong các sản phẩm thuộc nhóm này có thể gây tiêu chảy.


    Cách tránh tiêu chảy


    Để tránh điều này, chỉ cần tìm các thành phần sau:


    Natri bicacbonat

    Taurine

    Arginine

    Yohimbe

    Creatine

    Magiê

    Caffeine

    Mặc dù những thành phần này có thể gây ra phản ứng này, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải tránh chúng hoàn toàn. Cơ thể của bạn có thể phản ứng với chúng theo những cách khác nhau hoặc một chất bổ sung có thể cung cấp khẩu phần quá lớn.


    Điều tốt nhất cần làm là so sánh các chất bổ sung để xem các khẩu phần có lớn hay không và xem các bài đánh giá để xem những người khác đã phản ứng như thế nào với sản phẩm.


    3. Đau đầu, đau nửa đầu và mất nước

    Một số yếu tố của pre workout có thể khiến bạn cảm thấy mất nước, dẫn đến đau đầu và đau nửa đầu.


    Điều này xảy ra khi lớp nước bảo vệ xung quanh não bị cạn kiệt, có thể khiến não của bạn va đập vào hộp sọ. Nó có thể rất khó chịu và khiến bạn đau đầu. Thiếu nước trong não cũng có thể dẫn đến giảm hiệu suất nhận thức.


    Làm thế nào để tránh đau đầu, đau nửa đầu và mất nước


    Để tránh điều này, có một số thành phần bạn cần lưu ý. Caffeine là một trong số đó, vì nó là một chất lợi tiểu, có nghĩa là bạn có thể phải đi tiểu thường xuyên hơn bình thường.


    Ngoài ra, các thành phần như arginine, citrulline malate và beta-alanine là những chất làm giãn mạch, có nghĩa là chúng có thể làm giãn nở các mạch máu trong đầu của bạn. Điều này cũng có thể dẫn đến đau đầu, vì vậy hãy chú ý đến các chất bổ sung này có hàm lượng cao.


    Cách tốt nhất để tránh mất nước và những cơn đau đầu có thể xảy ra là đảm bảo bạn uống nhiều nước suốt cả ngày. Cũng nên uống một ly trước khi tập trước khi tập và uống nước trong suốt buổi tập.


    4. Cao huyết áp

    Bản chất của pre workout là nhằm mục đích kích thích cơ thể bạn làm việc chăm chỉ hơn - và điều đó bao gồm cả trái tim của bạn.


    Bạn có thể cảm thấy điều này khi uống cà phê và khi tập thể dục, điều này hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, điều này có thể trở thành một vấn đề nếu bạn đã mắc phải các vấn đề có thể dẫn đến huyết áp cao.


    Làm thế nào để tránh huyết áp cao


    Nếu bạn có sức khỏe tốt và chỉ đơn giản là không thích cảm giác huyết áp cao hơn, thì cách tốt nhất để tránh điều này có thể là tìm kiếm một loại pre workout trước khi tập không có chất kích thích.


    Tuy nhiên, nếu bạn có một tình trạng bệnh từ trước, chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên tìm lời khuyên của bác sĩ trước khi bạn quyết định bổ sung pre workout.


    5. Cảm giác ngứa ran

    Một tác dụng phụ phổ biến của pre workout là cảm giác ngứa ngáy, hoặc châm chích khắp cơ thể. Mọi người chủ yếu cảm thấy điều này ở tứ chi của họ, ví dụ như bàn tay và bàn chân thường bị ảnh hưởng nhiều nhất.


    Tác động của điều này có thể khác nhau ở mỗi người tùy thuộc vào khả năng chịu đựng của họ và liệu bạn chỉ đơn giản là nhạy cảm với ảnh hưởng này hơn những người khác.


    Mặc dù đây là một cảm giác trong lần đầu sử dụng, nhưng đây không phải là điều bạn cần phải lo lắng. Thông thường, đó là phản ứng đối với một số thành phần nhất định trong chất bổ sung. Hãy để ý những cái này nếu bạn lo lắng về điều này:


    Niacin

    Beta-alanin


    Làm thế nào để tránh da bị kim châm hoặc ngứa ran


    Cách dễ nhất để giảm nguy cơ da bị ngứa, nổi gai là tìm kiếm thực phẩm bổ sung không chứa niacin hoặc beta-alanine.


    Tuy nhiên, vì đặc biệt beta-alanin có thể cung cấp một số đặc tính tăng cường sức bền có lợi, thay vào đó chúng tôi khuyên bạn nên tìm thứ gì đó cung cấp liều lượng thấp hơn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng khẩu phần trên 800mg dường như dẫn đến phản ứng. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên tìm thứ gì đó có khẩu phần thấp hơn mức đó.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi fitstore
    Đang tải...


Chia sẻ trang này