5 tác hại của trà xanh khi dùng sai cách

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi lamdepcungban_360, 18/8/2014.

  1. lamdepcungban_360

    lamdepcungban_360 Banned

    Tham gia:
    15/8/2014
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Rất nhiều người trong chúng ta không còn xa lạ với tác dụng của trà xanh trong việc giảm cân cũng như phòng ngừa ung thư. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng khuyến cáo không nên uống nhiều trà xanh vì nó vẫn có một số tác dụng phụ nhất định.
    Dưới đây là 5 tác dụng phụ của trà xanh khi sử dụng không đúng:

    1. Tác dụng giảm cân của trà xanh sẽ mất tác dụng nếu uống với đường

    Chất caffein trong trà có thể nâng cao lượng dịch dạ dày tiết ra, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi, tăng cường tốc độ đốt cháy mỡ thừa. Các chất hỗn hợp vitamin trong trà cũng giúp giảm bớt mỡ thừa trong cơ thể nên có thể có ích trong công cuộc giảm cân. Hơn nữa, trà xanh không chứa calo nên rất tốt cho những người muốn giữ gìn vóc dáng.

    Tuy nhiên, nếu bạn cho một chút đường vào trà để uống thì mọi chuyện lại được thay đổi hoàn toàn. Trà xanh không những không còn tác dụng giảm cân nữa mà còn có thể khiến bạn tăng cân nhanh hơn.

    2. Trà xanh gây phản tác dụng của thuốc và gây hại cho gan

    Tất cả các loại nước ngoại trừ nước lọc đều không được khuyến cáo dùng để uống thuốc, trà xanh cũng vậy. Nếu bạn uống thuốc với trà xanh hoặc uống trà xanh cùng thời điểm uống thuốc có thể sẽ gây ra kích thích về hormone và kháng sinh trong cơ thể. Điều này không những làm cho thuốc giảm tác dụng mà còn có thể gây nguy hiểm cho gan.

    3. Làm rối loạn tâm trí

    Mặc dù trà xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp cơ thể duy trì sự trẻ khỏe, tránh lão hóa nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể uống nhiều trà xanh hàng ngày. Nếu uống quá nhiều trà xanh hàng ngày, lượng caffein vào cơ thể quá nhiều có thể dẫn đến rối loạn trong bài tiết hormone của các tuyến trong cơ thể. Điều này có thể khiến bạn rơi vào tình trạng rối loạn tâm trạng trầm trọng, bao gồm cả lo âu và thay đổi tâm trạng bình thường.

    Vì vậy, bạn chỉ nên uống không quá 2-3 ly trong một ngày.

    4. Gây rối loạn tiêu hóa

    Tannin trong trà xanh có thể nguyên nhân rối loạn tiêu hóa vì nó kích thích dạ dày tiết ra nhiều axit hơn. Tác dụng phụ này có thể không quá nghiêm trọng với những người khỏe mạnh nhưng với những người có vấn đề về dạ dày bao gồm loét và trào ngược dạ dày thực quản thì tình trạng rối loạn tiêu hóa có thể gây ra rất nhiều khó chịu.

    5. Ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ dinh dưỡng vào máu

    Đây là một tác dụng phụ của trà xanh được rất nhiều người biết. Các tannin trong trà xanh đôi khi có thể ảnh hưởng đến khả năng của máu trong việc hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết. Điều này đặc biệt đúng khi nói đến sự hấp thu sắt của máu. Các nghiên cứu đã mô tả rằng ở những người tiêu thụ trà xanh quá mức sẽ có sự hấp thụ sắt giảm đáng kể từ 20-25%.

    Chính bởi tiêu thụ trà xanh có thể đem lại một số tác dụng phụ ngoài mong muốn như vậy mà các bác sĩ thường khuyên phụ nữ mang thai nên tránh tiêu thụ trà xanh trong những tháng đầu của thai kì. Điều này sẽ tốt hơn cho sức khỏe của thai nhi vì caffein trong trà xanh có thể gây ra tác động có hại đối với não đang phát triển của trẻ và có liên quan đến khuyết tật thần kinh ở trẻ sơ sinh. Hơn nữa, uống nhiều trà xanh lúc mang thai có thể làm cho lượng sắt cung cấp cho cả mẹ và thai nhi bị thiếu hụt, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của cả hai
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lamdepcungban_360
    Đang tải...


  2. lamdepcungban_360

    lamdepcungban_360 Banned

    Tham gia:
    15/8/2014
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    5 loại thực phẩm 'kỵ' để qua đêm

    Việc bảo quản thức ăn qua đêm bằng tủ lạnh thường được các bà nội trợ sử dụng. Song, có nhiều loại thức ăn khi để qua đêm dễ sản sinh độc tố gây nguy hiểm.
    Đảm bảo nguồn dinh dưỡng sẵn có trong thức ăn không chỉ cung cấp tối đa lượng dinh dưỡng trong các bữa cơm mà còn đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Khi thức ăn đã qua chế biến được bảo quản bằng tủ lạnh sẽ làm giảm đi một phần lượng chất dinh dưỡng, nguy hiểm hơn là có những loại thực phảm khi để qua đêm sẽ phản lại tác dụng của nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người như, trứng gà, rau xanh, nộm, trà xanh, cá và hải sản.

    Trứng gà

    Việc để trứng gà đã luộc qua đêm trong tủ lạnh sẽ làm giảm một lượng vi chất nhỏ trong trứng, tuy nhiên không có ảnh hưởng nhiều, nếu luộc lại vẫn có thể ăn được. Nhưng nếu không bảo quản trứng trong tủ lạnh mà để ở nhiệt độ bên ngoài từ 10 độ C trở lên sẽ tạo điều kiện cho vi sinh vật phát triển, khi ăn vào sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của dạ dày, đường ruột, thậm chí là gây tiêu chảy.

    Nộm

    Khi làm nộm chúng ta thường cho rất nhiều gia vị như dấm, chanh, tỏi, ớt… những loại gia vị này khi để qua đêm dễ sinh ra những vi sinh vật gây hại cho cơ thể con người như nấm mốc, khi ăn vào sẽ dễ gây ngộ độc thực phẩm.

    Rau nấu chín

    Rau xanh là loại thực phẩm cung cấp dinh dưỡng tốt cho cơ thể, bởi trong rau có một lượng nitrat lớn, nhưng khi rau đã nấu chín để quá lâu, lượng nitrat sẽ chuyển thành nitrit – một loại chất gây bệnh ung thư, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Không những vậy, lượng nitrit còn làm giảm quá trình tạo máu trong cơ thể, gây ra hiện tượng thiếu máu.

    Trà xanh


    Trà xanh có tác dụng tốt cho cơ thể con người, đặc biệt đối với phụ nữ khi có tác dụng chống oxi hóa và kéo dài tuổi thọ, làm cho da đẹp hơn, nhưng khi để trà xanh qua đêm thì trà xanh lại có những hậu quả không mong muốn.

    Ngâm trà quá lâu trong nước sẽ khiến cho lá chè bị xỉn màu, thành phần vitamin B và vitamin C trong chè sẽ bị phân hủy và sản sinh ra nhiều vi khuẩn độc hại, ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa của bạn.

    Cá và hải sản

    Đối với các món ăn làm từ thủy, hải sản, việc để những loại thực phẩm này qua đêm sẽ khiến cho thành phần protein trong thực phẩm bị biến đổi, điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến chức năng của gan, thận. Không những vậy, những loại gỏi làm từ hải sản như gỏi cá, gỏi tôm lại càng không nên để qua đêm vì dễ gây nấm mốc ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của con người.
     
  3. me-cubi

    me-cubi

    Tham gia:
    16/3/2011
    Bài viết:
    19,737
    Đã được thích:
    2,871
    Điểm thành tích:
    913
    tưởng trà xanh toàn tốt mà có nhiều tác hại vậy nhỉ.
     
  4. Nguyen Nhat Ha

    Nguyen Nhat Ha Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/1/2015
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: 5 tác hại của trà xanh khi dùng sai cách

    Hù, mình ngày nào cũng uống trà xanh, từ nay phải chú ý hơn. Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin.
     
  5. me-dautay

    me-dautay Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    12/7/2013
    Bài viết:
    5,067
    Đã được thích:
    585
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 5 tác hại của trà xanh khi dùng sai cách

    có bầu úng trà xanh cũng làm mất tác dụng của thuốc sắt nữa ạ
     
  6. kimthuongchv

    kimthuongchv

    Tham gia:
    15/8/2012
    Bài viết:
    27,592
    Đã được thích:
    4,664
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Re: 5 tác hại của trà xanh khi dùng sai cách

    do uống sai cách mà bạn......................
     
  7. dauphunhp

    dauphunhp Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    1,958
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: 5 tác hại của trà xanh khi dùng sai cách

    Cảm ơn chủ top chia sẻ thông tin hữu ích :)
     
  8. heocon711

    heocon711 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    13/1/2015
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: 5 tác hại của trà xanh khi dùng sai cách

    Không dùng đúng cách đúng là nhiều tác hại thật. mà kết hợp các loại bla bla với nhau nhiều thứ như cà chua với khoai.. gây độc cũng chẳng biết
     
  9. physics.hnue

    physics.hnue Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    26/7/2012
    Bài viết:
    7,401
    Đã được thích:
    1,832
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: 5 tác hại của trà xanh khi dùng sai cách

    ui, em bị đau dạ dạy, phải chú ý mới đc. em cũng hay uống trà xanh mà, vì nó tốt cho sức khỏe :D
     
  10. nguoi_hat_tinh_ca

    nguoi_hat_tinh_ca Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    31/12/2014
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: 5 tác hại của trà xanh khi dùng sai cách

    mùa hè thi thoảng mình có uống nước chè tươi nhưng chè sao thì hầu như ko uống. uống vào tối cứ thao thức :D
     

Chia sẻ trang này