Toàn quốc: 5 Tác Nhân Gây Ô Nhiễm Không Khí Trong Nhà Bạn Có Biết?

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi Y Tế Hợp Phát, 14/4/2022.

  1. Y Tế Hợp Phát

    Y Tế Hợp Phát Devafood - Thương hiệu cafe Việt

    Tham gia:
    5/8/2021
    Bài viết:
    455
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Trước tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ô nhiễm không khí trong nhà ngày càng trở nên nghiêm trọng. Bạn không thể bỏ qua việc tìm hiểu nguyên nhân và cách bảo vệ gia đình khỏi những tác nhân gây ô nhiễm. Cùng Beurer tìm hiểu 5 tác nhân gây ô nhiễm không khi trong nhà bạn nhé!

    1. Vi khuẩn, virus là tác nhân gây ô nhiễm không khí trong nhà
    [​IMG]

    Các tác nhân gây ô nhiễm không khí trong nhà phát sinh từ nhiều nguồn. trong đó có những tác nhân gây ô nhiễm từ bên ngoài lọt vào như vi rút, vi khuẩn,... Đeo bám khi bạn tiếp xúc với những vật dụng nơi công cộng. Còn có những tác nhân phát sinh từ chính trong ngôi nhà.

    2. Tác nhân gây ô nhiễm không khí trong nhà chính là: Mùi lạ
    [​IMG]

    Trong các tác nhân hóa học gây ô nhiễm không khí trong nhà, có một số chất nguy hiểm có thể tỏa ra mùi lạ như: Nước hoa xịt phòng, mùi sơn, mùi gỗ mới, cồn, thuốc lá, mùi mồ hôi… Rất nhiều trong số đó có chứa các chất nằm trong danh sách các chất gây ung thư của WHO như: benzen, trichlorethylene, trichloroethylene và fomandehit,..

    3. Phấn hoa gây dị ứng
    [​IMG]

    Một số tác nhân lại có nguồn gốc sinh học như: Phấn hoa và các chất gây dị ứng phát ra từ các loại vật nuôi, sâu bọ, gián… Những người thường xuyên tiếp xúc với các tác nhân này có thể mắc các bệnh ở đường hô hấp, ung thư, ...

    4. Nấm mốc
    [​IMG]

    Với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm của Việt Nam. Thì việc sinh sôi nấm mốc trong nhà là điều hết sức bình thường. Các vật liệu dễ xuất hiện nấm mốc có thể kể đến như: Thảm trải sàn, quần áo dơ, sofa, khu vực bếp, khư vực chứa rác thải,... Đối với một số người thường xuyên tiếp xúc với các tác nhân này có thể mắc các bệnh ở đường hô hấp, viêm mũi dị ứng, khó thở, ung thư, ...

    5. Bụi bẩn ngoài trời
    [​IMG]

    Mỗi ngày trung bình bạn “hít thở” đến 18 kg không khí. Ở Việt Nam, ô nhiễm do bụi, nhất là bụi PM2.5 lại ngày càng nghiêm trọng, là tác nhân gây ảnh hưởng tiêu cực nhất tới sức khỏe con người. Bụi PM2.5 có kích thước siêu nhỏ có khả năng làm lắng đọng, thẩm thấu và đi sâu vào tận các nang phế trong phổi và vào máu, tăng nguy cơ bệnh tật và tử vong. Tuy nhiên việc ô nhiễm không khí trong nhà ít được quan tâm. Vì vậy việc quan tâm tới chất lượng không khí trong nhà để bảo vệ sức khỏe của mình và người thân là điều vô cùng cần thiết.



    6. Cách cải thiện chất lượng không khí trong nhà
    [​IMG]

    Một trong những cách đầu tiên để cải thiện vấn đề ô nhiễm không khí trong nhà là phải sạch. Do đó, cần phải tăng cường vệ sinh nhà cửa thường xuyên, tiệt trừ những nguồn phát sinh gây bụi, mốc, nấm môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển.

    Ngoài ra, có thể sử dụng các loại điều hòa không khí, máy lọc không khí giải phóng các gốc OH tự do để hấp thụ Hydro của những yếu tố gây ô nhiễm và ức chế hoạt động của chúng. Một số máy lọc không khí bạn có thể tham khảo:

    Máy lọc không khí Beurer LR500
    [​IMG]

    Máy lọc không khí Beurer LR500 Lọc không khí với bộ lọc combi (carbon hoạt tính tấm lọc HEPA H13 có khả năng loại bỏ tới 99,95% các phần tử nhỏ như vi khuẩn, virus, phấn hoa, bụi mịn.

    • Tích hợp cảm biến PM 2.5 – dò bụi mịn có kích thước phân tử tới 2.5 µm.
    • Ánh sáng UV bên trong máy sẽ giúp tiêu diệt vi trùng và các loại mùi hôi, kể cả mùi thức ăn và thuốc lá.
    • Vận hành yên tĩnh với bốn mức cường độ, chế độ turbo và chức năng tự động
    • Hiển thị chất lượng không khí xung quanh dạng số có màu
    • Thiết bị được cải tiến với chức năng hiển thị chất lượng không khí giống như 1 chiếc máy đo nồng độ không khí khi thiết bị được bật.


    Máy lọc không khí diệt khuẩn bằng tia cực tím Beurer LR300
    [​IMG]

    Máy lọc không khí LR 300 có tác dụng làm sạch không khí với hệ thống lọc ba lớp và ánh sáng UV-C tích hợp bên trong.

    • Lọc không khí với bộ lọc combi (tấm lọc cacbon hoạt tính giúp loại bỏ các loại khí độc hại và mùi khó chịu, tấm lọc HEPA loại E12 lọc bỏ các phần tử như vi khuẩn, vi rút, phấn hoa và bụi cực nhỏ)
    • Có ánh sáng UV-C được tích hợp bên trong (giúp tiêu diệt vi trùng). Có thể lựa chọn bật hoặc tắt
    Máy lọc không khí và tạo độ ẩm Beurer LR330
    [​IMG]

    Máy lọc không khí tạo ẩm Beurer LR330 làm giảm các bệnh dị ứng và các triệu chứng hen suyễn, mang lai bầu không khí trong nhà sạch hơn và ít ô nhiễm hơn. Tuy máy lọc không khí không chữa được các bệnh đường hô hấp nhưng các sản phẩm máy lọc không khí giúp loại bỏ các chất ô nhiễm trong không khí mà con người hít thở.



    Trên đây là : 5 Tác nhân gây ô nhiễm không khí trong nhà mà chúng tôi đã chia sẻ. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích trong việc bảo vệ làm làm sách không khí trong nhà! Mọi thắc mắc và nhu cầu tìm mua các sản phẩm lọc không khí bạn đọc vui lòng liên hệ:

    Hotline: 19006852

    Website: Beurer.vn

    Fanpage: facebook.com/beurervietnam
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Y Tế Hợp Phát

Chia sẻ trang này