5 Thành Phần Nên Bổ Sung Vào Thực Đơn Để Có Giấc Ngủ Ngon

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi lephuonguyen064, 24/4/2020.

  1. lephuonguyen064

    lephuonguyen064 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/8/2019
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Mức sống của con người càng cao thì nhu cầu về chất lượng cuộc sống đương nhiên sẽ thay đổi theo tỉ lệ thuận. Trong đó, việc tìm nguồn thông tin cung cấp một giấc ngủ ngon là vô cùng phổ biến. Bởi khi có sức khoẻ giấc ngủ chất lượng, bạn sẽ có đẩy đủ tinh thần làm việc hiệu quả, gặt hái được nhiều thành công, nâng tầm cuộc sống của bản thân thêm hiện đại và giàu có. Giấc ngủ ngon như gốc rễ cây đại thụ, cây muốn xanh tốt cần có một cái rễ to, khoẻ và cắm thật sâu vào lòng đất. Để giúp quý khách hàng có gợi ý cho một đêm say giấc nồng, Dunlopillovietnam.vn giới thiệu 5 Thành Phần Nên Bổ Sung Vào Thực Đơn Để Có Giấc Ngủ Ngon được tổng hợp từ nhiều trang thông tin liên quan đến sức khoẻ giấc ngủ nói riêng và sức khoẻ con người nói chung, kính mời quý anh/chị tham khảo:


    TRYPTOPHAN

    “Tryptophan là một thành phần có mặt trong hầu hết các loại thực phẩm có protein. Nó đặc biệt phong phú trong socola, yến mạch, chà là khô, sữa, sữa chua, pho mát, thịt đỏ, trứng, cá, gia cầm, mè, đậu xanh, hạt hướng dương, hạt bí đỏ, tảo spirulina, chuổi và đậu phộng" (1) Đây là một chất cần thiết để tạo protein và các phân tử quan trọng khác trong cơ thể bạn, bao gồm một số chất cần thiết cho giấc ngủ và cải thiện tâm trạng. Tryptophan còn là một axit amin cho phép cơ thể chuyển đổi serotonin và do đó làm cho não của bạn tạo ra nhiều melatonin hơn (hormone gây buồn ngủ).

    [​IMG]
    Tryptophan giúp cải thiện giấc ngủ


    Tryptophan còn đóng vai trò quan trọng đối với các quá trình nhận thức vì vai trò của nó trong sản xuất serotonin. Nếu cơ thể ban có hàm lượng này quá thấp, nguy cơ khả năng nhận thức của bạn có thể bị suy giảm.


    Việc thiếu lượng tryptophan trong cơ thể cũng có thể gây ra tâm trạng lo lắng, thâm chí là rối loạn tinh thần, nghiêm trọng hơn là chứng trầm cảm.


    Như vậy chúng ta thấy rằng, hành động bổ sung lượng tryptophan góp một phần không nhỏ trong việc cung cấp giấc ngủ ổn định, đồng thời là chất quan trọng trong việc hình thành một số chất cần thiết khác cho quá trình hoạt động của cơ thể. Đối với giấc ngủ, tryptophan là một axit ami, là tiền thân của hormone melatonin giúp điều chỉnh khi ngủ và thức dậy, giảm số lần thức giấc vào ban đệm.


    Bạn có thể tìm thấy lượng tryptophan tự nhiên trong nước ép anh đào, sữa hạnh nhân, hạt bí đỏ.


    MAGGIE


    Maggie là một loại khoáng chất khá phổ biến có nhiều trong rau lá xanh, ngũ cốc nguyên hạt, đậu và các loại hạt thông qua thực phẩm chức năng, sản phẩm bổ sung. Maggie có tác dụng nổi bật là làm dịu các cơ bắp mệt mỏi, bên cạnh đó “magiê còn giúp bạn cải thiện cách cơ thể tiêu hóa acid béo và protein, góp phần cải thiện tình trạng tăng huyết áp, các bệnh tim mạch, chứng loãng xương và chứng đau nửa đầu” (2). Một tác dụng tuyệt vời khác và ít ai biết về thành phần này là giúp việc đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, ngủ lâu và ngon hơn


    [​IMG]
    Tìm hiểu 5 Thành Phần Nên Bổ Sung Vào Thực Đơn Để Có Giấc Ngủ Ngon Tại Dunlopillovietnam.vn



    Maggie được xem là “kẻ thù” của chứng khó ngủ. Những người hay gặp trường hợp bị thiếu ngủ, mất ngủ, đặc biệt là người già khi sử dụng một lượng maggie sẽ thấy rõ sự thay đổi trong giấc ngủ của mình. Maggie “làm giảm mức độ hormone căng thẳng cortisol trong cơ thể của magiê. Khi nồng độ cortisol của giảm xuống, melatonin – hormone ngủ tăng lên từ đó giúp bạn ngủ nhanh hơn và ngủ lâu hơn” (2).


    KALI


    Kali là chất điện giải thiết yếu để cân bằng lượng nước trong cơ thể, giúp giảm huyết áp và hỗ trợ cho giấc ngủ. Bạn nên cung cấp thêm kali cho cơ thể từ các loại hạt, trái cây tươi hoặc khô, sữa chua, dưa leo, khoai lang, cà chua, bơ, rau xanh, cần tây, yến mạch và cá.


    VITAMIN B6

    Vitamin B6 là một chất vô cùng cần thiết cho cơ thể. Với những chức năng tuyệt vời mà nó mang lại, vitamin B6 là thành phần không thể thiếu với sức khoẻ mỗi người. Đối với giấc ngủ, loại chất này có tác dụng chống stress và làm dịu hệ thần kinh. Trong trường hợp bạn bị căng thẳng do công việc, áp lực từ xã hội, việc bổ sung một lượng vitamin B6 là điều hợp lý. Khi ấy, não của bạn vô hình chung được mát – xa nhẹ nhàng, giúp bạn đến gần hơn với giấc ngủ ngon.


    Bạn có thể dễ dàng tìm thấy “thần dược cứu cánh giấc ngủ” này trong chuối, sữa chua, hạt điều, bơ đậu phộng, hạt hạnh nhân, bơ, cá, cà chua, khoai lang, rong biển, yến mạch và trứng. Hãy lựa chọn và cân đối khẩu phần ăn để bổ sung lượng vitamin B6 cần thiết cho cơ thể bạn nhé.


    CANXI


    Canxi là một trong 5 nguyên tố quan trọng nhất cho cơ thể, là thành phần chính cấu tạo nên xương và răng.


    Nếu bạn dùng một lượng vừa phải canxi chứa trong các loại rau xanh, sữa chua, sữa hạnh nhân, hạt hanh nhân và súp lơ xanh sẽ giúp cơ thể ngay lập tức được thả lỏng, tâm trạng được cải thiện rõ rệt. Canxi cũng có chức năng giảm căng thẳng và ổn định các sợi thần kinh trong não, từ đó giúp bạn ngủ nhanh và sâu hơn.


    Trong trường hợp bạn muốn sử dụng các thực phẩm bổ sung hoặc thuốc chứa các thành phần trên, bạn nên cân nhắc kĩ và hỏi ý kiến chuyên gia, bác sĩ để kê đơn dùng phù hợp với bản thân. Tránh lạm dụng dẫn đến trường hợp không mong muốn nhé.


    Trên đây, Dunlopillovietnam.vn vừa tổng hợp 5 Thành Phần Nên Bổ Sung Vào Thực Đơn Để Có Giấc Ngủ Ngon, hy vọng cung cấp những thông tin bổ ích giúp quý khách hàng có thêm những kiến thức thú vị để đưa vào cuốn “bí kíp chăm sóc giấc ngủ” của gia đình. Dunlopillovietnam.vn thương chúc tất cả quý khách hàng luôn có được những đêm ngon giấc và an yên nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lephuonguyen064
    Đang tải...


Chia sẻ trang này