5 thói quen hằng ngày ảnh hưởng xấu đến sức khỏe - Bạn có số này?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Shop Trẻ Thơ, 10/9/2015.

  1. Shop Trẻ Thơ

    Shop Trẻ Thơ Hệ thống siêu thị dành cho mẹ và bé.

    Tham gia:
    14/4/2015
    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    103
    Trong cuộc sống thường ngày, bạn vẫn cho rằng những thói quen bạn hay làm là đúng, là vô hại. Tuy nhiên, bạn phải giật mình khi các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, những thói quen hằng ngày dưới đây ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của bạn.

    [​IMG]

    Thói quen hằng ngày bạn vẫn thường mắc phải?

    1. Ngồi bệ khi đi đại tiện

    Toilet hiện đại có hại cho sức khỏe của chúng ta. Ngồi xổm (thay vì ngồi bệt trên bệ toilet) là một tư thế tự nhiên hơn và ít gây căng thẳng, mệt mỏi. Một nghiên cứu của các nhà khoa học người Do thái cho thấy, ngồi xổm giảm nguy cơ gây bệnh đường ruột, bệnh trĩ.

    Bác sĩ Charles Murray thuộc Bệnh viện Hoàng gia khuyên rằng, những người có vấn đề về nhu động ruột nên kê chân cao 15 cm khi ngồi toilet. Điều này giúp tạo tư thế giống ngồi xổm. Cách này cũng giúp bạn nhanh “xong việc” và ít căng thẳng, mệt mỏi.

    2. Súc miệng ngay sau khi đánh răng
    [​IMG]

    Bác sỹ Philip Stemmer, nhà tư vấn phẫu thuật của Hiệp hội Nha sỹ Anh, khuyên rằng hãy rời khỏi bồn rửa mặt ngay khi vừa đánh răng xong. Việc súc miệng lúc này có thể làm rửa trôi lớp fluoride của thuốc đánh răng, vốn có tác dụng bảo vệ hàng giờ. Đồng thời, nên tránh uống nước ít nhất 30 phút sau khi đánh răng. Cách tốt nhất là đánh răng trước mỗi bữa ăn và làm sạch răng sau khi ăn bằng cách sử dụng nước súc miệng không cồn.

    3. Chăm lau dọn sẽ bị cao huyết áp

    Những người dành hết phần lau dọn nhà cửa dễ bị cao huyết áp hơn những người để việc đó cho bạn đời. Đó là lý do hoàn hảo để cất chiếc máy hút bụi hay từ bỏ công việc rửa bát, bởi việc nhà thật sự có hại cho sức khỏe, theo một nghiên cứu của Mỹ.

    Các nhà khoa học đã thử nghiệm 100 công chức nam, nữ và phát hiện rằng những người chịu phần lớn trách nhiệm trong công việc nhà dễ bị cao huyết áp hơn những người khác do họ luôn lo lắng làm sao để hoàn tất việc nhà như nấu ăn, lau chùi và shopping. Việc sử dụng những sản phẩm lau nhà cùng làm tăng nguy cơ mắc bệnh hen.

    4. Đứng hai chân khi đánh răng

    [​IMG]

    Tư thế này khởi động phần cơ lõi ở bụng, giúp bảo vệ lưng. Nhiều người không bao giờ để phần cơ nằm sâu bên trong này hoạt động, vì thế, đây là cơ hội rất tốt để chúng làm việc một cách hiệu quả. Cách thực hiện là đánh răng bằng một tay và đứng trên một chân ở phía đối diện, sau đó đổi bên. Kết quả sẽ làm bạn bất ngờ.

    5. Ngủ nhiều

    [​IMG]
    Một giấc ngủ ngắn trong vòng 4 – 15 phút cũng mang lại hiệu quả bằng một giấc ngủ đêm kéo dài một giờ đồng hồ. Nhiều người bỏ giấc ngủ trưa nhưng lại cố gắng ngủ đúng 8 tiếng vào ban đêm, điều đó càng khiến bạn có cảm giác mệt mỏi, theo giáo sư Jim Horne thuộc Trung tâm nghiên cứu giấc ngủ tại ĐH Loughborough (Anh). Vì vậy, hãy chia thành nhiều giấc ngủ trước khi có một giấc ngủ sâu vào buổi tối và ngủ khoảng 7 tiếng mỗi ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Trẻ Thơ
    Đang tải...


  2. MinhHa975

    MinhHa975 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    30/10/2014
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    giờ mới biết cái đánh răng đứng 1 chân, trước giờ chỉ ngồi xổm hoặc đứng 2 chân thui, chắc luyện thêm kiểu này cho dẻo dai xương cốt :D
     

Chia sẻ trang này