Thông tin: 5 thói quen hàng ngày nhưng gây hại mà mọi người không biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Korean, 25/4/2011.

  1. Korean

    Korean Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Những thói quen sau đây thật sự lành mạnh cho sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, nếu không thực hiện đúng cách, chúng sẽ phản tác dụng ngay tức khắc.
    1. Dùng vòi nước tự động

    Chúng ta đều nghĩ rằng, vòi nước tự động giúp chúng ta không cần chạm vào vòi nước khi rửa tay, do đó sẽ tránh được mầm bệnh. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây cho biết, vòi nước tự động thật sự nuôi dưỡng nhiều mầm bệnh hơn cả vòi nước truyền thống. Bạn đừng nghĩ mình không chạm tay vào vòi là an toàn. Nước còn nhiều vi khuẩn hơn cả vòi đấy.


    Do đó, việc sử dụng vòi nước tự động thực tế không an toàn hơn vòi nước truyền thống. Bạn cũng không nên lo lắng quá nhiều bởi thỉnh thoảng phơi nhiễm trong nhà vệ sinh công cộng không có khả năng gây hại nhưng những người thường xuyên rửa tay với vòi nước tự động lại tiềm ẩn nguy cơ đó.

    2. Ăn rau

    Rau quả cung cấp các loại dinh dưỡng phong phú, vô cùng cần thiết cho sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, nhiều rau quả cũng “cung cấp” cho chúng ta thuốc trừ sâu và E.coli gây tiêu chảy.

    Từ rau diếp đến dâu tây, những loại rau quả càng lành mạnh thì càng có nguy cơ gây hại cho chúng ta nếu không rửa sạch đúng cách. Mua rau quả lại siêu thị, cửa hàng uy tín và rửa sạch bằng ôzôn hoặc ít nhất là nước muối để đảm bảo sức khỏe cho gia đình của bạn.


    3. Đến phòng tập thể dục

    Đi đến phòng tập thể dục mà một điều kiện lý tưởng để nâng cao sức khỏe, tạo vóc dáng đẹp. Nơi đây có người hướng dẫn bạn luyện tập đúng cách và đầy đủ trang thiết bị. Tuy nhiên, mặt trái của nó chính là các trang thiết bị công cộng có thể chứa nhiều mầm bệnh, trong đó đáng chú ý là bệnh nhiễm trùng tụ cầu khuẩn. Vì thế, phải chú ý vệ sinh thân thể sau khi luyện tập.


    4. Tránh nắng

    Bạn sợ đen da và ung thư da. Do đó, bạn bảo vệ cơn thể bằng quần áo dài tay, khẩu trang, kính râm và kem chống nắng. Nhưng chúng ta vẫn cần ánh nắng mặt trời để tạo vitamin D. Thiếu vitamin D có thể ảnh hưởng đến tim, xương và các vấn đề sức khỏe khác. Tiếp xúc với ánh nắng sớm từ 10 đến 15 phút hàng ngày có thể là một lựa chọn khôn ngoan.


    5. Tin tưởng vào chất rửa tay


    Bạn tin tưởng nước rửa tay có thể diệt hoàn toàn các mầm bệnh như lời quảng cáo. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng sự thật không phải như thế. Vệ sinh tay không thể bảo vệ bạn khỏi một số vi khuẩn như: MRSA, E.coli, salmonella, cảm cúm và các loại virus khác.Vi vậy, bạn cần phải kết hợp với vệ sinh ăn uống và các điều kiện bảo vệ khác.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Korean
    Đang tải...


  2. thitgacbep

    thitgacbep co dinh: 0923 82 84 88

    Tham gia:
    20/10/2008
    Bài viết:
    4,136
    Đã được thích:
    1,706
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: 5 thói quen hàng ngày nhưng gây hại mà mọi người không biết

    Bác ơi, bài viết của bác hữu ích lắm, nhưng em cứ lăn tăn cái món rau i'. Ở những vùng quê thì lấy đâu ra siêu thị, cửa hàng tín hay ozon gì đó để đảm bảo sức khỏe cho gia đình? Ở quê thì chỉ cây nhà lá vườn thui, vườn trồng được gì thì ta ăn thế mà..
     

Chia sẻ trang này