5 Thói Quen Xấu Cho Sức Khỏe Nên Từ Bỏ Ngay Hôm Nay

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hamcunxu, 11/1/2022.

  1. Hamcunxu

    Hamcunxu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/10/2021
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cùng tìm hiểu một số thói quen xấu có hại cho sức khỏe trong bài viết dưới đây và cùng cố gắng tránh, giảm thiểu hoặc loại bỏ các thói quen này nhé.

    1. Thói quen cắn móng tay
    Cắn móng tay đôi khi sẽ là một thú vui có thể gây nghiện khiến bạn không thể ngừng lại được. Tuy nhiên bạn đã biết thói quen xấu này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mình không.

    Móng tay chứa đựng rất nhiều vi khuẩn gây bệnh, đặc biệt là các loại ký sinh trùng. Khi cắn móng tay, vùng da tại các ngón tay cũng sẽ bị tổn thương, trường hợp tệ hơn có thể dẫn đến nhiễm trùng. Ngoài ra thì tác hại liên quan đến sức khỏe răng miệng.

    [​IMG]

    Cắn móng tay cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết một người đang mắc những vấn đề về tâm lý.

    2. Bẻ khớp tay chân
    Trong khớp có chứa một số chất dịch cũng như collagen đóng vai trò duy trì sự linh hoạt và bảo vệ các khớp không bị tổn thương hay hạn chế sự ma sát. Khi bạn bẻ ngón tay tạo ra tiếng răng rắc, bạn đã vô tình khiến chất lỏng đó bị phá vỡ liên kết.

    cc[​IMG]

    3. Nghe âm thanh cường độ cao một cách thường xuyên
    Hiện nay mọi người thường có thói quen nghe âm thanh ở mức cường độ cao hơn mức an toàn. Mức chúng ta cần duy trì là 60dB khi nghe thường và có thể tăng lên 75dB khi sử dụng tai nghe. Thêm vào đó, lỗ tai cũng cần được thông thoáng, tuy nhiên nhiều người vẫn đang đeo tai nghe nhiều giờ đồng hồ mỗi ngày. Thói quen xấu này làm tai bị bí, màng nhĩ do nghe nhiều cũng bị mệt mỏi và gây tác hại lên tai.

    4. Sử dụng điện thoại/máy tính trước khi đi ngủ
    Ngày nay, điện thoại dường như là vật bất ly thân của hầu hết mọi người. Điện thoại mang lại nhiều tiện ích và nâng cao chất lượng cuộc sống. Tuy vậy, nguồn ánh sáng phát ra từ điện thoại hay máy tính không tốt cho mắt và sức khỏe nếu sử dụng nhiều vào ban đêm.

    [​IMG]


    5. Thiếu ngủ thời gian dài
    Có lẽ ai cũng hiểu được tầm quan trọng của giấc ngủ. Giấc ngủ chiếm khoảng 30% cuộc đời của mỗi người. Tuy nhiên, sự chi phối vào các thiết bị điện tử, công việc hay các niềm yêu thích khác đã khiến giấc ngủ của một bộ phận người giảm con số này xuống chỉ còn khoảng 10-20%.

    [​IMG]

    Tuy nhiên bạn có biết rằng thời điểm từ 11h đêm tới 6h sáng là khoảng thời gian tốt nhất để cơ thể nghỉ ngơi, bài tiết độc tố và sửa chữa lỗi cho các cơ quan.

    6. Ngồi một chỗ quá lâu
    Hiện nay vì tính chất công việc, nhiều người đang phải ngồi một chỗ quá lâu, và nếu bạn là một trong số đó thì hãy thay đổi một chút thói quen xấu này nhé. Bạn hãy cố gắng đổi tư thế mỗi 45 phút hay đứng dậy đi lại nhẹ nhàng.

    Xem bài viết đầy đủ tại: https://toplist.pro/6-thoi-quen-xau-cho-suc-khoe-nen-tu-bo-ngay-hom-nay/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hamcunxu
    Đang tải...


Chia sẻ trang này