Tranh luận: 5 Thói Quen Xấu Của Bà Bầu Là Thủ Phạm Giết Chết Tế Bào Não Thai Nhi

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi KenSmile, 6/8/2018.

  1. KenSmile

    KenSmile Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    16/7/2018
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    43
    Có những thói quen xấu của bà bầu tưởng chừng chẳng dễ gì gây hại cho thai nhi nhưng thực chất lại khiến tế bào thần kinh não suy giảm đáng kể, trẻ sinh ra kém thông minh.

    Ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ, não bộ của trẻ sơ sinh được hình thành và phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, một số thói quen xấu của bà bầu lại là nguyên nhân khiến lượng tế bào thần kinh não này bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đó là một trong những lý do tạo ra sự khác biệt ở những đứa trẻ - có đứa rất sáng dạ nhưng cũng có đứa lại khù khờ mặc dù cả cha và mẹ chúng đều thông minh.

    Em có đứa cháu trai 3 tuổi nghi bị mắc bệnh tử kỷ các mẹ ạ. Nhiều lần em góp ý với chị họ kêu đưa đi khám khoa tâm bệnh thử xem sao mà chị ý không nghe. Anh họ thì khó chịu với em ra mặt, bảo là vợ chồng em không có con nên ganh tỵ, đặt điều, rủa con ông bà ý. Nhiều lúc nghĩ tức ghê gớm. Mà đúng là cháu trai không bình thường thật, nghĩ sao tầm tuổi đó mà không nói không rằng, biết nói nhưng biếng nói. Bé lại còn chỉ quay lưng vào tường chơi một mình, chậm tư duy các kiểu, nói chung khờ lắm. Mẹ em bảo là tại hồi bầu, chị ý không biết kiêng cữ, bạ đâu ăn đấy, đợt đó còn nghe đồn anh họ qua lại với cô nào bên ngoài nên chị em khóc suốt thành ra sinh con chậm phát triển não. Từ hồi nghe bảo vậy lại càng thấy xót quá chừng!!! Hổm vợ chồng em đi khám hiếm muộn, khám xong ngồi nói chuyện với mấy chị y sĩ trong khoa Sản. Chị ấy dặn kĩ là mai mốt đậu thai rồi thì nhớ tránh một số thói quen cực xấu khiến thai nhi bị ảnh hưởng nặng nề về thể chất nhất là trí não.

    1/ Thói quen ăn uống bừa bãi

    Gác lại yếu tố di truyền thì chế độ dinh dưỡng là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến trí thông minh của thai nhi. Thói quen xấu của bà bầu khiến con sinh ra kém thông minh chính là ăn uống bừa bãi, ăn sai bữa, “đụng đâu ăn đó”. Nó sẽ cản trở quá trình hình thành và hoàn thiện tế bào thần kinh của con. Mẹ nên hạn chế tối đa những thực phẩm sau để vừa ngừa dị tật, tai biến, vừa giúp con sinh ra có trí tuệ vượt trội:

    -Thực phẩm có nguy cơ nhiễm chì cao: rau muống màu xanh đậm vì loại này thường nhiễm kim loại cao thường là chì; trứng bắc thảo, thủy sản (cua, sò, ốc, hến…).

    https://www.*********/contentreview/wp-content/uploads/sites/53/2018/04/5-thoi-quen-xau-cua-ba-bau-la-thu-pham-giet-chet-te-bao-nao-thai-nhi-01.jpg
    Thói quen xấu của bà bầu là ăn uống cẩu thả, không biết chọn lựa thực phẩm sạch

    -Thực phẩm có hàm lượng nhôm cao: thức ăn nhanh, đồ chiên rán, đồ hộp, bánh quẩy, bánh xốp…

    -Đồ ăn mặn: không nên nêm nếm thức ăn quá mặn, tránh các món như mắm đục, dưa cải muối…

    -Bột ngọt: thay vì nêm 1 thìa cà phê bột ngọt vào món ăn, mẹ nên cắt giảm bớt còn nửa thìa. Có thể dùng các cách khác để làm ngon ngọt món ăn như: dùng nước mía để kho nấu, tận dụng vị ngọt tự nhiên của thịt xương, rau củ, nấu canh thì cho ít nước lại (hoặc tăng lượng rau thịt lên). Như vậy vừa cung cấp dưỡng chất vừa giúp não thai phát triển bình thường.

    2/ Thức đêm và ngủ dậy trễ

    Có thai, mẹ cần được nghỉ ngơi nhiều, ngủ đủ giấc. Tuy nhiên, việc ngủ quá nhiều hoặc quá ít đều ảnh hưởng xấu đến sự phát triển não thai nhi. Việc thức đêm sẽ khiến nơ-ron thần kinh mẹ hoạt động quá sức, đau nhức đầu, làm giảm lượng máu đi nuôi thai nhi,. Hơn nữa, thức đêm làm giảm lượng hormone tăng trưởng của cơ thể mẹ, điều này kéo theo lượng hormone truyền đến thai cũng ít đi. Mặt khác, thói quen xấu này còn di truyền cho con, đẻ ra bé sẽ thích “ngủ ngày cày đêm”, tăng trưởng chậm. Ngược lại, việc ngủ dậy trễ cũng khiến mẹ cảm thấy mệt mỏi, uể oải. Mẹ nên cố gắng ngủ từ 8-9 tiếng mỗi ngày, không nên nằm trên giường nhiều. Mẹ cũng nên lưu ý tránh phạm phải 8 thói quen buổi sáng khiến bào thai suy kiệt dưỡng chất.

    https://www.*********/contentreview/wp-content/uploads/sites/53/2018/04/5-thoi-quen-xau-cua-ba-bau-la-thu-pham-giet-chet-te-bao-nao-thai-nhi-02.jpg
    Thức đêm là thói quen xấu của bà bầu nên bỏ gấp

    3/ Lười uống nước

    Người ta thường nói phụ nữ có bầu siêng uống nước còn hơn cả uống thuốc bổ dưỡng thai. Điều này hoàn toàn có cơ sở khoa học. Nếu phạm phải thói quen xấu của bà bầu là uống ít nước, cơ thể sẽ lâm vào tình trạng khô héo, mất nước. Thai nhi sẽ chịu sự ảnh hưởng tương tự như cơ thể mẹ đang chịu. Ngoài ra, nó còn cố gắng hút thêm nước để bổ sung cho tế bào khiến các tế bào não bị phù và có thể bị vỡ. Mất cân bằng điện giải khi cơ thể thiếu nước cũng là nguyên nhân gây rối loạn truyền đạt thông tin, khiến não của bé phải tăng “năng suất” hoạt động. Một nghiên cứu khoa học vào năm 2011 còn chỉ ra rằng mất nước trong thời gian dài còn có thể gây teo não thai nhi.

    4/ Chỉ thích nằm ngồi một chỗ

    Mẹ bầu lười vận động khiến cơ thể khá mệt mỏi, đau nhức, khó thở, máu lưu thông kém. Tất cả những điều này đều sẽ tác động vào thai nhi. Nó gây tổn hại nghiêm trọng đến não bộ, làm các tế bào thần kinh thai nhi “chết dần chết mòn”.
    Tốt nhất là mẹ hãy đi đứng nhẹ nhàng thường xuyên. Một ngày nên dành ra 30 phút đi bộ hít thở không khí trong lành vào buổi sáng và cả buổi tối để đêm về dễ thở, ngủ ngon.

    5/ Khóc lóc, suy nghĩ nhiều

    Mẹ bầu khóc lóc, suy nghĩ nhiều tưởng chừng chẳng tác động gì đến thai nhi nhưng thực tế thì mẹ đã lầm to. Chính vì nó không gây ra hậu quả ngay tức thời nên các mẹ thường chủ quan cứ phạm phải hết lần này đến lần khác. Việc này kéo dài, các hormone chi phối cảm xúc sẽ truyền vào thai nhi nhiều hơn. Em bé sinh ra hay quấy khóc, khó nuôi, ít cười, dễ mắc bệnh tự kỷ, có đời sống nội tâm nhàm chán… Đây được xem là thói quen xấu của bà bầu 3 tháng cuối dễ mắc phải nhất và ảnh hưởng khá nhiều đến trí tuệ của con.

    https://www.*********/contentreview/wp-content/uploads/sites/53/2018/04/5-thoi-quen-xau-cua-ba-bau-la-thu-pham-giet-chet-te-bao-nao-thai-nhi-03.jpg
    Thói quen xấu của bà bầu là khóc nhiều sẽ khiến thai nhi buồn phiền, kém thông minh

    6/ Sử dụng điện thoại di động thường xuyên

    Điện thoại di động là vật dụng quá quen thuộc hiện nay. Nhất là các mẹ bầu ít làm việc, hay nằm nghỉ một chỗ dễ cảm thấy buồn thì hay lấy điện thoại để giải trí. Việc tiếp xúc với bức xạ, sóng wifi từ điện thoại lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến quá trình hình thành và phát triển não thai nhi. Con sinh ra không chỉ kém thông minh mà còn có nguy cơ mắc một số bệnh liên quan đến thần kinh.

    Những thói quen xấu của bà bầu tác động đến não thai dù ít hay nhiều cũng đều rất nguy hiểm. Nếu muốn con sinh ra khỏe mạnh, lanh lợi, học giỏi thì mẹ nhất định phải dè chừng sớm nhất có thể. Việc quan trọng nhất trước mắt là bỏ 6 thói quen trên, đồng thời học tập lối sống lành mạnh để có một thai kỳ khỏe mạnh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KenSmile
    Đang tải...


  2. Trà Sữa 192

    Trà Sữa 192 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/6/2015
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    28
    Thực phẩm có hàm lượng nhôm cao: thức ăn nhanh, đồ chiên rán, đồ hộp, bánh quẩy, bánh xốp… ko tốt cho sk bà bầu
     
    KenSmile thích bài này.
  3. meoime999

    meoime999 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/10/2015
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    88
    Điểm thành tích:
    28
    Đồ ăn mặn: không nên nêm nếm thức ăn quá mặn, tránh các món như mắm đục, dưa cải muối…
     
    KenSmile thích bài này.
  4. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    chịu khó trong thời gian này 1 chút mom ạ
     

Chia sẻ trang này