5 Thực Phẩm Mẹ Tuyệt Đối Không Cho Trẻ Ăn Kèm Với Trứng Vì Có Thể Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Thúy Thật Thà, 19/9/2017.

  1. Thúy Thật Thà

    Thúy Thật Thà Thành viên mới

    Tham gia:
    9/6/2017
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Trứng là một trong những thực phẩm giàu protein và rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên việc kết hợp trứng với một số thực phẩm sai cách có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ. Đó là những thực phẩm nào?
    1. Thịt thỏ hoặc thịt ngỗng
    [​IMG]
    Không kết hợp trứng với thịt ngỗng

    Thịt thỏ và thịt ngỗng là loại thịt có tính lạnh. Trong khi đó, trứng cũng tính lạnh nên sẽ không thể kết hợp với nhau. Nếu kết hợp trứng với thịt thỏ hay thịt ngỗng sẽ gây kích thích hệ tiêu hóa và gây tiêu chảy.

    Mẹ có thể thay thế thịt ngỗng bằng thịt heo để nấu cho bé ăn. Các món ăn như thịt nấu kho tàu với trứng chắc chắn sẽ giúp bé ngon miệng và đưa cơm.

    2. Đường tinh luyện
    Nếu mẹ dùng đường tinh luyện để nấu với trứng sẽ gây phản ứng hóa học không có lợi cho sức khỏe của trẻ. Trong đó, sau khi đươc nấu chín, axit amin trong trứng và đường sẽ kết hợp với nhau thành chất glycosyl lysine phá vỡ các thành phần axit amin trong chứng. Và hợp chất này rất khó hấp thụ trong cơ thể trẻ, thậm chí chúng cso thể gây nguy hại cho cơ thể.

    3. Không uống thuốc tiêu viêm sau khi ăn trứng
    [​IMG]
    Không uống thuốc ngay sau khi ăn trứng

    Hầu hết cha mẹ đều không để ý vấn đề này. Với những trẻ đang mắc các bệnh về đường ruột như tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa tuyệt đối không được uống thuốc ngay sau khi ăn trứng. Bởi trong trứng chứa hàm lượng protein cao và sẽ làm gia tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến công hiệu của thuốc.

    4. Quả hồng
    Mẹ lưu ý, nếu ăn trứng sau khi ăn hồng sẽ rất nguy hiểm vì có thể khiến trẻ bị ngộ độc, thậm chí dẫn đến viêm dạ dày cấp tính kèm theo các dấu hiệu như buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng.

    Vì trong trứng có nhiều protein, đạm chất lượng cao. Nếu protein gặp tanin có trong hồng thì sẽ dễ ngưng tụ thành protein acid tannic. Và chất này tích tụ lâu trong dạ dày có thể gây tử vong cho trẻ.

    5. Tỏi
    Ăn tỏi và trứng tuy không gây nguy hiểm chết người nhưng sự kết hợp này sẽ khiến cho trẻ cảm thấy rất khó chịu, đầy bụng, khó tiêu.

    Nguyên nhân do mỗi quả trứng trung bình 17gr chứa tới 220mg cholesterol và nhiều chất béo, chủ yếu axit bão hòa. Nếu ăn nhiều trứng với tỏi sẽ khiến cho cơ thể đào thải hết cholesterol trong cơ thể và khiến trẻ bị đầy bụng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thúy Thật Thà
    Đang tải...


Chia sẻ trang này