Thông tin: 5 Thực Phẩm Nên Ăn Trong Mùa Lạnh Để Giữ Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi support6, 9/1/2018.

  1. support6

    support6 Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    14/10/2013
    Bài viết:
    2,268
    Đã được thích:
    598
    Điểm thành tích:
    823
    Cam bưởi, bí đỏ, khoai lang, tỏi, cà chua bổ sung vitamin và dưỡng chất cho cơ thể trong thời tiết lạnh giá, theo Eating Well.

    [​IMG]

    Tỏi

    Khi mùa đông đến, tỏi được coi là vị thuốc cứu tinh giúp làm ấm cơ thể và kháng khuẩn. Tính sát trùng của tỏi có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa cảm lạnh, cảm cúm và ho. Tỏi có chứa một hợp chất gọi là allicin hiệu quả trong điều trị cảm lạnh. Có thể dùng tỏi với mật ong, pha với nước ấm uống hay dùng nấu ăn đều có tác dụng tốt với sức khỏe.

    Trái cây họ cam quýt

    Thực phẩm giàu vitamin C giúp cơ thể tăng sức đề kháng. Thường xuyên ăn trái cây họ cam quýt, cơ thể tăng cholesterol tốt và thải độc ra khỏi cơ thể.



    Bí ngô rất giàu beta carotene, nên cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin A, tốt cho thị lực, hệ xương khớp và tăng sức miễn dịch. Súp bí đỏ ăn kèm với cơm nóng giúp cơ thể ấm, phục hồi sức khỏe sau ngày làm việc dài.

    Cà chua

    Ăn một bát súp hoặc canh cà chua sẽ có lợi cho bạn trong ngày đông lạnh giá. Cà chua giàu vitamin C và chất lycopene có thể làm tăng hệ miễn dịch.

    Táo

    Táo giàu chất chống oxy hóa, nhiều vitamin và khoáng chất, giúp cải thiện chuyển hóa, trao đổi chất và miễn dịch trong suốt mùa đông. Ăn một quả táo mỗi ngày, bạn bổ sung thêm chất xơ, cơ thể dẻo dai.

    Nguồn: Lamchame.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support6
    Đang tải...


Chia sẻ trang này