5 trẻ nhập viện nghi do dị ứng sữa

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi bacsihoasung, 21/10/2009.

  1. bacsihoasung

    bacsihoasung Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/10/2008
    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Mỗi bé sống ở các quận khác nhau tại TP HCM, song điểm chung khi nhập viện là đều bị nổi mề đay, ngứa, có cháu còn tím tái toàn thân. Theo phụ huynh, con họ phát bệnh sau khi uống sữa Vivinal GOS của Dutch Lady.
    http://vnexpress.net/GL/Doi-song/2009/10/3BA14BDB/
    Bác sĩ Vũ Quang Vinh, Phó phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, trường hợp đầu tiên nhập viện vào ngày 9/10 và trường hợp cuối cùng cấp cứu chiều 19/10. Hiện cả 5 bệnh nhi đều đã xuất viện trong tình trạng ổn định.

    Theo ông Vinh, bệnh nhi 7 tuổi ngụ quận 9 nhập viện chiều 19/10 với biểu hiện khó thở, đỏ mặt, ngứa. Mẹ cháu bé cho các bác sĩ biết, bé bị hiện tượng này khoảng sau 15 phút uống sữa Vivinal GOS (sữa nước hộp giấy). Ngày 9/10, bé cũng từng nhập viện với những triệu chứng tương tự. Qua thăm khám, các bác sĩ nghi bệnh nhi bị dị ứng sữa.

    Ngày 18/10, một em bé 9 tuổi ở quận 7 cũng được đưa đến bệnh viện với triệu chứng ngứa, khò khè và than mệt... Đặc biệt có một trường hợp 13 tuổi bị sốc phản vệ với hiện tượng tím tái, khó thở, đau bụng. Theo các phụ huynh, con họ bị phản ứng sau khi uống sữa Vivinal GOS chỉ chừng 5 đến 15 phút.

    Trước đó đêm 16/10, Bệnh viện Nhi Đồng 2 tiếp nhận một bệnh nhi (5 tuổi) bị nổi mề đay, ngứa, khó thở sau khi uống loại sữa này được 5 phút.

    Không khẳng định trẻ đã dị ứng với thành phần nào trong sữa, tuy nhiên theo bác sĩ Vinh hiện tượng dị ứng protein sữa bò mà bệnh viện cấp cứu thường chỉ xuất hiện ở trẻ nhỏ tuổi dưới 2 tuổi, còn trẻ lớn như các bệnh nhi nêu trên thì chưa thấy xảy ra.

    Trong những trường hợp trên, các phụ huynh đều cho bác sĩ biết con họ trước đó chưa từng bị dị ứng với bất kỳ loại sữa nào.

    Trao đổi với VnExpress.net về vấn đề trên, ông Trần Quốc Huân, đại diện Dutch Lady cho hay, công ty đã đến bệnh viện để tìm hiểu sự việc và ưu tiên quan tâm đến sức khỏe của các cháu chứ không phải tập trung tìm bằng chứng.

    Khẳng định hiện tượng dị ứng sữa là có thực và không riêng gì với sản phẩm Dutch Lady mà cả với những loại sữa khác, tuy nhiên theo ông Huân, tính đến trưa 20/10, mối liên kết duy nhất giữa những ca bị dị ứng đã nhập viện tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 với sản phẩm của Dutch Lady vẫn chỉ là phản ánh của các phụ huynh.

    Để tìm hiểu đúng vấn đề dị ứng sữa nói chung và rộng đường dư luận, ông Huân cho biết Dutch Lady sẽ tổ chức một buổi họp trong vài ngày tới.

    Về phía Bệnh viện Nhi Đồng 2, bác sĩ Vũ Quang Vinh cho hay đã báo cáo toàn bộ sự việc đến Sở Y tế TP HCM. Trong sáng nay, đại diện Trung tâm Y tế Dự phòng TP HCM cũng đã đến tìm hiểu vụ việc tại bệnh viện.

    Thiên Chương
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacsihoasung
    Đang tải...


  2. tintin08

    tintin08 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/7/2009
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    28
    Sao dạo này nhiều vụ ngộ độc sữa thế nhỉ? Mà hình như toàn là sữa cô gái Hà Lan thì phải?
     
  3. metomvajerry

    metomvajerry Fragrances

    Tham gia:
    2/7/2007
    Bài viết:
    4,410
    Đã được thích:
    1,001
    Điểm thành tích:
    823
    Sợ nhỉ, chả nhẽ lại không uống :confused:
     

Chia sẻ trang này