5 Triệu Chứng Và Nguyên Nhân Thoái Hóa Đốt Sống Cổ Bạn Cần Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi haianhvn, 11/8/2018.

  1. haianhvn

    haianhvn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/8/2018
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Những thói quen thường ngày tưởng chừng như vô hại nhưng lại là một trong những nguyen nhan thoai hoa dot song co mà bạn không ngờ tới. Vậy những nguyên nhân đó là gì? Triệu chứng ra sao? Hãy tham khảo bài viết sau nhé!
    1. Một số nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ
    [​IMG]

    Nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ là gì?

    – Thời gian, tuổi tác: Đây chính là nguyên nhân chính gây thoai hoa dot song co, lưng mà nhiều người gặp phải hiện nay. Tuổi tác khiến các đốt xương cổ mất đi sự khỏe khoắn, dẻo dai của mình nên bị lão hóa tự nhiên, yếu dần đi qua thời gian gây nhức mỏi cho bệnh nhân, từ đó hình thành chứng thoái hóa đốt sống cổ


    – Công việc: Bê vác việc nặng hay làm việc trong môi trường công sở thường xuyên phải ngồi im một vị trí trong nhiều giờ sẽ dẫn đến khả năng làm hệ thống cơ xương bị tổn thương, gây đau nhức, dần dần phát sinh bệnh thoái hóa đốt sống cổ

    – Chấn thương: Những chấn thương trong quá trình vận động, chơi thể thao hay tai nạn va chạm mạnh là những nguyên nhân g khiến xương khớp bị viêm sưng, tạo nên các căn bệnh về xương khớp trong đó có thoái hóa đốt sống cổ

    [​IMG]

    Thoái hóa đốt sống cổ có thể do chấn thương sinh ra

    – Thiếu dinh dưỡng: Thoái hóa đốt sống cổ nên ăn gì? Ăn uống thiếu chất đặc biệt là canxi là một trong những nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ, thúc đẩy quá trình lão hóa cột sống diễn ra sớm hơn so với bình thường. Vì vậy, việc bổ sung canxi được các chuyên gia khuyến nghị ngay từ khi còn bé. Việc cung cấp đủ canxi và vitamin D sẽ khiến xương dẻo dai và chắc khỏe.

    – Chơi thể thao: Việc chơi thể thao không đúng tư thế hay quá sức lâu dài sẽ dẫn đến thoái hóa đốt sống cổ. Khi gặp tình trạng này bạn sẽ rất khó quay cổ thực hiện các công việc hàng ngày. Đặc biệt, kèm theo đó là những cơn ho dai dẳng và những cái hắt hơi dài khiến cơn đau càng trở nên trầm trọng hơn. Có những người thường xuyên cảm thấy đau ê ẩm gáy, sau đó lan ra nhiều vùng khác nhau.

    2. Vài triệu chứng của bệnh thoái hóa đốt sống cổ bạn cần biết

    [​IMG]

    Triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ ra sao?

    – Dấu hiệu thoai hoa dot song lung, cổ ban đầu: Thấy xuất hiện những cơn đau ở vùng cổ rất khó chịu, dù bạn làm việc hay nghỉ ngơi thì những cơn đau âm ỉ luôn theo bạn. Vùng cổ sẽ cứng và đau rất khó khi vận động xoay trái, phải.


    – Triệu chứng giai đoạn tiến triển: Các vùng đau sẽ bị lan rộng đến vai gây đau, tê một bên cánh tay. Người bệnh cũng xuất hiện những cơn đau đầu, chóng mặt không rõ nguyên nhân.

    Việc thường xuyên chóng mặt, đau đầu khiến rất nhiều người bệnh lầm tưởng rằng mình bị rối loạn tiền đình và có phương pháp điều trị không thích hợp. Chính vì vậy hãy chủ động xác định đúng bệnh và có phương pháp điều trị thích hợp.

    Ngoài ra những người bị bệnh thoái hóa đót sống cổ từ C1 – C4 sẽ có thêm các dấu hiệu ngáp, chóng mặt và nấc.

    Trên đây là những nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ, khi bạn rơi vào một trong các trường hợp trên nên đi khám ngay nếu không muốn bệnh trở nặng và gây hậu quả nghiêm trọng hơn.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi haianhvn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này