Thông tin: 5 Tư Thế Khi Ngủ Giúp Bạn Giảm Đau Lưng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi BS Đào Quang, 18/4/2020.

  1. BS Đào Quang

    BS Đào Quang Thành viên mới

    Tham gia:
    3/10/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    nguồn: diễn đàn yoga
    1. Đau cổ và lưng trên

    [​IMG]
    [​IMG]
    Nằm ngửa, trải đều trọng lượng của bạn trên giường . Bằng cách này, bạn giảm áp lực lên cột sống, đặc biệt vùng cổ và thắt lưng. Bí quyết là thêm một chiếc gối để hỗ trợ cổ và một cái khác để hỗ trợ đầu gối của bạn, điều này sẽ giúp giữ đường cong tự nhiên của cột sống.

    2. Đau dọc cột sống của bạn
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đây là một tư thế ngủ tốt cho những người thường ngủ nằm sấp và khó có thể ngủ ở bất kỳ tư thế nào khác. Thêm một cái gối mỏng dưới bụng và phần trên của xương chậu của bạn. Kết quả là, bạn sẽ có thể ngủ trong khi sự hỗ trợ của gối dưới bụng và giảm áp lực lên lưng bạn.

    3. Đau lưng dưới
    [​IMG]
    [​IMG]
    Khi bạn ngủ nghiêng , bạn buộc cột sống cong ở tư thế không tự nhiên, tăng thêm trọng lượng cho phần lưng dưới của bạn mang theo. Tốt nhất là uốn cong đầu gối của bạn lên một chút và đặt một cái gối giữa chúng. Bằng cách này, bạn bỏ qua sự căng thẳng mà lưng dưới của bạn sẽ phải chịu đựng và giúp nó duy trì độ cong tự nhiên cho đến khi bạn thức dậy.

    4. Đau thắt lưng
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nếu bạn bị đau ở vùng thắt lưng nằm ở lưng dưới, ngủ ở tư thế nghiêng có thể giúp bạn. Tư thế này giúp bạn loại bỏ căng thẳng ở vùng lưng dưới. Đặt một số đệm và gối phía sau lưng và cổ của bạn để tạo ra sự hỗ trợ đủ để điều chỉnh cho độ cong tự nhiên. Để thoải mái hơn, đặt nhiều gối dưới đầu gối và bàn chân của bạn.

    5. Dây thần kinh căng thẳng
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nếu một trong các đĩa đệm cột sống của bạn đã trượt ra khỏi vị trí tự nhiên của nó một chút, bạn sẽ cảm thấy đau. Hãy thử vị trí này cho phép bạn mở rộng không gian giữa mỗi đốt sống và đẩy chúng di chuyển đến vị trí ban đầu. Uốn thân mình như thế này sẽ giảm bớt áp lực lên các đốt sống và dây thần kinh của bạn, giúp bạn giảm đau lưng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BS Đào Quang
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. aankapte

    aankapte Thành viên mới

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    mình làm văn phòng nên ngồi cả ngày ít vận động, tối về mệt ngủ li bì chẳng biết gì nhưng sáng dậy thì đau nhức toàn thân, tháng trước ông xã với con trai mua tặng cho cái ghế massage của elip, thường xuyên ngồi ghế mình thấy sức khỏe cải thiện hẳn, không còn bị đau nhức, ăn được ngủ được nên da dẻ cũng hồng hào hơn hẳn
     
  3. cogitato

    cogitato Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    mình thì cũng hay mất ngủ, đau nhức khi ngủ dậy, người uể oải lắm nhưng mấy tháng dịch covid ở nhà tập luyện thể dục thể thao với ông xã thấy tối ngủ ngon hơn mà đỡ đau các khớp nên giờ mình thường xuyên tập luyện, đầu tư mua hẳn máy chạy bộ của siêu thị tại gia về tập tại nhà luôn nè
     

Chia sẻ trang này