5 Tự Vấn Cần Thiết Cho Ma Mới_careerbuilder

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi thuminhcb1, 1/3/2022.

  1. thuminhcb1

    thuminhcb1 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/8/2021
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Cách bạn thực hiện công việc trong vài tháng đầu tiên ở chỗ làm mới có thể quyết định bạn sẽ thành công hay không. Có nghĩa là bạn cần tập trung vào những điều đúng đắn nhất. Một vài câu hỏi cho bản thân sẽ làm sáng rõ điều đó.

    [​IMG]

    Công ty cần tôi tạo ra giá trị gì?
    Đây chính là câu hỏi cốt lõi. Câu trả lời thực sự cho kỳ vọng của nhà tuyển dụng có thể không phải là những gì họ nói ban đầu khi phỏng vấn bạn; kỳ vọng đó cũng có thể phát triển theo thời gian khi bạn thể hiện tốt hơn. Cũng nên nhớ rằng sự nghiệp tương lai của bạn không chỉ quyết định duy nhất bởi sếp trực tiếp, mà còn bởi nhiều bên liên quan và họ có thể có những quan điểm khác nhau về đóng góp của bạn trong công ty. Nếu có cái nhìn bao quát về điều này, bạn có thể điều hòa các kỳ vọng và làm các cấp lãnh đạo đánh giá cao nhất có thể.

    Tôi nên hành động như thế nào?

    Nếu không phải là nhân sự được thuê để cải tổ cả một tổ chức, bạn nên cố gắng hiểu và tuân thủ các quy tắc chuẩn mực của tổ chức đó. Văn hóa công sở tồn tại là để ngăn chặn tư duy và hành vi sai trái làm rạn nứt tập thể. Phá vỡ các quy tắc chuẩn mực có thể khiến bạn bị cô lập và không thể làm việc hiệu quả. Điều đó không có nghĩa là bạn triệt tiêu cá tính của bản thân, bởi luôn có những người thành công nhờ thực hiện công việc theo cách hiệu quả riêng.

    Tôi cần ai hỗ trợ?
    Thành công của bạn thường phụ thuộc không nhỏ vào đồng nghiệp, vì vậy, đừng coi thường việc xây dựng các “liên minh”. Để làm được điều này, bạn cần hiểu bộ máy vận hành: Ai có quyền lực, ai gây ảnh hưởng, ai có thể mang đến sự hỗ trợ quan trọng và vì sao? Quan sát sâu sắc về mọi người, bạn có thể tìm ra cách có được sự ủng hộ từ họ. Điều này không có nghĩa là bạn chỉ tập trung xây dựng các mối quan hệ xã giao, mà cần hiểu gánh nặng của người khác và cách bạn có thể giúp họ. Hỗ trợ bình đẳng là nền tảng vững chắc nhất để xây dựng đồng minh.

    [​IMG]
    Hãy tranh thủ thời gian thử việc để lấp lỗ hổng kiến thức
    Làm thế nào để gặt hái thành công sớm?
    Những thắng lợi ngay từ thời gian đầu, đặc biệt là khi còn đang thử việc sẽ xây dựng uy tín của bạn, thúc đẩy động lực cho chính bạn và cho phép bạn tạo ảnh hưởng lớn hơn trong tổ chức. Những nhân sự đạt được thành công sớm cũng được lãnh đạo ghi nhớ về năng lực nghiệp vụ và ngầm cân nhắc cho vị trí quản lý. Vì vậy, bạn cần sớm xác định những cách hiệu quả nhất để phát triển bản thân, tìm ra hướng đi tiến bộ trong công việc.

    Cần đầu tư cho những kỹ năng bền vững nào?
    Những kỹ năng và kinh nghiệm đã khiến bạn thuyết phục nhà tuyển dụng đặt bạn vào vị trí hiện tại chưa chắc đã đủ để giúp bạn tiếp tục thành công trong công việc mới. Đừng thế đừng vội hài lòng với bản thân, bạn cần phải lột xác hơn nữa và đầu tư học tập mới có khả năng phát triển trong môi trường mới. Cần xác định những kỹ năng nghiệp vụ, kiến thức mà mình còn hổng, nếu không tốc độ thăng tiến của bạn sẽ chậm dần lại trong tương lai.

    Đây là 5 câu hỏi hữu ích cho người vừa bắt đầu cuộc chơi mới. Chí ít trong 2 tháng thử việc, mỗi cuối tuần hãy dành thời gian rà lại danh sách câu trả lời xem chúng còn đúng không hay cần thay đổi. Thời gian thử thách này cũng chính là thời gian vàng để bạn xây dựng nền tảng cho công việc mới.

    CareerBuilder​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuminhcb1
    Đang tải...


Chia sẻ trang này