Sài Gòn: 5 Yếu Tố Cơ Bản Về Thiết Kế Kiến Trúc Cần Có

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi giabaogroup_123, 17/9/2020.

  1. giabaogroup_123

    giabaogroup_123 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/9/2020
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Công năng

    Công năng sử dụng tiện nghi, thuận lợi và mang lại không gian sống thoải mái là những tiêu chí hàng đầu khi thiết kế 1 công trình. Từ cách bài trí nội thất bên trong sao cho phù hợp với thiết kế kiến trúc bên ngoài.

    Chẳng hạn, cách thiết kế cầu thang làm sao để đảm bảo cả người già và trẻ nhỏ đều có thể sử dụng được. Hay các bài trí phòng bếp làm sao để thoải mái nhất. Thiết kế kiến trúc của căn nhà sao cho phù hợp với ánh sáng mặt trời, tránh ánh sáng chiếu trực tiếp vào nhà. Thiết kế để thích hợp với điều kiện khí hậu ở từng nơi. Các chất liệu cần sử dụng là gì để phù hợp với phong cách thiết kế kiến trúc và nội thất nhất.

    Yếu tố bền vững và an toàn

    Ngoài công năng thì công trình cần phải đảm bảo sự an toàn và yếu tố bền vững lâu dài.

    Bất kỳ gia chủ nào cũng mong muốn ngôi nhà của mình vừa an toàn lại đảm bảo về thời gian sử dụng lâu.

    Các yếu tố cần lưu ý bao gồm nền đất, móng nhà, các yếu tố bê tông cốt thép, gạch, xi măng,... Hệ thống điện nước cần lắp đặt như thế nào. Toàn bộ công trình cao tối đa bao nhiêu mét. Mọi thứ đều được tính toán kỹ càng bởi các kiến trúc sư.

    Tính thẩm mỹ

    Bất kì gia chủ nào cũng mong muốn ngôi nhà của mình không chỉ là nơi che mưa tránh nắng mà còn còn phải mang được nét cá tính riêng, tính thẩm mỹ cao. Có người thích thiết kế kiến trúc theo phong cách hiện đại, có người lại thích tân cổ điển,... Nhưng dù hướng tới phong cách nào thì sự hài hòa và giá trị thẩm mỹ đều cần phải được chú trọng cao.

    [​IMG]

    Tiết kiệm chi phí

    Đây cũng là một yếu tố quan trọng trong thiết kế kiến trúc và nội thất công trình. Thông thường chủ đầu tư đều mong muốn xây dựng 1 cơ ngơi đẹp mà vẫn tiết kiệm được nhiều kinh phí. Vì vậy trong quá trình thiết kế bản vẽ và thi công thì kiến trúc sư cần tính toán và báo giá chi tiết về từng hạng mục. Thậm chí là các chi phí phát sinh nếu có sự thay đổi về bản vẽ thiết kế. Điều này giúp chủ đầu tư nắm được rõ vấn đề và lựa chọn được mức giá phù hợp với khả năng tài chính.

    Giá trị xã hội

    Các công trình thiết kế kiến trúc cần phải phù hợp hoặc đi theo xu hướng của xã hội. Chúng cần phản ánh được sự phát triển và văn minh của con người qua từng thời kỳ. Nếu đi ngược lại những giá trị và nét đẹp thẩm mỹ thì chúng sẽ làm giảm đi sự văn minh của các công trình xung quanh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi giabaogroup_123
    Đang tải...


  2. lequanghieu0610

    lequanghieu0610 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/9/2021
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này