500 suất học bổng trị giá 1,25 tỷ

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi băng vân, 10/8/2015.

  1. băng vân

    băng vân Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/8/2015
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Công ty TNHH Fami phối hợp cùng với Trường trung cấp Công nghệ và Kinh tế Đối ngoại (HEU College) hỗ trợ 100% học phí học kỳ 1 với tổng trị giá 1,25 tỷ đồng cho 500 bạn nhập học trong tháng 8.

    Theo ông Lê Quốc Khánh - Giám đốc điều hành công ty TNHH Fami, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp này tương đối lớn, đặc biệt trong những năm gần đây. Tuy nhiên, do chất lượng nhiều ứng viên không tốt, yếu về các kỹ năng như làm việc nhóm, quản lý thời gian, thuyết trình... nên việc tuyển dụng thường gặp nhiều khó khăn.

    “Chúng tôi tặng học bổng cho các học viên với mong muốn định hướng nghề nghiệp sớm cho các bạn trẻ. Fami sẵn sàng tuyển dụng số lượng nhân viên lớn những bạn được đào tạo một cách bài bản đáp ứng các tiêu chuẩn của Công ty. Việc hợp tác với Trường trung cấp Công nghệ và Kinh tế Đối ngoại (HEU College) là một giải pháp hữu hiệu để giải bài toán nhân lực của Công ty trong tương lai”, vị đại diện này chia sẻ thêm.

    Khi tình trạng thất nghiệp ở trình độ cử nhân đại học ngày càng tăng lên, việc đi theo con đường học nghề chuyên nghiệp thay vì học đại học là một lựa chọn thực tế, đáng cân nhắc. Ngày 20/7, Viện Khoa học Lao động và Xã hội công bố bản tin cập nhật thị trường lao động quý I/2015. Theo thống kê, Số lao động trình độ đại học, sau đại học thất nghiệp tăng từ hơn 162.000 lên gần 178.000 người.

    Nguyên nhân của tình trạng này xuất phát từ nhiều yếu tố, như chất lượng đào tạo không theo sát nhu cầu của thị trường, kỹ năng mềm cho học viên chưa được đầu tư... Tuy nhiên, một vấn đề khác cũng rất quan trọng, nhưng chưa được lưu tâm thỏa đáng là sự gắn kết của nhà trường với doanh nghiệp, vai trò của nhà trường trong việc giúp học viên tìm việc làm.

    “Bên cạnh việc phối hợp với Công ty TNHH Fami tài trợ học phí cho học viên nhập học, trường Trung cấp Công nghệ và Kinh tế Đối ngoại (HEU College ) còn có các chương trình đào tạo liên kết với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hiện tại nhà trường đã thành lập Trung tâm hợp tác doanh nghiệp để các doanh nghiệp tham gia đồng hành, cùng nhà trường đưa ra cam kết chất lượng đào tạo và xây dựng những tiêu chuẩn về chất lượng nhân sự, không chỉ đáp ứng thị trường trong nước mà còn mong muốn Việt Nam xuất khẩu được nhân sự có tay nghề cao”, Bà Cao Huyền Sâm - Hiệu Phó HEU College chia sẻ.

    Các doanh nghiệp đang tham gia đồng hành cùng nhà trường không chỉ góp ý xây dựng chương trình học mà còn trực tiếp cử chuyên gia đến đào tạo, tiếp nhận học viên đến thực tập và tuyển dụng. Các học viên có cơ hội tham gia thực hành trong môi trường thực tế, nâng cao tay nghề và tương lai việc làm mở rộng.

    nguồn dân trí: http://dantri.com.vn/giao-duc-khuye...-dong-danh-cho-gioi-tre-20150810101739915.htm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi băng vân
    Đang tải...


Chia sẻ trang này