Móng Tay Và Răng.

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi khangbui, 28/12/2016.

By khangbui on 28/12/2016 lúc 5:30 PM
  1. khangbui

    khangbui Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    43
    59. Móng tay và răng.

    Thật là một điều tốt khi chúng ta có móng tay cứng để tránh bị đau! Thật là đau đớn nếu không có những cái móng tay của chúng ta, và chúng đã bảo vệ đầu ngón tay của chúng ta thật tốt, thứ mà đã chạm vào nhiều thứ!

    Phần lớn của móng tay được dính vào ngón tay, nhưng ở phần rìa có một chỗ hở ở giữa móng tay và ngón tay, và nếu chúng ta không cẩn thận thì nó có thể bị bụi bẩn chui vào, và khi móng tay có màu đen ở phía rìa, trông nó rất là xấu. Khi móng tay dài, thì chỗ này dài hơn, và, cho dù bụi bẩn ở dưới móng tay, nó sẽ hiện ra ở ngoài, vì móng tay trong suốt, vì thế, chúng ta có thể nhìn qua nó.

    Bạn có thích bàn tay bạn sạch không? Vậy thì không được có những vành đen để làm xấu móng tay xinh đẹp và sáng bóng của ta; tay của chúng ta không thể được gọi là sạch nếu có những cái vành bụi bẩn ở đầu ngón tay. Hãy nhờ mẹ của bạn cắt móng tay khi chúng dài quá, rồi bạn có thể giữ chúng sạch sẽ tôt hơn.

    [​IMG]


    Những người làm những công việc làm bẩn tay họ như là người quét ống khói không thể giữ cho móng tay của họ sạch được, nhưng trẻ con thì có.

    Có một cậu bé nhỏ có móng tay buồn cười nhất mà tôi từng thấy. Nhưng móng tay ngắn đến nỗi không có chỗ hở nào ở gữa phần rìa và phần thịt, và vì thế đỉnh của những móng tay thò ra như những cái nệm, trông nó không đẹp tí nào. Nếu cậu ta thấy ai đó chú ý tay của cậu, cậu sẽ giấu chúng đi, phòng khi cậu bị hỏi tại sao chúng trông buồn cười thế. Tôi tự hỏi không biết bạn có biết lý do không? Đó là vì cậu cắn móng tay. Đúng là một điều khủng khiếp! Đúng không? Và bạn nghĩ mẹ cậu chữa việc đó như thế nào? Bà ta nhúng đầu ngón tay của cậu vào cồn với lô hội đắng, để mỗi lần cậu cho nó vào miệng cậu sẽ nếm thấy vị đắng, và không cắn chúng nữa.

    Tôi từng nghe một quý ông nói rằng ông ta nghĩ rằng khi để cái bút chì hoặc một thứ tương tự ở gần miệng, thế thì ông ta sẽ nghĩ gì về đứa trẻ mà cho ngón tay vào miệng, và cắn móng tay? Những em bé thỉnh thoảng có thể mút ngón tay, có lẽ vậy, vì chúng không biết gì, nhưng những đứa trẻ biết lẽ phải sẽ nhớ rằng cho ngón tay vào miệng là bất lịch sự.


    Hãy giữ móng tay sạch sẽ.
    Đừng cho ngón tay vào miệng.

    Bạn có thể nghĩ về thứ gì khác mà chúng ta nên giữ cho sạch sẽ ngoài móng tay không? Ở trong miệng bạn có hai hàng rắng trắng. Ít nhất là chúng đáng ra phải sạch, nhưng nếu chúng ta không giữ cho chúng sạch, chúng thường bị vàng và bắt đầu bị sâu và làm chúng ta đau.

    Chúng ta nên có bàn chải, và dùng nó hàng ngày để đánh răng, đầu tiên là nhúng nó vào nước sạch, và sau khi đánh răng xong, bạn nên súc miệng vài lần. Răng nên được chải lên xuống từ lợi (không phải từ trái sang phải), vì thế chúng ta có thể loại bỏ tất cả những miếng thức ăn từ những kẽ hở ở răng. Nếu chúng ta làm thế hàng ngày thì chúng ta sẽ ít khả năng phải chịu đau răng.

    Hai hàng răng trắng như ngọc,
    Thứ gì có thể đẹp hơn?
    Nếu bạn giữ cho chúng sạch và trắng,
    Chúng rất sạch để xem.

    Tại sao chúng ta đáng răng:-
    1. Để giữ chúng sạch và ngăn ngừa sâu răng.
    2. Để cho chúng trông đẹp đẽ.


    Nguồn: STORY LESSONS ON CHARACTER-BUILDING (MORALS) AND MANNERS. bởi LOÏS BATES
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khangbui
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi khangbui, 28/12/2016.

    1. dichthuatso12016
      dichthuatso12016
      Móng tay ko giữ sạch, mỗi khi ăn vi khuẩn sẽ vào cơ thể, gây bệnh rất nguy hiểm
    2. Mẹ My Kún
      Mẹ My Kún
      Cắn móng tay có thể thành bệnh rất khó chữa. Có tgian con gái mình mắc bệnh cắn móng tay, mình phải tìm đủ mọi cách mới chữa đc tật cắn móng tay của bé. Hic
    3. eliza viet nam
      eliza viet nam
    4. eliza viet nam
      eliza viet nam
      các bạn có thể tham khảo viên uống bổ sung colagen beauty gsv . tại beautygsv.com . đây là sản phẩm giúp làm đẹp tóc, móng và da
    5. gialinhit
      gialinhit
      Chị gái em cũng có nhóc thích cắn móng tay, mà không chỉ cắn riêng móng tay thôi đâu, còn cắn đủ thứ, mãi mới giúp cháu bỏ được.
    6. Hoa Quỳ Tử
      Hoa Quỳ Tử
      Mình có thói quen cắt ngắn móng tay. Móng tay mà dài ra một chút thôi là sẽ cảm thấy khá là khó chịu
    7. ĐỒ THỜ - HUÂN 0968144918
    8. Vũ Thị Bích Liên

Chia sẻ trang này